Chương 45 : Tin chiến thắng
Lúc Phùng thị gặp Sài thị, cố ý đề nghị muốn đi thăm viện tử mà Chu Gia Huệ đã từng ở một chút. Sài thị thông cảm cho tấm lòng người mẹ của Phùng thị, mặc dù viện tử là Tiêu Đạc hạ lệnh niêm phong, nhưng ngày hôm sau vẫn do bà làm chủ, sai Thu Vân dẫn Phùng thị và Vi Nhiễm đi viện tử của Chu Gia Huệ.
Sau khi Thu Vân xé giấy niêm phong đi, Vi Nhiễm giơ tay ý bảo tất cả thị nữ và vυ" già ở lại bên ngoài, một mình đỡ Phùng thị tiến vào.
Thanh Hòa nhếch miệng, nhỏ giọng phàn nàn với Tịch Chiếu: "Nhìn cái điệu bộ kia đi. Thật sự coi mình là nữ chủ nhân Tiêu phủ rồi."
Tịch Chiếu gạt tay của nàng ta xuống, dùng ánh mắt cảnh cáo: đây là phủ đệ của người khác đó, Thanh Hòa chợt cảm thấy mình lỡ lời. Nàng ta đã quên mất phía trước còn có Dương Nguyệt và Tú Trí đứng đấy, bị các nàng nghe được thì không tốt cho lắm. Nhưng ngẫm lại mình cũng là thị nữ quốc công phủ, nếu người của Vi Nhiễm nghe thấy không quá dễ chịu nhưng cũng sẽ không biết phạt mình như thế nào.
Tú Trí giả bộ nhỏ giọng trò chuyện với Dương Nguyệt: "Nguyệt tỷ tỷ, hai ngày trước Quân sử có gửi thư cho phu nhân chúng ta nữa đó. Phu nhân xem xong thư của Quân sử vừa thẹn vừa giận."Dương Nguyệt hiểu ý, cũng nhỏ giọng trả lời: "Ồ? Ngươi có thấy Quân sử viết cái gì không?"
"Chắc là mấy lời âu yếm đó. Thực sự không tưởng tượng được Quân sử anh minh thần võ của chúng ta nói chuyện tình cảm trông như thế nào." Tú Trí che miệng cười trộm, Dương Nguyệt cũng cười theo.
Thanh Hòa ở phía sau nghe được nghiến răng nghiến lợi, biết các nàng đang cố ý nói cho nàng ta nghe. Nàng ta là thị nữ của Chu Gia Mẫn, đương nhiên không thích Vi Nhiễm, nhìn nàng không vừa mắt. Chờ xem, cái vị trí chính thê này sớm muộn gì tiểu thư cũng sẽ đoạt lại!
. . .
Chỗ ở của Chu Gia Huệ cực kỳ tinh tế. Trong tiểu viện nước chảy liễu rủ, lầu các đỏ, rèm cửa bằng lụa hoa, so với chỗ ở của Vi Nhiễm mà nói đúng là cách biệt một trời một vực.
Bởi vì viện tử niêm phong để lưu giữ, không có người quét dọn, cho nên trong phòng có nhiều bụi bám vào, nhưng bàn cờ để trên bàn, tì bà treo trên tường và trên giá sách bày đầy sách vở đều có thể nhìn ra được đây là đời sống tinh thần của nữ tử.Phùng thị nhìn một vòng, nhớ lại rất nhiều ký ức, nét mặt bi thương. Vi Nhiễm dìu bà ngồi xuống, bản thân lại ngồi xổm ở trước mặt bà: "Mẫu thân đừng quá đau buồn. Nhất định đại tỷ cũng không muốn nhìn thấy mẫu thân như thế này."
Phùng thị giơ tay sờ lên tóc mai của Vi Nhiễm, kéo nàng ngồi xuống bên cạnh: "Tiểu Nhiễm, con biết không? Trước kia, lúc tiểu nữ nhi của ta ra đời, có một phương sĩ tìm đến nhà nói Chu gia ta là một nhà ba Hậu, thân phận vô cùng cao quý, vinh hiển."
Một nhà ba Hậu? Nếu Tiêu Đạc xưng Đế, dựa theo quy củ phải truy phong Chu Gia Huệ làm Hoàng Hậu. Vậy hai vị Hoàng Hậu khác đâu? Nàng? Chu Gia Mẫn? Tiêu Đạc không có khả năng đồng thời sắc phong hai người làm Hoàng hậu vào cùng một thời đại. Hơn nữa, chuyện này cũng có thể là phương sĩ kia nói bậy nói bạ, không thể coi là thật.
Phùng thị tiếp tục nói: "Lúc ấy chúng ta đều không tin. Thế nhưng sau đó không lâu, ta quả nhiên lại sinh hạ một đứa con gái. Nhưng nó bất hạnh chết yểu sau đó không còn ai đem lời nói của phương sĩ nhớ ở trong lòng. Sau này Huệ nhi đến tuổi xuất giá, bởi vì người tới cửa cầu hôn quá nhiều nên Huệ nhi mãi không tìm được người vừa ý, không biết tại sao lại bị Tiên Đế nhìn trúng. Có người nói với Tiên Đế chuyện năm đó phương sĩ tiên đoán, mặc dù Tiên Đế không tin hoàn toàn nhưng nhất định phải bắt Huệ nhi nhập cung, chọc cho Hoàng Hậu hết sức bất mãn, thậm chí phái người lén cảnh cáo, uy hϊếp. Chúng ta lo Huệ nhi vào trong cung sẽ gặp bất trắc, nhưng nếu thánh chỉ hạ xuống, Huệ nhi không thể không tiến cung. Chúng ta không có cách nào, quốc công gia bèn nhờ Sử Tướng giúp đỡ, Sử Tướng lập tức đề nghị để Tiêu Đạc cưới Huệ nhi để ngăn cản Tiên Đế."
Hoàng hậu lúc đó chính là Lý thái hậu bây giờ. Thủ đoạn của Lý thái hậu ở trong Hậu Cung, Vi Nhiễm ở nơi xa như Cửu Lê cũng từng nghe nói một chút, có thể so với Lữ Hậu năm đó. Một bên là Hoàng đế, một bên là Hoàng Hậu, Chu gia kẹp ở giữa, thực sự khó xử, chỉ có thể cầu cứu Tiêu Nghị. Dù sao nếu là người bình thường, một không có dũng khi tranh nữ nhân với Hoàng đế, hai không chịu nổi áp lực của Hoàng đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Châu Liên Bích Hợp~Bạc Yên~
RomanceVi Nhiễm xuyên qua tới gia tộc Cửu Lê cổ đại thần bí, không những thế bản thân nàng còn có khả năng kỳ lạ là: có thể nhìn thấy tương lai. Trong thời buổi loạn lạc, liệt quốc xưng bá. Đông Hán dùng binh quyền mạnh mẽ uy hϊếp khiến cho Cửu Lê đồng ý k...