Chương 76 : Bằng lòng
Tại quân doanh của Thiên Hùng Quân vùng ngoại ô Nghiệp Đô, Lý Diên Tư đang ngồi ở trong soái trướng xuất thần.
Trước khi Cố Thận Chi đi Kinh Thành đã cùng hắn chia sẻ tâm tư một phen, lúc này đại quân sắp xuất phát, suy nghĩ trong lòng hắn cũng theo đó càng nặng thêm.
Tiền triều quả thật có Đại tướng công lao to lớn, trên đường xuất chinh trở về bị Hoàng đế hạ lệnh tru sát. Hán đế lòng dạ nhỏ mọn, bên cạnh lại có Lý Tịch, loại người tiểu nhân, buông lời gièm pha, có lẽ lịch sử sẽ tái diễn. Nhưng cứ như vậy thì Hán đế sẽ bội tín trung đức, chư đường Tiết Độ Sứ cũng sẽ không ngồi nhìn hắn ta tru sát trung lương.
Thực ra nếu trực tiếp đánh nhau, Hán đế tuyệt không phải là đối thủ của Sử Tướng. Chỉ sợ đến lúc đó, Hán đế lấy tính mạng một nhà Tiêu gia uy hϊếp, như vậy Sử Tướng và Quân Sử sẽ hết sức bị động.
Tuy trong triều có các đại thần như Lưu Dần, Vương Phần đứng ở phe Sử Tướng, nhưng hoàng mệnh khó phạm, lòng vua khó dò, gần đây hành vi của Hán đế càng khó mà nắm chắc được. Ai cũng không hi vọng sẽ đi đến một bước cuối cùng kia. Bản thân Hán đế cũng biết, tru sát đại thần tiên đế để lại sẽ tạo nên hậu quả gì, có khả năng sẽ hoàn toàn mất giang sơn Đại Hán.Cho nên Cố Thận Chi đi Kinh Thành, dù sao hắn cũng có thể yên tâm hơn một chút.
"Lý đại nhân! Ngài mau đi xem một chút đi!" Một binh sĩ chạy vào, chỉ vào bên ngoài nói, "Binh mã sử lại so tài với Triệu Cửu Trọng."
Lý Diên Tư đi theo binh sĩ ra ngoài doanh trướng, chỉ thấy trên đất trống, Triệu Cửu Trọng và Chương Đức Uy đều để mình trần ra trận, người ngợm hai người dính đầy bùn, giống như đang đấu vật đọ sức. Chúng tướng sĩ vây quanh thành vòng tròn, thỉnh thoảng vung tay hò hét cổ vũ hai người.
"Sao lại đánh nhau?" Lý Diên Tư nghiêng đầu hỏi."Ban đầu Binh mã sử đang thao luyện lính mới, cùng Triệu Cửu Trọng qua được hai chiêu. Đoàn người chưa xem đã ghiền, sau đó không biết ai nói đùa một câu, nếu Triệu Cửu Trọng có thể đánh ngã Binh mã sử, Binh mã sử lập tức nhường vị trí tiên phong trước trướng Sử Tướng. Binh mã sử và Triệu Cửu Trọng cũng làm thật, hai người lao vào đánh nhau."
Lý Diên Tư vốn muốn tiến lên ngăn cản, nghĩ sao lại lui về sau. Có lẽ trong lòng Lão Chương cũng rõ ràng, Quân Sử không có cách nào điều hắn đến làm tiên phong dưới trướng Sử Tướng. Lão Chương cũng biết mình không phải người có tố chất làm tiên phong, nếu có người thích hợp hơn hắn, hắn cũng không ngại nhường cho người có tài. Huống hồ hai ngày nay lúc uống rượu, lão Chương luôn đặt tên Triệu Cửu Trọng này bên miệng, nói y có bốc đồng của tuổi trẻ, thân thủ tốt, một thời gian nữa tất sẽ thành người tài.
Lý Diên Tư biết rõ lão Chương kia, ngày bình thường trầm ổn kiệm lời, hiếm khi khen một người. Chắc hẳn trên người Triệu Cửu Trọng có chỗ hơn người nào đó.Lý Diên Tư vốn tưởng rằng tên Triệu Cửu Trọng này chẳng qua là bám váy đàn bà, dựa vào quen biết với phu nhân khiến Quân Sử đồng ý cho tiến quân, phái người mang y vào trong doanh sau đó lại không hỏi đến nữa. Nhưng hắn hỏi thăm ra được, tiểu tử này lại sống vui vẻ sung sướиɠ, danh tiếng mạnh mẽ. Nói là mắt không chớp kéo ra cây cung nặng bốn trăm cân, con ngựa hoang mới được chọn đá gãy thanh chắn ngang chuồng ngựa chạy ra đả thương người, bị một mình y chế ngự. Ngoài ra Triệu Cửu Trọng làm người sơ hào trượng nghĩa, vào trong doanh còn chưa được bao lâu, bên người đã có một bang đi theo gọi y là đại ca tiểu đệ.
Lý Diên Tư không khỏi nghĩ tới, người này thật giống với Quân Sử thời niên thiếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...