Chương 71 : Cảnh trong mộng

397 9 0
                                    

Chương 71 : Cảnh trong mộng

Hoàng cung Thục quốc.

Mạnh Linh Quân hạ triều sau đó một mình bước lên Khuyết Lâu, mười bậc đi lên, quan sát thành Thành Đô. Trên đường lớn, nhà cửa san sát. Cây cỏ mây núi như gấm, đình đài lầu các ẩn vào bên trong bóng liễu, người đi đường qua lại như nước chảy.

Hoa Thiên Bảo quốc vật Thục quốc, chiếm giữ nơi hiểm yếu, lại có mạng lưới sông ngòi chằng chịt, đồng cỏ phì nhiêu ngàn dặm. Cảnh nội cực ít chiến sự, Tiên tổ Hoàng đế cùng dân nghỉ ngơi, đến nay đã hiện lên cảnh phồn vinh hưng thịnh.

Mạnh Linh Quân nắm chặt nắm đấm, ngửa đầu nhắm mắt lại: Phụ hoàng, hai châu Diêm Linh rốt cục quy về lại Thục quốc rồi, ngài trên trời có linh thiêng có thể nghỉ ngơi.

Nhìn bề ngoài, y lấy bốn châu Tây Nam đổi lấy hai châu Diêm Linh là bị thiệt lớn. Nhưng ý nghĩa của hai châu Diêm Linh đối với Thục nhân rất không tầm thường. Lúc trước hai châu này bị Tiêu Đạc lấy thế sét đánh lôi đình cướp đi, để lại cho người Thục đau xót và khủng hoảng to lớn, y lấy lại là đền bù về mặt tình cảm, hơn nữa Thục quốc lại lần nữa nắm giữ thế chủ động tiến về phía Đông. Còn Tây Nam, Đông Hán bố trí binh lực yếu kém, đánh mất bốn châu cũng sẽ không tạo thành ảnh hưởng gì với Thục quốc.
Huống hồ, lúc trước tiên đế đồng ý với Dương Thủ Trinh xuất binh công Hán, vốn là tiến hành đầy khí thế. Bây giờ Hán đế đã quyết định phái phụ tử Tiêu gia tiến đến phía Đông bình loạn, nếu Thục quốc không thấy tốt thì lấy, lại phải bỏ ra một cái giá xứng đáng, chỉ sợ bước kế tiếp của Hán đế chính là muốn thu thập bọn họ.

Trong nước Khiết Đan bây giờ loạn cả một đoàn, Gia Luật Đô Mạc không trông cậy vào được, Nam Đường mặc dù hành động dồn dập, lại cũng chỉ dám làm càn ở một vùng Giang Nam. Thục quốc thế đơn lực cô, tuyệt đối không phải là đối thủ của Đại Hán.

Chỉ cần mậu dịch Thục Hán có thể mở lại thì bốn châu này cũng coi như đáng giá, tay của y luồn vào đất Hán cũng tương đối dễ dàng hơn nhiều.

Không thể gấp, y phải từ từ tính toán.
"Hoàng Thượng!" Cao Sĩ Do chạy tới, trình một phong thư lên: "Thái Nguyên Doãn Đông Hán - Lưu Mân đưa tới."

Mạnh Linh Quân mở thư ra, cấp tốc xem qua một lần. Lưu Mân là tới lấy lòng, trước chúc mừng y kế vị, còn tỏ ý muốn sau này hợp tác chung sức với y, mời y có rảnh đi Thái Nguyên làm khách. Tên Lưu Mân này, luôn giữ gìn thực lực, dã tâm cũng không nhỏ. Nghe nói Thái Nguyên chỗ dự trữ lúa, kho lương thực đều đầy. Lưu Mân lại thông qua người Hồ mua một số lượng lớn ngựa, quân bị[1] tràn đầy, chỉ sợ sinh ra dị tâm.

[1]Quân bị: biên chế và trang bị quân sự

Mạnh Linh Quân biết: Kẻ địch của kẻ địch chính là bạn.

"Gần đây Cửu Lê thế nào rồi?" Y nghiêng đầu hỏi Cao Sĩ Do.

Cao Sĩ Do trả lời: "Cũng không có gì khác thường, chính là Đại Tế Ti đồng ý lời mời của Tiêu Đạc, xuất phát tiến về Đông Hán. Đồng hành có Vương Tiếp và vu nữ Vi Hân."
"Vi Hân? Nàng ta đi Đông Hán làm cái gì?" Mạnh Linh Quân hỏi. Cao Sĩ Do tiến lên bên tai y nhỏ giọng nói thầm.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ