Chương 33 : Mưu tính
Vi Nhiễm ngồi bất động một đêm, Dương Nguyệt cùng ngồi ở bên người nàng, Tú Trí gục xuống bàn ngủ thϊếp đi.
Vi Nhiễm rất rõ ràng, cách làm của Mạnh Linh Quân không khác nào dẫn lửa thiêu thân. Lúc ấy trận chiến hai châu Diêm Linh kia chấn kinh thiên hạ, Tiêu Đạc không những thắng mà còn áp đảo, vang danh khắp thiên hạ. Thục binh cũng không dũng mãnh như quân Hán, Mạnh Linh Quân làm như vậy sẽ dẫn tới có người trong Hậu Thục phản đối.
Chân trời xuất hiện một chút màu trắng bạc, tia sáng mông lung chiếu vào trong phòng, ngọn nến trên bàn đã sớm đốt hết.
Vi Nhiễm đứng lên, Dương Nguyệt cũng vội vàng đi theo.
"Tiểu thư, ngài muốn làm gì?"
"Tắm rửa thay quần áo, sau đó ta đi tìm hắn."
Hắn? Dương Nguyệt giật mình, rất nhanh đã phản ứng lại, có hơi khó tin nhìn về phía Vi Nhiễm, nói quanh co: "Đêm qua Quân sử nổi giận như thế, chỉ sợ lúc này sẽ không gặp ngài. . ."
"Không sao. Chỉ cần hắn có thể đồng ý cứu Cửu Lê thì cái gì ta cũng có thể đón nhận."Tú Trí bị tiếng nói các nàng làm cho tỉnh ngủ, dụi dụi con mắt: "Phu nhân, ngài và Nguyệt tỷ tỷ đang nói chuyện gì vậy, nô tỳ nghe không hiểu lắm."
Dương Nguyệt vội vàng đi kéo nàng ta đứng dậy: "Không có gì, chuẩn bị đồ đạc dùng để tắm rửa đi."
Vi Nhiễm bắt đầu tháo đai lưng, cởi váy bên ngoài ra. Nàng đã nghĩ thông suốt, mục đích nàng đến Đông Hán chính là vì bảo đảm Cửu Lê bình an. Lòng tự trọng có thể đáng mấy đồng tiền chứ? Hắn lừa mình thì như thế nào? Nếu Cửu Lê và Mạnh Linh Quân không trụ nổi, nàng ở chỗ này còn có ý nghĩa gì? Hôm qua nàng quá tức giận nên đã quên mất hắn đối với nàng mà nói có ý nghĩa gì, cũng không phải là nam nhân, cũng không phải trượng phu mà là người duy nhất nàng có thể cầu xin che chở cho Cửu Lê.
Cho nên dù hắn nói nàng ngay cả làm ấm giường cũng không xứng thì nàng vẫn phải đi tìm hắn. Lời này hoàn toàn đúng là chói tai, nhưng không gây tổn thương nàng được. Cửu Lê và Mạnh Linh Quân đều không chờ được.Nàng tắm rửa xong, thay một bộ quần áo sạch sẽ rồi đi về phía cửa thùy hoa bên kia. Thư phòng Tiêu Đạc ở viện phía trước, tiền viện là nơi cấm nữ quyến nội viện, chưa cho phép thì không được bước vào. Trong cái nhà này, đây là nơi quyền lực chân chính. Hai tên lính trông giữ ở cửa thuỳ hoa bên kia nhìn thấy Vi Nhiễm đều sững sờ, hành lễ nói: "Phu nhân."
"Các ngươi bẩm với Quân sử một tiếng, ta ở đây chờ hắn, có chuyện quan trọng cầu kiến." Vi Nhiễm suy nghĩ một chút, lại bồi thêm một câu, "Nói cho hắn biết, bao lâu ta cũng sẵn lòng chờ."
Binh sĩ nhìn nhau một cái, không dám thất lễ, vội vàng chạy tới thư phòng bẩm báo.
Rạng sáng Tiêu Đạc đã cho gọi chúng tướng sĩ vào thư phòng nói về sự tình biên cảnh bắc bộ. Nói một mạch đến bây giờ cũng không có chút mệt mỏi nào. Vậy mà Lý Diên Tư lại rất buồn ngủ, cúi đầu ngáp một cái sau đó cùng mấy cái khác tướng sĩ nhìn nhau bằng vẻ mặt đau khổ. Quân sử ban đêm không ngủ được sao? Mỹ nhân trong ngực mà còn có thời gian rảnh rỗi giày vò bọn hắn?
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
Lãng mạnVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...