Chương 30 : Hoa Dung Đạo
Tiêu Đạc ra lệnh dùng quân pháp xử lý hai cha con Trịnh gia, sau đó mua ngựa của Đồ Lặc và La Vân Anh. Ngựa Đồ Lặc tuy tốt nhưng số lượng cực kỳ ít, còn ngựa nhà La Vân Anh mặc dù hơi kém một chút nhưng dùng cho quân đội như vậy là đủ rồi. Còn Trịnh gia, chưa nói đến chất lượng ngựa, chỉ riêng cái tội danh tự ý bỏ thuốc Tiêu Đạc, không xử tử hai cha con họ đã coi như là thiện ân đại đức rồi.
Một đoàn người trở lại Nghiệp Đô, chờ đến trước cửa Tiêu phủ thì đã sớm có binh lính truyền tin trong quân chờ đợi, Tiêu Đạc liền cùng ba người Lý, Ngụy, Chương đến thư phòng bàn chuyện. Giữa đường, Chương Đức Uy tách khỏi đám người tiến vào thư phòng muộn một chút.
Binh lính truyền tin đã báo cáo xong. Sự việc Dương Tín đến Cửu Lê làm loạn gặp phải Thục quốc Tương Vương không đánh mà lui. Sau khi trở về liền nói rằng ngọc tỉ truyền quốc đang giấu ở trong núi Cửu Lê làm cho khắp nơi bắt đầu có hành động kỳ lạ. Mà Mạnh Linh Quân lại điều động binh lính ở biên cảnh trực tiếp tiến vào giao giới Thục - Hán. An Viễn Tiết Độ Sứ và Sơn Nam Đông Đạo Tiết Độ Sứ đã điều binh bao vây, hai bên đang ở trạng thái giằng co.
"Tiên sư bà nội nó chứ, Dương Tín còn chưa chịu yên nữa!" Ngụy Tự quát.Tiêu Đạc nghiêng đầu nhìn về phía địa đồ không nói gì. Phụ thân biết Dương Tín muốn đi Cửu Lê, nói hắn không cần nhúng tay vào việc này, hơn nữa ngay từ đầu ông đã không có ý định bảo vệ Cửu Lê, mà mấu chốt chỉ là muốn ngọc tỉ truyền quốc. Nếu không phải Mạnh Linh Quân kịp thời xuất hiện tại Cửu Lê thì chỉ sợ giờ phút này tộc Cửu Lê đã lành ít dữ nhiều.
Lý Diên Tư sờ cằm nói: "Quân sử, theo thuộc hạ thấy, chuyện ngọc tỉ truyền quốc ngược lại không khó xử lí hơn chúng ta nghĩ đâu ạ. Ngọc tỉ truyền quốc ở đâu, xưa nay không ai biết cả, ai cũng không có chứng cứ chứng minh. Dương Tín có thể nói ngọc tỉ truyền quốc ở Cửu Lê, chúng ta cũng có thể nói ngọc tỉ truyền quốc ở chỗ khác. Như vậy nguy hiểm của Cửu Lê tạm thời có thể tháo gỡ."
Chương Đức Uy trầm giọng nói: "Thuộc hạ đồng ý với ý kiến của Văn Bác. Bây giờ tương đối khó giải quyết chính là quân đội Hậu Thục. Không biết Tương Vương muốn làm cái gì?"Tiêu Đạc nheo mắt lại. Mạnh Linh Quân không phải người ngu ngốc, Hậu Thục địa thế hiểm trở, chỉ cần lãnh thổ phòng thủ kiên cố thì có thể bảo vệ đất nước mấy chục năm thái bình. Hơn nữa sau chiến sự hai năm trước, Thục binh còn chưa lấy lại sức hoàn toàn được, không có khả năng vào lúc này chủ động kɧıêυ ҡɧí©ɧ Đại Hán. Như vậy việc y điều binh chỉ có thể giải thích là bảo vệ Cửu Lê, tiện thể khiến cho khắp nơi chú ý.
Tiêu Đạc cười lạnh một tiếng, tính toán này của y đúng là rất hay. Địa vị của Cửu Lê ở trong lòng Vi Nhiễm hết sức quan trọng. Mà Mạnh Linh Quân không tiếc điều binh kinh động Đại Hán cũng muốn bảo vệ Cửu Lê, cũng nói rõ tâm ý y dành cho Vi Nhiễm. Hay cho một Quân công tử, lại còn chưa từ bỏ? Chỉ có điều y tưởng Đại Hán là nơi nào? Là hậu hoa viên Thục quốc y, muốn đến thì đến muốn đi thì đi sao?
Cuộc chiến Diêm Linh còn chưa làm cho đám Thục nhân này nhỡ kỹ. Nếu không có Dương Tín và Đô Mạc ở sau lưng giở trò thì Tiêu Đạc cũng không ngại lại đánh một trận nữa với Mạnh Linh Quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...