Chương 37 : Khiêu khích

545 16 3
                                    

Chương 37 : Khiêu khích

Trước khi Tiêu Đạc xuất phủ đã gọi Cao Dung tới dò hỏi: "Vương gia tới gồm những người nào, Tiết di nương không có cách nào ứng phó còn cần Vi Nhiễm đích thân đi qua đó sao?"

"Thật ra cũng không có việc gì, mấy người thân thích nhà ngoại của nhị thiếu phu nhân và con dâu trưởng Vương gia - Hồ thị." Cao Dung nói xong, cố ý nhìn Tiêu Đạc một chút. Lời hắn ta còn chưa nói xong đó là vị con dâu trưởng Vương gia - Hồ thị này, lúc trước là khuê mật của Chu nhị tiểu thư.

Hồ thị? Tiêu Đạc có chút ấn tượng, trưởng nữ nhà Trấn Ninh Tiết Độ Sứ - Hồ Hoằng Nghĩa là Hồ Minh Nhã hình như gả cho trưởng tử của Vương Phần làm vợ. Quan hệ giữa Hồ Minh Nhã và Chu Gia Mẫn rất tốt, lúc trước hắn cũng đã gặp mấy lần rồi, là người khá kiêu ngạo, là một nữ tử rất thông minh.
Gã sai vặt dắt ngựa của Tiêu Đạc đến trước cửa phủ đợi đấy, Tiêu Đạc chắp tay bước xuống thềm đá, dặn dò Cao Dung: "Ngươi đi theo bên cạnh phu nhân, chăm sóc nàng ấy một chút, đừng để người của Vương gia làm khó nàng ấy, càng đừng để nàng ấy chịu thiệt thòi. Nếu đám nữ nhân lải nhải cả ngày kia dám lỗ mãng thì đuổi đi hết cho ta. Đã hiểu chưa?"

Cao Dung cúi người đáp một tiếng, đưa mắt nhìn Tiêu Đạc cưỡi ngựa rời đi, mí mắt giật một cái, nếu như đuổi hết nữ nhân Vương gia đi thật thì hôn sự này còn có thể hoàn thành sao? Nếu không sao ai cũng nói, tính tình Quân sử bọn họ cực kì ngang ngược, thích bao che người của mình chứ?

Ngày trước Tiêu Đạc tuyệt đối sẽ không quan tâm chuyện nữ nhân nội trạch chứ nói chi là đích thân hỏi tới. Tính tình của hắn và sử tướng, cho rằng chuyện giữa nữ nhân với nhau thì tự họ giải quyết, nam nhân gia trưởng cho rằng loại chuyện nhà việc vặt này không đủ lớn lao. Không nghĩ tới thật không nghĩ tới, bây giờ thái độ lại trái ngược, thế mà yêu cầu hắn ta, tổng quản một phủ, đích thân đi chăm sóc phu nhân.
Haizz, Cao Dung thở dài, từ xưa anh hùng khó qua ải mỹ nhân, lúc này Quân sử thất bại hoàn toàn rồi. Hắn ta gọi hai người, vội đi về hướng nơi ở của Sài thị.

. . .

Vi Nhiễm dặn Dương Nguyệt và Tú Trí chờ ở ngoài cửa, một mình đi vào nhà chính. Sài thị đang trò chuyện cùng đám người Vương gia, ngẩng đầu nhìn thấy Vi Nhiễm tiến đến, nở nụ cười giới thiệu: "Đây là con dâu trưởng của ta, tiểu nữ nhà Ngụy quốc công - Vi Nhiễm. Vi Nhiễm, đến đây, bái kiến mấy vị phu nhân đi con."

Trong phòng, mấy vị phụ nhân đã sớm nghe mỹ danh của Vi Nhiễm, giờ phút này tận mắt nhìn thấy đều rối rít khen không dứt miệng.

Vi Nhiễm đoan trang lễ phép bước đến chào hỏi mấy vị phu nhân, ánh mắt rất tự nhiên rơi vào người chải búi tóc cao ngồi ở vị trí đầu tiên, nữ tử này mặc váy Tử La màu bạc mềm mại. Dường như nàng ta đến từ vùng đất Giang Nam thanh tú xinh đẹp, khí chất dịu dàng, ngũ quan tinh xảo, giữa lông mày mang theo mấy phần sén bén và cao ngạo nên có của dâu trưởng thế gia đại tộc. Vi Nhiễm gần như đánh giá theo bản năng, người này dễ ở chung.
Chẳng qua ánh mắt Vi Nhiễm chỉ dừng lại trong chớp mắt liền bình tĩnh dời đi, tiếp theo đi đến bên cạnh Sài thị ngồi xuống ghế vải, khéo léo nói chuyện với bọn họ.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ