Chương 15: Chủ mẫu

445 17 0
                                    

Chương 15 : Chủ mẫu

Tiết thị vốn đang ở Bắc viện giúp Sài thị chép kinh phật, vừa rồi bà nghe thấy Hồi Hương truyền lời, nói Tiết Cẩm Nghi chạy đi tìm Vi Nhiễm gây phiền phức, cũng không chút để tâm. Dù sao cũng chỉ là đồ trang trí thôi, có gì mà phải sợ.

Vú già bước vào bẩm báo: "Phu nhân, Tam tiểu thư Quốc công phủ đến ạ."

Sài thị đang dựa trên đầu giường đọc sách, nghe vậy ngay cả lông mày cũng không động, thản nhiên nói: "Để cho nàng đi vào đi."

Vυ" già lui ra ngoài, một lát sau liền thấy Vi Nhiễm tiến đến. Vi Nhiễm quỳ gối trước mặt Sài thị, thi lễ, sau đó nhẹ giọng nói: "Vi Nhiễm bởi vì bệnh không thể kịp thời tới bái kiến phu nhân, còn xin phu nhân thứ tội." Ánh mắt nàng rủ xuống nhìn dưới đất, không dám có bất kỳ động tác dư thừa nào.

Nàng cẩn thận dè dặt như thế chỉ vì Tiêu phu nhân này có lai lịch lớn.
Tiêu phu nhân Sài thị vốn do Hoàng đế Tiền triều tấn ngự, còn chưa được sủng hạnh, Hoàng đế đã chết mất. Về sau, Tân Hoàng đăng cơ, thấy thần sắc bà bi thương, cho là không may mắn nên đuổi bà ra khỏi hoàng cung. Trên đường trở về nhà bà tình cờ gặp gỡ Tiêu Nghị đang cưỡi ngựa đi qua, vừa gặp đã yêu, hai người tâm đầu ý hợp. Nghe nói lúc ấy phụ mẫu Sài thị cực lực phản đối, Sài thị lại đem vàng bạc đồ trang sức của mình bán thành tiền, làm đồ cưới, khăng khăng gả cho Tiêu Nghị. Cũng không biết có phải bà có mệnh vượng phu hay không, sau khi Tiêu Nghị cưới bà, thói quen mê cờ bạc say rượu thu liễm không ít, chức quan cũng càng ngày càng lớn. Cuối cùng may mắn được Tiên Đế Đông Hán coi trọng, lên như diều gặp gió, cho đến địa vị như ngày nay.

Bà không có con cái, bèn nhận con trai của huynh trưởng làm con thừa tự để dưới gối, đó chính là Tiêu Đạc. Bởi vì có quan hệ với bà, Tiêu Nghị đối xử với Tiêu Đạc cũng rất coi trọng, còn tốt hơn con ruột.
Bởi vậy địa vị của Sài thị ở Tiêu phủ liền rõ ràng. Không qua được cửa này của Sài thị thì ở Tiêu phủ cũng sẽ không có chút tương lai nào.

Sài thị bất động, ánh mắt không chút dấu vết dừng trên thân Vi Nhiễm. Một nha đầu xinh đẹp tuyệt đỉnh như thế, đôi mắt quá linh hoạt. Lúc còn trẻ ở trong hoàng cung bà đã từng gặp mỹ nữ khắp cả thế gian này, nhưng cũng không có ai có được tư sắc như vậy, ngay cả bản thân bà cũng tự thẹn không bằng. Khó trách Dương Tín không tiếc liều mạng đắc tội Thiên Hùng Quân cũng muốn cướp nàng. Hơn nữa còn nhỏ tuổi đã biết tránh mũi nhọn, cố ý ăn mặc mộc mạc. . . Dù mộc mạc như thế nào cũng không che giấu được vẻ đẹp tuyệt mỹ của nàng.

Hai đứa con gái ruột nhà Ngụy quốc công kia đều không bằng nàng.

Sài thị không lên tiếng, Vi Nhiễm vẫn quỳ, trong lòng lo sợ bất an.
"Đứng lên đi. Thu Vân, đi chuyển cái ghế thêu tới." Sài thị rốt cục cũng ngồi dậy, phân phó nói.

Thị nữ tên là Thu Vân tiến lên hành lễ, đặt cái ghế thêu ở sau lưng Vi Nhiễm, Vi Nhiễm nói cảm ơn, sau đó cẩn thận ngồi xuống. Cùng lúc đó, Tiết thị ở phía sau án một mực nhìn trộm quan sát Vi Nhiễm.

Tiết thị xuất thân từ gia đình thương nhân giàu có, bởi vì lúc trẻ tướng mạo xinh đẹp, bị Tiêu Nghị nhìn trúng, đem vào trong phủ, sinh ra đứa con độc nhất của Tiêu Nghị là Tiêu Thành Chương. Từ trước đến nay bà cực kỳ tự tin về dung mạo xinh đẹp của mình, đến bây giờ, Tiêu Nghị cũng vô cùng sủng ái bà, một tháng vẫn phải đi tới nơi đó của bà ngủ lại mấy lần, cũng không có thϊếp thất khác.

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ