Chương 75 : Lễ vật

347 12 0
                                    

Chương 75 : Lễ vật

Màn đêm buông xuống, tại sân thượng hậu viện, Tiêu Đạc bày một bàn tiệc rượu mời khách cho đám người Vi Mậu. Bốn phía sân thượng kia, có lan can đá thấp bé, ưu điểm là bốn phía hoàn toàn không có gì che chắn, ngẩng đầu có thể ngắm trăng sáng.

Ngày mai là tết Trung thu, mặt trăng to lớn như khay bạc, treo ở tận chân trời. Lúc Tiêu Đạc mời bọn người Vi Mậu ngồi vào bàn, mấy người vẫn đứng đấy, có chút không dám. Ở Cửu Lê mỗi khi đến đại tế đều là người cả tộc ngồi cùng bàn với nhau, cũng không có quy củ gì. Nhưng bọn họ cũng biết người Hán thì rất chú trọng quy củ.

Tiêu Đạc nhìn Vi Nhiễm một cái, Vi Nhiễm đi qua kéo Vi Mậu ngồi xuống: "Hôm nay là gia yến, không có quy củ nhiều như vậy. Đại ca, coi như trong nhà là được."

Lúc này Vi Mậu mới ngồi, Vương Tiếp và Vi Hân cũng theo thứ tự vào chỗ.
Một bàn trân tu mỹ vị, thiếu duy nhất chính là rượu ngon. Tiêu Đạc sai Cao Dung đi lấy một bình rượu hoa quế đến, Vi Mậu nói: "Chúng ta cũng mang theo rượu Cửu Lê. Thế nhưng không phải rượu quý gì, sợ Quân Sử uống không quen."

"Không sao, đại ca cứ việc mang tới." Tiêu Đạc chẳng hề để ý nói.

Trước khi đến, Vi Nhiễm đã cho nam nhân này "ăn" no mây mẩy, hắn được chỗ tốt đương nhiên lộ ra vẻ mặt ôn hoà.

Vương Tiếp xách rượu từ Cửu Lê mang tới ra, chủ động châm cho Tiêu Đạc một chén. Tiêu Đạc uống một ngụm, đẩy ly rượu sang bên cạnh, đổi bát sứ: "Rượu này đủ mạnh, uống bằng ly không thoải mái. Hai vị dùng bát được không?"

"Được!" Vương Tiếp vội vàng đổi bát rượu theo. Ban đầu hắn còn có chút e sợ Tiêu Đạc, bởi vì lời đồn dân gian thực sự khủng bố. Nhưng sau khi tiếp xúc với Tiêu Đạc được một chút, phát hiện những lời đồn kia không phải thật.
Tửu lượng của Vi Mậu xưa nay rất tốt, ở Cửu Lê không có ai có thể là đối thủ của hắn, đương nhiên không kị dùng bát. Nhưng hắn sợ cùng Tiêu Đạc uống rượu phá hư quy củ, đầu tiên là nhìn Vi Nhiễm một cái, nhìn thấy Vi Nhiễm gật đầu, mới cùng Tiêu Đạc uống.

Lúc đầu giữa hai bên còn có chút câu nệ bỡ ngỡ, nhưng qua ba tuần rượu, cảm tình giữa các nam nhân liền theo rượu đi ra, nói chuyện cũng không tự giác nhiều thêm. Vi Mậu không nghĩ tới tửu lượng của Tiêu Đạc tốt như vậy, vả lại suy cho cùng là người xuất thân binh nghiệp, cực kỳ hào sảng. Nhớ ngày đó Mạnh Linh Quân ở Cửu Lê, uống một bầu rượu đã ngã trên bàn bất tỉnh nhân sự.

Vi Nhiễm biết Tiêu Đạc thích uống rượu, trước kia ở phòng cũng hay uống rượu. Sao lường trước được hắn có thể ngang tay với đại ca ngàn chén không say của nàng, chắc hẳn tửu lượng không thấp.
Uống đến sau đó, rượu chuẩn bị đã không đủ, Vi Nhiễm lại cùng Cao Dung đi hầm rượu chuyển rượu. Cao Dung nói: "Quân sử chưa từng uống nhiều rượu như vậy, sao phu nhân không khuyên một lời?"

Vi Nhiễm khoát tay nói: "Quân sử các ngươi từ trước đến nay rất có chừng mực, chắc hẳn ngày mai không có việc gì, cho nên tối nay mới thoải mái uống rượu. Nhân sinh khó được tùy hứng một lần, càng hiếm thấy được tận hứng. Huống chi rượu gặp tri kỷ ngàn chén ít, chúng ta đừng nên phá hỏng hứng thú của hắn, để hắn uống thật sảng khoái đi."

Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ