Chương 96 : Cân nhắc
Chuyện tiên tri sớm muộn gì cũng phải nói rõ ràng. Thay vì chờ Tiêu Đạc phát hiện vào một ngày nào đó, nghi ngờ lung tung thì không bằng trực tiếp nói cho hắn biết. Cố Thận Chi không biết tiên tri có thể thấy được tuổi thọ của mình hay không, nhưng đây là chuyện Tiêu Đạc và Vi Nhiễm phải cùng nhau đối mặt. Lúc y bắt mạch cho Vi Nhiễm, tạm thời không phát hiện bất kỳ khác thường, nhưng có vết xe đổ của Lâm Đào, nên y cũng không thể không cho Tiêu Đạc chuẩn bị.
Trừ cái đó ra, Cố Thận Chi còn muốn biết thái độ của Tiêu Đạc. Tiêu Đạc đã là hoàng tử, sau này có thể sẽ làm Hoàng đế, hai thân phận này cũng sẽ không thiếu nữ nhân. Cho dù hiện giờ xem ra có chút mâu thuẫn còn chưa rõ ràng, nhưng chính thê của hoàng tử, Hoàng hậu tương lai, nhất định phải có cửa quan hệ nổi danh, nếu không cả triều văn võ làm sao có thể đồng ý? Vi Nhiễm không có chút căn cơ nào, người có thể dựa vào cũng chỉ có Tiêu Đạc.
Tiêu Đạc hít vào một ngụm khí lạnh, chậm rãi đi đến chốn không người, ngắm nhìn dãy núi chập trùng xa xa, sắc núi giống như thủy mặc, giáp với bầu trời cao. Thần linh thật sự ở trên trời à? Cái gọi là thiên mệnh là gì? Năng lực của trời cao lại là gì? Dù thế nào hắn cũng chưa bao giờ tin.Cả tộc Sài Thị vốn cũng là gia tộc quyền thế, đến thế hệ này của hắn mới gia cảnh sa sút, lúc còn nhỏ phụ mẫu qua đời, hắn đã nếm hết mọi đau khổ nhân gian, thần phật không giúp hắn. Sau đó vào Tiêu phủ, buôn bán, tòng quân, một đường đi đến như hiện tại. Hắn chưa từng cầu trời, hắn tin rằng con người có thể chiến thắng thiên nhiên. Nhưng không ngờ người ngủ bên gối mình lại có quan hệ mật thiết với thần linh như thế. Máu của nàng sẽ còn chảy xuôi trên người đời sau của hắn
Đây cũng là vận mệnh đùa giỡn hắn. Tiêu Đạc lắc đầu tự giễu. Nữ nhân hắn yêu là hậu nhân của Văn Xương Quốc sư. Mặc dù Văn Xương Quốc sư là một kỳ nhân[1], nhưng vương triều Trung Nguyên cũng luôn luôn xem ông là cấm kỵ, chính sử rất ít ghi chép. Sức mạnh trên người ông ấy không cách nào khống chế, đương nhiên trở thanh điều kiêng kỵ của hoàng thất, kết cục thê thảm.[1]Kỳ nhân: nhân vật hiếm thấy, không bình thường
"Cố tiên sinh, lời của ngươi đối với ta mà nói là chấn động không nhỏ. Nhưng ta cũng không tin số trời, và cũng sẽ không sợ người có mệnh trời. Ta yêu nàng thì sẽ chấp nhận mọi thứ thuộc về nàng." Tiêu Đạc nghiêng đầu nhìn Cố Thận Chi một chút, lại tiếp tục nhìn về phía trước: "Một nam nhân nếu ngay cả vợ con của mình cũng bảo vệ không nổi thì có mặt mũi gì đứng giữa đất trời? Ngươi không cần lo lắng những thứ này. Bất luận xảy ra chuyện gì, đã có ta che chắn trước người nàng."
Cố Thận Chi nhìn về bóng lưng to lớn, cao ngạo của Tiêu Đạc, nam nhân này đứng trước dãy núi cao chọc trời trước mặt, nhưng vẫn có khí thế không tuân phục, cố gắng tranh đấu với trời cao, khó trách mọi người đều nói hắn là nơi thiên mệnh quy về.Cố Thận Chi làm động tác vái chào, nói ra lời tận đáy lòng: "Nếu như thế thì ta đã yên tâm rồi. Huyết mạch của tiên tri cũng có khả năng trở thành trợ lực giúp điện hạ thực hiện hoài bão, mong muốn mà điện hạ quý trọng."
Tiêu Đạc ngẫm lại, sau khi Vi Nhiễm gả cho hắn, quả thật đã làm thay đổi một số việc. Bệnh của Sài Thị, tiếp tế cỏ râu rồng, bảo toàn Tiêu gia, tất cả đều có liên quan đến nàng. Hắn thích diện mạo xinhd djep và tính tình của nàng, thích "vui vẻ" cùng nàng ở trên giường trúc, cũng thích nàng sinh con dưỡng cái cho mình. Những việc này, đổi lại là một người khác, thật sự đúng là không thể chấp nhận.
Cáo biệt Cố Thận Chi, Tiêu Đạc chậm rãi đi trở về chỗ ở của Vi Nhiễm, nàng vẫn còn đang ngủ say ở trên giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...