Chương 119 : Cẩm tú

249 6 0
                                    

Chương 119 : Cẩm tú

Sài Thị cũng sớm đã nhận được tin tức Tiêu Đạc và Vi Nhiễm tiến cung, cố ý phái Thu Vân chờ tại cửa cung.

Thu Vân thăm dò nhìn thấy thái giám ngự tiền của Hoàng đế dẫn Vi Nhiễm và nhũ mẫu Vương thị đi tới thì vội vàng hành lễ: "Chúc mừng Tấn vương phi."

Vi Nhiễm mỉm cười gật nhẹ đầu, cảm ơn thái giám, đi theo Thu Vân tiến vào Từ Nguyên cung. Ở trong tưởng tượng của nàng, cung điện của Hoàng hậu phải giống như cung điện của Lý thái hậu tiền triều, hoa thơm ngọc thụ vây quanh, trong điện vàng son lộng lẫy, thật không nghĩ đến vậy mà lại mộc mạc như thế.

Sài Thị đang ngồi ở trên giường đánh cờ, nhìn thấy Vi Nhiễm và Vương thị tiến đến hành lễ, vội vàng giơ tay lên nói: "Miễn lễ. Vi Nhiễm, ngồi ở chỗ này."

Vi Nhiễm theo lời ngồi xuống đối diện bàn cờ với Sài Thị, Sài Thị vươn tay về phía Tiêu Thần đang ở trong ngực Vương thị, ôm nó tới đặt ngồi trên chân: "Thần nhi, còn nhận ra tổ mẫu không?"
Tiêu Thần đương nhiên không nhớ rõ. Lúc Sài Thị đi Thiền Châu, nó mới một tháng tuổi, khi đó vẫn là ngày hè, hiện giờ cũng đã vào đông. Đôi mắt tròn vo mê mang nhìn Sài Thị.

Sài Thị điểm lên cái mũi của nó nói: "Sau này qua lại nhiều thì sẽ nhớ được. Chờ con lớn hơn một chút, tiến cung để đọc sách có được hay không?"

Tiêu Thần nhếch miệng cười, giống như chấp nhận lời đề nghị của Sài Thị. Nó là một hài tử thích cười, điểm ấy không giống Tiêu Đạc lắm.

Sài Thị lại nói với Vi Nhiễm: "Thân phận của con đã khác biệt, theo lý mà nói phải tặng lễ cho nhà ngoại con xem đó là khen thưởng và chúc mừng. Ta đã phái người đưa lễ cho Cửu Lê vàNgụy quốc công phủ, đúng rồi, quốc công phu nhân ngã bệnh, không nhớ rõ được người khác, chuyện này con có biết không?"
Lúc Tiêu Thần đầy tháng, quốc công phủ cũng có phái Hoắc Nguyên đến Thiền Châu tặng lễ, thế nhưng Hoắc Nguyên cũng không nói gì, để đồ vật xuống thì lập tức rời đi.

Lúc trước Vi Nhiễm lấy thân phận nữ nhi Ngụy quốc công gả cho Tiêu Đạc, Phùng thị đối đãi với nàng không tệ. Nhưng nàng bị Chu Gia Mẫn làm hại cũng là sự thật, có lẽ Phùng thị cũng không tiện qua lại với nàng, hiện giờ ngược lại là quan hệ không gần không xa. Nhưng Phùng thị ngã bệnh, lẽ ra nàng nên chọn thời gian đi qua thăm viếng. Dù sao hai nữ nhi thân sinh của Phùng thị cũng không thể trở lại bên cạnh bà ấy nữa.

"Còn có một chuyện. Dựa theo quy củ, con đến Tấn vương phủ lấy danh nghĩa Vương phi mở yến tiệc một lần, mời danh môn khuê tú và thê tử của quan viên khắp Kinh Thành, thứ nhất là làm quen, thứ hai là sau này con không tránh khỏi phải tới lui vơi các nàng, trước tiếp xúc một phen, nói chuyện hợp ý thì sau này qua lại nhiều hơn." Sài Thị biết Vi Nhiễm không quen ứng phó những việc này, nên cố gắng nói kỹ càng hơn một chút.
Vi Nhiễm vẫn còn có chút lo lắng, lại hỏi Sài Thị một vài chi tiết.

Hai người đang nói chuyện thì Tiêu Đạc đi tới. Sau khi hắn hành lễ xong, Vi Nhiễm vốn muốn đứng dậy nhường vị trí bên cạnh tháp cho hắn ngồi, nhưng hắn lại vỗ vỗ tay, sai cung nữ đi mang một cái ghế con ở bên cạnh. Hắn liếc mắt nhìn ván cờ, mỉm cười nói với Vi Nhiễm: "Bằng tài đánh cờ của nàng, còn dám đánh cờ cùng mẫu hậu? Không biết tự lượng sức mình."

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ