Chương 81 : Thiên la địa võng
Buổi chiều, Vi Nhiễm uống một bát cháo, đột nhiên cảm thấy không có khẩu vị gì
Tiêu Thành Chương cũng không bắt được Ngọc Loan, tay không đi về. Nhưng hắn đã báo cáo sự việc cho phán quan Hàn Thông Khai Phong phủ, nói có người trà trộn vào hậu trạch Tiêu phủ giả thần giả quỷ. Hàn Thông biết việc liên quan đến Tiêu gia, không dám thất lễ, phái người tiếp tục lục soát mấy nơi gần Tiêu gia thậm chí cả thành.
Ngọc Loan và
Vi Hân đồng thời xuất hiện, nhìn như hai đường thẳng không liên hệ đến nhau nhưng không giống như là trùng hợp.
Hoặc là ở nơi nàng không thấy được, có cái gì đó đã kéo hai người kia lại một chỗ . Phía sau là âm mưu nàng khó có thể tưởng tượng được.
Thị nữ ở ngoài cửa bẩm báo: "Phu nhân, Cố tiên sinh tới."
"Mau mời." Vi Nhiễm giữ vững tinh thần nói.
Cố Thận Chi mượn danh nghĩa buôn bán dược liệu, trong Kinh Thành quen biết một nhóm người làm ăn tai nghe tám hướng. Người làm ăn coi trọng tiền tài, mặc dù Cố Thận Chi là người lãnh đạm chút, nhưng mua bán thực tế, cộng thêm biết điều hương chữa bệnh, đương nhiên có người sẵn lòng trao đổi tin tức với y.Vi Nhiễm mời y ngồi ở một bên bàn vuông, Dương Nguyệt rót cho y chén trà. Vi Nhiễm hỏi: "Tam thúc công, nghe được cái gì rồi?"
Cố Thận Chi trước liếc nhìn nàng một cái, luôn cảm thấy cằm nàng mượt mà hơn chút, khí tức trên thân cũng thay đổi. Y vốn cực kỳ nhạy cảm với mùi hương, chẳng lẽ. . . ?
Vi Nhiễm sờ lên mặt mình: "Trên mặt ta có cái gì sao?"
Trước tiên, Cố Thận Chi đè xuống lo lắng trong lòng, nói ra: "Có một cái rất quan trọng. Nhị tiểu thư Chu gia hình như thường xuyên ra vào Thọ Khang cung, tình cảm với Thái Hậu không tệ. Hôm các ngươi vừa gọi vào cung, nàng ta cũng đúng lúc tiến cung luôn. Hơn nữa, buổi chiều ta ở một nơi cách Tiêu phủ một con đường nói chuyện làm ăn, hình như nhìn thấy xe ngựa của nàng ta. Ngửi được mùi hương giống lúc ở Lạc Thành."
Mí mắt Vi Nhiễm giật một cái, tựa như có một tia sáng chiếu vào trong ý nghĩ, những thứ bị sương mù phủ lên đều bị thổi ra.Hóa ra người dính líu với Vi Hân và Ngọc Loan, chính là Chu Gia Mẫn. Hơn nữa các nàng hành động ngoằn ngoèo như thế, tuyệt đối có mưu đồ.
Cố Thận Chi nói tiếp: "Ta lo lắng mục đích của bọn họ cũng không đơn giản. Vi Hân có được thân phận tiên tri, ngày càng nhận được tín nhiệm của Hán đế, nếu nàng ta dùng tiên đoán để dẫn dắt, hẳn là Hán đế sẽ tin tưởng nàng ta. Vả lại, Hán đế kiêng kị quyền thần ngày càng sâu, mâu thuẫn hết sức căng thẳng, toàn bộ Hán đình đều có thể cảm nhận được. Còn Ngọc Loan, nàng ta ẩn nấp mười năm, bỗng nhiên xuất hiện, tuyệt đối không phải muốn tìm người quen cũ ôn chuyện."
Vi Nhiễm biết trong loạn thế, tính mạng nữ nhân vốn như cỏ rác, có thể tùy tiện vứt bỏ. Ở đời sau, xã hội xuất hiện nam nữ bình đẳng, một chồng một vợ, ở thời đại này, giống như thiên phương dạ đàm. Ngọc Loan cũng chẳng qua là hình ảnh thu nhỏ của ngàn ngàn vạn vạn nữ nhân.
Vi Nhiễm ngược lại không đến nỗi vì chú ý chuyện xưa mười năm trước mức ăn không vô. Nàng đã tiếp nhận Tiêu Đạc thì sẽ chấp nhận mọi thứ về hắn, bao gồm khả năng không là tình cảm đơn thuần. Lúc trước, nàng lấy thân phận sơn giả phận gả cho Tiêu Đạc làm thê là muốn bảo đảm bình an cả tộc, vốn nghĩ cùng lắm thì chết một lần nữa. Có thể đi đến ngày hôm nay đã là có mấy phần may mắn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...