Chương 88 : Trao đổi

326 7 2
                                    

Chương 88 : Trao đổi

Ngọc lộ của Hoàng đế cứ thế đi trong đêm, cũng sử dụng hơn mấy vạn người đi theo hầu như nghi thức xuất hành thực sự của Lễ bộ nhưng hộ vệ đi theo vẫn không ít.

Mạnh Linh Quân giơ tay thử nhiệt độ trán Vi Nhiễm, sau đó đưa tay vén những sợi tóc rối bời sang một bên. Gương mặt nhỏ bé xinh đẹp động lòng người này, lúc trước cũng không nảy nở, còn giống đóa hoa ngậm nụ muốn nở, bây giờ nghiễm nhiên là mẫu đơn quốc sắc thiên tư.

Tâm tình của y giờ phút này tựa như tìm lại được bảo vật đã đánh mất, một khắc đều không muốn buông tay. Ánh mắt của y lại tiếp tục rơi vào trên bụng của nàng, giơ tay tới nhẹ nhàng sờ lên, chỉ là hơi nhô lên, không hề giống những phụ nhân khác, mang thai dáng người liền trở nên mập đầy, sắc mặt ố vàng. Nhìn bề ngoài quả thật không biết đây là người phụ nữ có thai. Thậm chí bởi vì mang thai, trên người nàng có thêm một chút ý vị của nữ nhân, càng thêm chọc tiếng lòng người khác.
Lúc y ở Cửu Lê đã bị nữ tử này hấp dẫn sâu đậm. Không chỉ bởi vì dung mạo của nàng, mà còn tính tình hoạt bát linh động của nàng, đối xử với y lúc hung dữ lúc thì ngượng ngùng. Y tài mạo hơn người, xuất thân cao quý, nữ tử vây xung quanh đếm không hết, bọn họ hoặc là ngưỡng mộ tài mạo của y, hoặc là muốn quyền thế của địa vị y đang có, y hoàn toàn không để những người kia vào mắt.

Y ở chỗ Vi Nhiễm mới thật sự tìm được cảm giác rung động.

Lúc trước phải cố ý cùng nàng tán gẫu chút lịch sử văn học, như vậy mới sẽ không nhìn chằm chằm vào cặp mắt xinh đẹp kia. Cố ý giảm bớt tiếp xúc thân thể với nàng, chững chạc đàng hoàng, chỉ vì lúc đó nàng vẫn chỉ là thiếu nữ ở tuổi dậy thì, không thể tùy tiện ôm nàng vào trong ngực, sợ dọa nàng. Những ngày đó là thời gian vui sướиɠ nhất trong cuộc đời y, nàng lôi kéo y đi khắp núi đồi hái thảo dược, vất vả chữa thương cho động vật nhỏ, còn thường nhắc tới cô nương tốt nhà ai ở trước mặt y.
Mạnh Linh Quân thậm chí nghĩ tới, nếu các ca ca muốn tính mạng của y, y dứt khoát ở lại Cửu Lê, ở cùng một chỗ với nữ hài tử mình yêu thương, dù sao y hoàn toàn không nghĩ tới ngôi vị hoàng đế kia.

Nhưng về sau, y vẫn bị phụ hoàng tìm được, bọn họ bị ép buộc tách ra. Y trở lại nước Thục, đau khổ đợi nàng lớn lên, y không kịp chờ đợi sai thợ thủ công trong nước làm một cái mũ phượng đẹp nhất trần đời. Nhưng vào lúc y muốn đi Cửu Lê nghênh đón tân nương của y thì trong nước Thục rối loạn, hoàng huynh soán vị, phụ hoàng ngã xuống, quốc gia đang đứng ở thời khắc nguy nan. Y bất đắc dĩ chọn quốc gia trước, trở về Thành Đô. Chờ y xử lý xong hết mọi chuyện, mới biết được nàng đã bị Đông Hán trắng trợn cướp đoạt làm thê tử của Tiêu Đạc.

Không có nam nhân nào có thể chịu được nữ nhân mình yêu mến ngủ bên gối nam nhân khác. Y đau khổ tự trách, thậm chí nghĩ tới chuyện phát binh tiến đánh Đông Hán. Y biết nàng vì bảo vệ người trong mới lựa chọn hi sinh chính mình, giữa nàng và Tiêu Đạc chẳng qua là một giao dịch trao đổi lợi ích. Y cuối cùng rồi sẽ mang nàng về đến bên người, đối xử tốt với nàng, làm hết tất cả mọi khả năng để đền bù cho nàng.
Nhưng theo những lời đồn đãi rằng Tiêu Đạc sủng ái nàng ầm ĩ đến ai cũng biết, y càng ngày càng đứng ngồi không yên, y bất chấp nguy hiểm, tự thân đến đất Hán, lại không thể mang nàng trở về. Y chán nản đau lòng, không ai có thể biết.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ