Chương 136 : Kết cục
Vi Nhiễm được Cố Thận Chi chăm sóc mấy ngày, khí sắc có phần chuyển biến tốt đẹp.
Nhưng nghi thức huyết tế là bí thuật của Cửu Lê, cho nên phải tiến hành tại Cửu Lê. Hoàng đế khăng khăng đi cùng, sau khi bọn người Lý Diên Tư góp lời mấy lần không có kết quả, quyết định để Lý Diên Tư ở lại Kinh Thành, cùng mấy vị đại thần chủ trì, quản lý triều chính.
Tiêu Thần tuổi còn nhỏ, không thích hợp để lặn lội đường xa, Vi Nhiễm gửi gắm nó cho Thái hậu.
Sáng sớm hôm rời khỏi Kinh Thành, Vi Nhiễm vẫn không nhịn được lén lút đi Trường Thu cung thăm nhi tử một chút. Nó đang ngủ say, hai gò má có thịt, khuôn mặt hồng nhuận, cánh tay béo ị giống như là hai đốt ngó sen dính lại với nhau. Vi Nhiễm cúi đầu hôn nó một cái, lại dặn dò Vương thị và Trần thị chăm sóc nó thật tốt.
Từ trong phòng Tiêu Thần lui ra ngoài, Vi Nhiễm đi đến chính điện, trịnh trọng hành lễ với Sài Thị."Mẫu hậu, nếu con không về được, Thần nhi phải làm ủy thác cho ngài. Được ngài dạy dỗ nó lớn lên, con cũng yên lòng. Phụ thân và mẫu thân bên kia, cũng xin ngài giúp ta chuyển lời một tiếng. Để mấy vị lo lắng cho con, là con bất hiếu."
Sài Thị vội vàng đỡ Vi Nhiễm lên: "Con cứ yên tâm đi đi. Ai gia chắc chắn sẽ chăm sóc Thần nhi thật tốt. Ngụy quốc công phủ bên kia, con cũng không cần lo lắng. Ai gia sẽ cùng đồng thời chiếu cố." Bà cầm tay của Vi Nhiễm, trịnh trọng nói.
Sau khi Chu Tông Ngạn tranh luận trên triều để Vi Nhiễm có được thân phận Hoàng hậu, Vi Nhiễm cố ý mang theo Tiêu Thần đi Ngụy quốc công phủ một chuyến. Quốc công phủ một nhà sinh ra ba vị Hoàng hậu, theo lý mà nói phải là vô cùng nở mày nở mặt. Thế nhưng ngược lại, trong quốc công lại rất quạnh quẽ, Chu Tông Ngạn hành lễ với Vi Nhiễm xong, hai người trầm mặc một hồi.
Tiêu Thần cười nhìn về phía Chu Tông Ngạn, đưa tay muốn ông ôm một cái, trong miệng còn gọi: "Ngoại ngoại. . . Chủ!"Chu Tông Ngạn nhìn Vi Nhiễm một cái, Vi Nhiễm tự mình ôm Tiêu Thần cho Chu Tông Ngạn. Nắm tay nhỏ của Tiêu Thần vuốt vuốt gương mặt Chu Tông Ngạn, lúc này Chu Tông Ngạn mới nở nụ cười.
Đứa bé này, thật sự là quá làm người thương yêu.
Phùng thị nằm trên giường, lúc nhìn thấy Vi Nhiễm, biểu lộ đờ đẫn, dường như không nhận ra người.
Hai đứa con gái ruột của bà, một chết một lấy chồng ở xa, đều không ở bên người. Chỉ có mình Vi Nhiễm ở bên cạnh, cũng bởi vì Chu Gia Mẫn mà không gần gũi được.
Vi Nhiễm ngồi xuống bên giường nói chuyện với Phùng thị, Phùng thị hoàn toàn không có phản ứng, cho đến khi trông thấy hài tử Chu Tông Ngạn ôm trong ngực, trong mắt mới lóe lên chút ánh sáng. Chu Tông Ngạn vội vàng ôm hài tử đi đến bên giường, nói với Phùng thị: "A Ninh, đây là tiểu Hoàng tử Hoàng hậu nương nương sinh ra, nàng nhìn một chút, có phải rất đáng yêu hay không?"
Tiêu Thần rất phối hợp cười một cái, trắng trắng múp múp, giống như đồng tử dưới trướng Quan Âm.Bình thường nó đối xử với cung nhân lạnh lùng cao ngạo, nhưng với trưởng bối và người thân lại cực kỳ nhu thuận lanh lợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...