chương 46 : Đánh lén

327 13 2
                                    

Chương 46 : Đánh lén

Tháng bảy, Tiêu Đạc kết thúc chiến sự trước dự kiến, cùng Nghĩa Vũ Tiết Độ Sứ - Tôn Hữu Hành và Thích Sứ Đại Châu nâng ly ba ngày rượu, Tôn Hữu Hành cố ý đến kính Chu Gia Mẫn một chén: "Nhị tiểu thư không hổ là con nhà Tướng, cùng các tướng sĩ khác tiến lùi với nhau. Hôm đó người Khiết Đan công thành, Nhị tiểu thư ở trên thành lầu hỗ trợ quân y cứu giúp người bị thương, mặt không đổi sắc. Tôn mỗ ta hết sức bội phục!"

Chu Gia Mẫn đứng lên, sảng khoái uống cạn rượu trong chén rồi nói: "Sao Tiết soái lại nói như vậy? Đây đều là việc ta phải làm. Các tướng sĩ anh dũng gϊếŧ địch, không tiếc tính mệnh, ta chỉ làm một ít việc nhỏ không đáng nhắc tới."

"Thẳng thắn! Bậc cân quắc[1] không thua đấng mày râu!" Tôn Hữu Hành khen.

[1]Cân quắc: ý chỉ phụ nữ.
Đám tướng lĩnh có mặt cũng hết lời khen ngợi Chu Gia Mẫn, chỉ có Ngụy Tự là cúi đầu uống rượu giải sầu. Rõ ràng hôm đó hắn trông thấy ở trên cổng thành, Chu Gia Mẫn luôn ngồi xổm ở trong xó tránh mũi tên, nhìn thấy đám người Tôn Hữu Hành mới lao ra giả bộ như cứu người bị thương. Ngụy Tự vừa vặn đang ở trên cao quan sát tình hình Liêu binh công thành cho nên nhìn thấy tất cả. Trước kia, hắn cảm thấy tính tình Nhị tiểu thư này quá kêu ngạo, bây giờ hoàn toàn không biết nàng ta muốn làm gì.

Cũng may cuối cùng Lão Chương cũng bình thường hơn một chút, không còn ở phía sau làm ra chuyện mờ ám nào nữa.

Ba ngày sau, Tiêu Đạc lập tức dẫn Đại Quân khải hoàn hồi triều. Trước khi đi, hắn nhận được một phong thư đến từ Nghiệp Đô, bên trong một chữ cũng không có, chỉ có một hạt đậu đỏ. Đậu đỏ có ý nghĩa là tương tư. Trong lòng hắn chỉ muốn về ngay lập tức, quyết định chỉ dẫn theo Ngụy Tự cùng một tiểu đội kỵ binh đi trước, Chương Đức Uy dẫn Đại Quân đi phía sau.
Chu Gia Mẫn, Hoắc Nguyên và Hoắc Giáp nhận được tin Phùng thị đã ở Kinh Thành, cùng đồng hành với Tiêu Đạc hồi Kinh. Hồi nhỏ, Chu Gia Mẫn từng được Chu Tông Ngạn dạy kỹ thuật cưỡi ngựa, mấy năm nay du lịch ở bên ngoài cũng nhiều lần giả nam cưỡi ngựa, bởi vậy cũng không tính là mệt nhọc. Một đoàn người đi đường tắt qua Thái Nguyên phủ, Thái Nguyên Doãn - Lưu Mân đặc biệt phái thủ hạ mời Tiêu Đạc vào thành một lần, tiện thể chúc mừng hắn.

Tiêu Đạc không lớn muốn để ý tới Lưu Mân, kẻ này đối với triều đình luôn bằng mặt không bằng lòng, luôn nghĩ đến chuyện tự bảo vệ mình. Lấy lần này chống trả quân Khiết Đan mà nói, Tôn Hữu Hành hướng ông ta cầu viện binh trước, ông ta lại thờ ơ, Tôn Hữu Hành chỉ có thể chuyển hướng cầu triều đình viện trợ. Tiêu Đạc không ưa nhất là loại tiểu nhân vì tư lợi này, nhưng sau này Đại Quân phải đi qua Thái Nguyên, cũng nên được nghỉ ngơi chỉnh đốn, còn phải nhờ vị Thái Nguyên Doãn - Lưu Mân quan tâm nhiều mặt. Hơn nữa Lưu Mân là hoàng thúc, nếu giờ phút này Tiêu Đạc trực tiếp làm phật ý tốt của ông ta, ông ta xuống đài không được, sẽ lén lút ngáng chân Chương Đức Uy cùng Thiên Hùng Quân như vậy thì phiền phức rồi.
Tiêu Đạc nghĩ một chút, ra lệnh cho kỵ binh tạm thời đóng quân ở ngoài thành, chỉ dẫn theo Ngụy Tự, Chu Gia Mẫn và Hoắc Nguyên, Hoắc Giáp tiến vào trong thành.

Lưu Mân ở ngoài dinh thự đích thân đón tiếp, ông ta mặc áo giao lĩnh[2] phệ nệ, trán rộng, mắt sâu, râu quai nón được tỉa gọn gàng. Sau khi chào nhau với Tiêu Đạc xong thì trông thấy sau lưng Tiêu Đạc là Chu Gia Mẫn đang mặc nam trang, liếc mắt liền nhận ra nàng ta là nữ tử, trong lòng rung động.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ