Chương 59 : Nắm giữ ân soái
Nhắc tới Tống gia, khắp Kinh Thành nhà nào có hoàng thân quốc thích đứng đầu thì cũng chỉ có nhà này, tuyệt đối không có nhà thứ hai.
Bây giờ gia chủ Tống phủ là Hữu Vệ Thượng tướng quân, Nghĩa Thành Tiết Độ Sứ - Tống Diên Ác. Bản thân Tống Diên Ác ở Đại Hán không có tên tuổi gì, nhưng gia thế lại hết sức hiển hách. Mẹ của ông là công chúa tiền triều, thê tử hiện nay là con gái Cao Tổ, tỷ tỷ của Hán đế. Một nhà hai người rể là vua, có thể nói vô cùng lừng lẫy.
Tống Diên Ác còn có một đứa con gái tên là Tống Oánh, tuổi mới mười tám, là đại mỹ nhân không hề thua kém hai tỷ muội Chu gia. Từ nhỏ, nàng ấy đã ra vào cung đình, có tri thức hiểu lễ nghĩa, có thể nói là danh môn thiên kim chân chính. Quan trọng nhất chính là, chưa thành gia thất.
Gã sai vặt giúp Tiêu Đạc đổi tấm áo choàng màu đậm, bên trên thêu hoa văn sư tử, cung kính nói: "Quân sử có chỗ không biết, lần này ngoài mặt là Tống lão phu nhân chuẩn bị tiệc thọ yến, nhưng Tống Tướng quân lại mời quan to hiển quý khắp Kinh Thành, tất cả mọi người nói là muốn chọn rể cho Tống tiểu thư."
Tiêu Đạc nhíu mày. Đã là chọn rể, một nam nhân đã thành gia như hán cũng đi dự tiệc, chỉ sợ không thỏa đáng lắm? Hay là phụ thân có an bài khác? Đang nghĩ ngợi, bên ngoài có người gào to hai tiếng "Mậu Tiên", sau đó một nam nhân cao lớn khôi ngô, giống hệt Tiêu Nghị bước vào."Một đại nam nhân làm sao thay quần áo mất nửa ngày vậy! Ta và cửu phụ đã trò chuyện đã lâu lắm rồi đó!" Nam nhân mày rậm mắt to, thân xác cường kiện, giống như có năng lực vạn quân. Người này là con trai của Tứ tỷ Tiêu Nghị, tên là Lý Trọng Tiến, hiện tại nhậm chức trong cấm quân.
"Sao biểu huynh lại tới đây?" Tiêu Đạc sửa sang ống tay áo, lạnh nhạt nói. Thời điểm hắn vừa tới Tiêu gia, Lý Trọng Tiến không thèm để ý đến hắn. Về sau theo địa vị của hắn càng ngày càng cao, thái độ của vị biểu huynh này cũng thay đổi, bây giờ chính là bộ dạng nịnh bợ phụng nghênh. Ở trong cấm quân, Lý Trọng Tiến gặp người liền nói rằng mình có quan hệ rất tốt Tiêu Đạc, có thể tiến cử một vài tiểu binh gia nhập Thiên Hùng Quân, còn lừa không ít tiền tài của người ta. Tiêu Đạc nể mặt Tiêu Nghị, cũng lười so đo với hắn ta.
Lý Trọng Tiến không quan tâm thái độ lạnh nhạt của Tiêu Đạc, ôm lấy bờ vai hắn đi ra ngoài, tự nhiên nói: "Ta đến cùng hai người đến Tống Phủ dự tiệc. Ta nói cho đệ biết, vị Tống đại tiểu thư kia hoa dung nguyệt mạo, không hề thua kém Chu gia Nhị Tiểu thư mà đệ nhung nhung nhớ nhớ một chút nào đâu. Hơn nữa nếu có thể làm con rể Tống gia, tuyệt đối sẽ một bước lên mây."Tiêu Đạc nhẹ nhàng đẩy tay hắn ta ra: "Ta đã lấy vợ. Không có hứng thú với người khác."
Lý Trọng Tiến cười khan hai tiếng, sờ mũi: "Đệ thật đúng là xem vu nữ kia thành báu vật rồi? Nếu đệ không hứng thú thì ta có."
Tiêu Đạc quan sát hắn ta, tướng mạo bình thường, hiện cũng chỉ là một tên đô đầu nhỏ trong cấm quân, làm sao xứng với Thiên kim Tống gia? Nhưng dù sao cũng là thân thích nhà mình, cũng không thể làm mất mặt mũi của hắn ta, thế nên không nói gì thêm nữa.
Tiêu Nghị dẫn theo Tiêu Đạc và Lý Trọng Tiến đi Tống phủ dự tiệc. Tống phủ đông như trẩy hội, ngựa xe như nước. Trong phủ đèn đỏ treo trên cao, sênh ca yến múa, phi thường náo nhiệt. Tống Diên Ác chắp tay thi lễ cùng đám tân khách xách theo lễ vật tới, giương mắt trông thấy bọn người Tiêu Nghị tiến đến, vội vàng ra phủ đi xuống thềm đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...