Chương 106 : Vô đạo
Tiêu Đạc không biết người nào viết thư cho hắn, đứng lên đi đến bên ngoài, nhận lấy thư trong tay thị nữ mở ra.
Sau khi hắn xem xong, biến sắc, lập tức nắm chặt phong thư.
Thư là trộm cướp đánh cướp thương khác hôm đó viết tới, nói là lần lượt bắt đi mười mấy người từ trong thương đội các nơi, trong đó còn có mấy thương nhân lớn, nếu Tiêu Đạc muốn bọn họ còn sống thì hãy chuẩn bị một vạn lượng bạc trắng, sau năm ngày đơn thương độc mã đến miếu thổ địa trên Thu sơn ngoài thành chuộc người. Nếu không sẽ gϊếŧ người treo ở trên cửa thành.
Danh sách thương nhân được liệt kê ai cũng không phải là hạng người bình thường, không chỉ có Thiền Châu mà còn Kinh Thành, Nghiệp Đô, buôn bán trải rộng cả nước. Nếu như trộm cướp gϊếŧ hết bọn họ trong một đêm, khu vực Trung Nguyên này không thể không rối ren.
Tiêu Đạc bỗng nhiên dừng tại tên của một người ở mặt sau một chút, Tiết Đào? Đây không phải Tiết gia. . .Hắn còn chưa kịp nghĩ sâu, Tiết Cẩm Nghi đã vội vàng hấp tấp chạy tới, nhìn thấy Tiêu Đạc thì lớn tiếng kêu lên: "Biểu ca, xảy ra chuyện lớn rồi!"
Tiết Cẩm Nghi sốt ruột giải thích với Tiêu Đạc một phen, nàng vừa mới nhận được thư từ trong Kinh gửi tới, mấy ngày trước cha nàng ra ngoài làm ăn đến nay chưa về. Sau đó trong nhà liền nhận được thư trộm cướp gửi, bảo bọn họ đi phủ Thiền Châu đòi người.
Lần này Tiêu Đạc càng chắc chắn, đây không phải một đám trộm cướp bình thường. Mục đích của bọn họ, càng giống như bắt giữ những thương nhân lớn này để trả thù hắn. Những năm nay Tiêu Đạc Nam chinh Bắc chiến, không ít kẻ thù, Chương Đức Uy vốn chính là hàng tướng. Cho nên lúc Tiêu Đạc chưa đứng vững gót chân ở Thiền Châu, liền bày ra tầng tầng lớp lớp bảo vệ toàn bộ Tiêu phủ. Không ngờ những tên trộm cướp này không cách nào ra tay với Tiêu phủ lại xuất ra thủ đoạn như thế, không thể bảo là không âm độc.
"Biểu ca, bây giờ nên làm gì? Cha ta ông ấy nhát gan, không thể chịu khổ. Bọn họ muốn thế nào mới bằng lòng thả người? Tiền không là vấn đề, nhiều ít chúng ta đều có thể cho." Tiết Cẩm Nghi sốt ruột nói. Lúc trước nàng trong nhà thường xuyên bởi vì việc nhỏ mà cãi nhau với Tiết Đào, nhưng nàng biết Tiết Đào rất thương nàng, nàng nguyện ý dốc hết toàn lực nghĩ cách cứu viện. Nhưng nàng cũng biết, đối phương đã có thể bắt Tiết Đào đi thì nhất định không phải một nữ tử nhu nhược nàng đây có thể ứng phó. Còn phải dựa vào Tiêu Đạc.Tiêu Đạc cầm thư trộm cướp gửi tới chắp tay đặt ở sau lưng, nói với Tiết Cẩm Nghi: "Ngươi trở về đi, ta sẽ cố gắng suy nghĩ đối sách."
"Thế nhưng mà. . ." Tiết Cẩm Nghi còn muốn nói tiếp hai câu, nhưng nhìn thấy sắc mặt của Tiêu Đạc, lại cưỡng ép nuốt xuống. Nàng thích Tiêu Đạc, nhưng trong lòng thực sự cũng cực kỳ sợ Tiêu Đạc. Vẻ mặt và ánh mắt của Tiêu Đạc không những lạnh lẽo cứng rắn như sắt, sắc nhọn như đao mà còn mang theo uy thế làm cho người hai chân phát run. Nàng nhìn quen dáng vẻ Tiêu Đạc ở trước mặt Vi Nhiễm rồi nên quên đi hắn vốn là một nhân vật lợi hại làm cho người nghe tin đã sợ mất mật. Mình không phải Vi Nhiễm, không thể ở trước mặt hắn làm càn.
Tiết Cẩm Nghi lo lắng rời đi, Vi Nhiễm từ trong phòng đi tới, hỏi Tiêu Đạc: "Phu quân, đã xảy ra chuyện gì? Chàng cất giấu cái gì sau lưng vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...