Chương 114 : Hộ độc chi tình

239 7 0
                                    

Chương 114 : Hộ độc chi tình

*Hộ độc: che chở, bảo vệ con cái

Vi Nhiễm chống cằm nhìn Dương Nguyệt ở bên cạnh ánh nến làm y phục, thỉnh thoảng cũng phụ một tay. Nàng biết tối nay Tiêu Đạc phải đi núi Thu, chắc chắn hung hiểm trùng điệp, vì không để bản thân suy nghĩ lung tung bèn gọi Dương Nguyệt tới làm bạn. Về phương diện may vá Vi Nhiễm thật sự là không có tài năng, nhìn thấy Dương Nguyệt khéo léo xe chỉ luồn kim, vài miếng vải vóc đã khớp dính vào nhau, biến thành một tiểu y tinh xảo.

"Nguyệt Nương, để ta thử xem." Vi Nhiễm vươn tay, Dương Nguyệt lại đem quần áo lấy ra, cười nói: "Tiểu thư vẫn là phải nghỉ ngơi nhiều, với lại thiêu thùa may vá tổn thương con mắt đó, có nô tỳ làm là được rồi."

"Ngươi cũng không thể đi theo ta cả một đời a, có một số việc ta vẫn còn phải học." Vi Nhiễm nghiêm túc nói.
Dương Nguyệt bỗng nhiên lộ ra thần sắc bi thương, dừng một chút mới nhỏ giọng nói: "Tiểu thư muốn đuổi nô tỳ đi? Nô tỳ cũng không đi đâu cả, chỉ theo tiểu thư."

Vi Nhiễm ôn nhu nói: "Nói cái gì đó? Sao ta có thể đuổi ngươi đi, nhưng ngươi không lấy chồng nữa hả? Ta đã làm trễ nải ngươi nhiều năm như vậy, cũng không thể chậm trễ ngươi cả một đời được đúng không? Chờ chuyện Thiền Châu giải quyết ổn thỏa rồi, ta sẽ bảo quận hầu tìm người thích hợp để cho ngươi phó thác, như thế nào?"

Trong đầu Dương Nguyệt bỗng nhiên hiện ra một thân ảnh, tròng mắt lắc đầu: "Nô tỳ nguyện cả đời không gả."

"Đừng nói lời ngu ngốc. Nếu ngươi không nỡ ta thì ta sẽ gả ngươi ở bên người. Ngươi thấy ba người Lý Diên Tư, Ngụy Tự và Chương Đức Uy kia thế nào?" Vi Nhiễm dò hỏi. Mấy người này đều là tâm phúc của Tiêu Đạc, sau này đi theo Tiêu Đạc nhất định cũng là lên như diều gặp gió, tiền đồ vô lượng. Chỉ cần Dương Nguyệt chịu gật đầu, Vi Nhiễm sẽ thử nhờ Tiêu Đạc đi nói một câu, làm chính thê chắc không có vấn đề.
Vi Nhiễm thấy Dương Nguyệt chậm chạp không có tỏ thái độ, lại hỏi: "Hay là ngươi có người thích rồi?"

Tay Dương Nguyệt run một chút, cây kim đâm vào ngón tay, giọt máu liền tràn ra. Nàng lập tức đặt ngón tay vào trong miệng mυ"ŧ một chút, nói ra: "Nô tỳ sao có thể có thể thích người. . . Tiểu thư đừng trêu ghẹo nô tỳ."

Vi Nhiễm còn muốn nói hai câu nữa, chợt nghe thị nữ ngoài cửa đồng thanh hô lên: "Quận hầu."

Nàng lập tức đứng lên, nhìn thấy cái bóng quen thuộc từ ngoài cửa tiến đến, lập tức bổ nhào qua ôm lấy hắn. Tiêu Đạc chỉ kịp đưa tay tiếp được nàng, cúi đầu hỏi: "Sao vậy?"

Trên người hắn có sự ẩm ướt của sương đêm, phía sau là ánh trăng như nước.

Dương Nguyệt đứng dậy yên lặng lui ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại hai người bọn họ. Cái bóng dưới đất trùng hợp đậu cùng một chỗ, không phân rõ ai là ai, giống như là uyên ương đan cổ lại với nhau bên trong ánh nến.
"Thuận lợi không? Có bị thương không?" Vi Nhiễm ngửa đầu hỏi.

"Không có." Tiêu Đạc qua loa kể lướt qua tình cảnh chấn động lòng người trên núi Thu, định lộ ra một nụ cười nhẹ nhõm, nhưng ánh mắt lại bán đứng hắn. Hắn đã có thể tưởng tượng, ngày mai quan nha Thiền Châu sẽ là quang cảnh lật trời như thế nào. Tiết thị và Hồ Lệ Nghiên thành sự không có bại sự có dư, uổng phí kế hoạch hắn vạch ra mấy ngày nay.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ