Chương 39 : Thần dụ

383 18 1
                                    

Chương 39 : Thần dụ

Nửa tháng sau, thời điểm cỏ mọc én bay, Tiêu Thành Chương chính thức cưới Vương Tuyết Chi. Hôn lễ này phô trương lớn hơn lúc Tiêu Đạc rất nhiều, mời quan to hiển quý khắp kinh thành. Tiêu phủ mở năm mươi bàn tiệc, bởi vì trong phủ chen chúc nên phải dựng lều tạm bên đường phát bánh hỉ, bách tính vì muốn hưởng không khí vui mừng, xếp thành hàng dài như rồng.

Tiêu Đạc không ở trong nhà, Vi Nhiễm làm chính thê của Tiêu Đạc cũng phải ngồi trên hỉ đường dự lễ. Từ khi nàng bắt đầu xuất hiện, tiếng nghị luận xung quânh liền chưa từng ngừng lại.

Nàng lẳng lặng ngồi đó, đầu cài trâm vàng khảm ngọc bích, trên người mặc y phục màu đỏ thắm, tay áo và váy thêu hoa điểu, khoác bên ngoài lớp lụa mỏng màu trắng, bất động như tranh vẽ.

Bởi vì nàng và Sài thị đều giao du với bên ngoài, hiếm khi tham dự tụ tập nhã nhạc yến hội, bởi vậy phần lớn mọi người chỉ biết tên của nàng cùng với chuyện Tiêu Đạc yêu thích nàng, lại chưa từng gặp người thật. Ít nhiều sẽ có người chất vấn, nói Tiêu Đạc sủng ái Vi Nhiễm, chẳng qua là dùng để chọc tức Chu Gia Mẫn, thật ra Vi Nhiễm cũng không chỗ nào hơn người. Nhưng giờ phút này nhìn thấy chính người đó, tất cả những lời chất vấn và ý nghĩ kia đều thu lại.
Có phu nhân xinh đẹp như vậy, sao nam nhân có thể không quỳ gối dưới váy nàng chứ?

Hai tay Tiêu Thành Chương giấu ở trong tay áo, cúi đầu đứng đấy, trên mặt không có biểu cảm gì. Vóc dáng hắn không cao lớn và cường tráng bằng Tiêu Đạc, da dẻ trắng nõn nhưng lại hơi gầy, thoạt đầu nhìn trông giống như một đứa bé. Tiêu Nghị nhíu mày nhìn tư thế đứng của hắn, giơ tay ho khan một tiếng, Tiết di nương đứng ở bên cạnh liền vội vàng tiến lên, mượn cơ hộ chỉnh trang quần áo cho Tiêu Thành Chương, nhẹ giọng nói: "Con của ta, hôm nay là đại hỉ, nhiều người nhìn như vậy, con cười cái đi xem nào!"

Tiêu Thành Chương nặn ra một nụ cười còn khó coi hơn khóc, Vi Nhiễm ngồi ở bên cạnh Vi Nhiễm thấy vậy, nhịn không được che miệng cười một tiếng. Nụ cười này giống như gió xuân mười dặm, trong lúc lơ đãng liền trêu chọc tiếng lòng mấy người. Không ngờ rằng, ở trong số người này có một vị thân phận cực kỳ đặc thù.
Ông ta là Hà Đông Tiết Độ Sứ, Thái Nguyên doãn (chức quan) Lưu Mân. Lưu Mân chính là đệ đệ của Tiên đế, thúc thúc ruột của đương kim Hán đế. Sau khi Thiếu đế kế vị, ông ta lại làm thêm chức Thái sư thẩm tra đối chiếu sự thật cũng kiêm luôn Trung Thư Lệnh. Nhưng Thiếu đế hiển nhiên thân thiết với hàng ngũ của Lý Tịch hơn, cầm giữ triều chính thực tế ở trong tay đám người Tuyên Huy sử Lưu Dần, Xu Mật phó sứ Tiêu Nghị. Bởi vì Lưu Mân và Tiêu Nghị có chút thù cũ nên ông ta vô cùng kiêng kỵ ông, một mặt lấy danh nghĩa phòng ngự Khiết Đan, tuyển mộ binh sĩ về dưới trướng của mình, tu sửa vũ khí, bổ sung cho đủ kho phủ, tăng cường thực lực; một mặt khác ngừng nạp thuế cho triều đình, đối với chiếu lệnh cũng đa phần chống đối không thi hành.

Trong loạn thế, tình thân rõ ràng hết sức bạc bẽo. Trong mắt Lưu Mân, đứa cháu ruột Thiếu đế này không bằng chuyện thật sự nắm giữ quyền lực và tài phú. Dù sao nếu thay đổi thiên tử một triều, ông ta tự nhận không có năng lực xoay chuyển tình thế, cũng chỉ có thể cố gắng hết sức bảo vệ bản thân.
Lần này thừa dịp đại hôn của Tiêu Thành Chương, ông ta mặc thường phục đi theo bằng hữu đến Tiêu Phủ uống rượu mừng, tiện thể tìm hiểu thực hư của Tiêu Nghị, không nghĩ rằng lại thấy được Vi Nhiễm.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ