Chương 78 : Vào cung
"Ta ở Nghiệp Đô nghe được một câu chuyện xưa. Nói là lúc trước có vị tiểu thư, khi còn trẻ ra ngoài du ngoạn, không cẩn thận có thái với người ta. Vì che giấu việc này, nàng ta vội vàng về nhà lấy chồng. Rất nhiều năm sau, đứa bé kia lớn lên, cha đẻ bỗng nhiên tìm tới cửa, muốn hai mẹ con họ giúp hắn ta chiếm đoạt tài sản nhà chồng." Cố Thận Chi nhấp một ngụm trà, chầm chậm nói.
Vi Mậu nghe được sững sờ. Chuyện xưa này tuy nói là gút mắc nhà khác, nhưng sự hệ lụy của nó khiến cho người ta phải suy nghĩ.
Vi Nhiễm cẩn thận suy nghĩ, cảm thấy bọn họ hiểu quá ít về quá khứ của Trâu thị. Trong trí nhớ, lúc mình còn rất nhỏ, Trâu thị đã qua cửa và còn mang theo Vi Hân. Vi Nhiễm chỉ biết trước khi tiến vào Vi gia, Trâu thị đã gả cho người khác, nhưng lại không biết làm thế nào mà bà ta có thể đưa cha ra khỏi bi thương từ cái chết của nương, thuận lợi gả cho cha.
Phải nói, trước khi xảy ra sự kiện rút thăm ở miếu Vu Thần, chưa từng có người nào để ý đến Trâu thị, một nhân vật nhỏ sống lặng lẽ. Bình thường bà ta không nói nhiều, cũng không gây ra tai tiếng, đối nhân xử thế cũng không có chỗ thất lễ. Cho nên sẽ không ai tin bà ta có năng lực làm ra một cái bẫy, lừa Vi Nhiễm nhảy vào.Nếu không phải thần kỹ vừa vặn tìm được ống thẻ, có lẽ âm mưu của bọn họ cũng sẽ không bị vạch trần.
Nếu Trâu thị cấu kết với người ngoài, rất có thể bắt đầu từ lúc đó, một vở kịch đã lặng lẽ giật màn.
Vi Nhiễm càng nghĩ càng cảm thấy lông tơ toàn thân đều dựng lên. Người sau tấm màn, xem bọn họ như là con rối, mỗi người đều đóng vai một nhân vật trong đó. Bọn họ làm người trong cuộc mơ hồ, mà tuồng vui này hình như sắp hát đến cao trào. Vi Mậu đứng lên nói ra: "Ngày mai ta lập tức mang Vi Hân về Cửu Lê đi, điều tra kỹ quá khứ của Trâu thị. Có lẽ đáp án ở ngay trên người bà ta."
Cố Thận Chi vỗ vỗ tay xuống bàn, bảo hắn ngồi xuống: "Trước tiên chúng ta hãy tưởng tượng thế này: Vi Hân là tiên tri giả, nàng ta đến Hán cảnh là có mưu đồ. Người kia đã giúp nàng ta có được tiên tri thân phận, nhất định còn có nước cờ sau. Không phải ta cố ý làm ngươi mất hứng nhưng ta không cho rằng ngươi có thể dễ dàng mang nàng ta trở về."Vi Mậu không nói chuyện, trong phòng lập tức trở nên yên tĩnh. Vi Nhiễm đỡ má, một cái tay khác men theo thành chén. Nàng nhớ lại lúc Tiêu Đạc rời nhà có căn dặn nàng mau chóng tiễn Vi Hân đi. Dựa vào sự nhạy bén từ trước tới nay của hắn, nhất định là cũng ngửi ra mùi không bình thường. Chỉ có điều ngày xuất chinh đột nhiên sớm hơn dự kiến, hắn không kịp ứng phó.
Trên sông Biện truyền đến tiếng hô hào ra hiệu đuôi thuyền bẻ hướng khi thuyền cập bến, trên bến tàu lập tức có người đáp lại, giống như là vịnh ca. Mặt trời đang nhô lên cao, ánh sáng mặt trời chiếu lên mặt sông, nhấp nhô theo từng con sóng tỏa ra ánh sáng như vảy cá vàng, rất loá mắt.
Lúc này, cửa bị người dùng sức đập vang, tiếng Cao Dung ở bên ngoài vang lên: "Thiếu phu nhân, trong cung mới truyền đến ý chỉ của Thái hậu, muốn triệu ba huynh muội ngài tiến cung, ngài mau dẫn công tử trở về đi."Tiến cung? Vi Nhiễm nhìn Vi Mậu, Thái hậu ở trong cung làm sao lại đột nhiên triệu kiến bọn họ?
Cố Thận Chi đã sớm biết sẽ như thế, thần sắc tự nhiên nói ra: "Các ngươi về trước xem thử đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...