Walter's POV
Ganito kasi ang nangyari noong inatake si Shon sa garden....Flashback<<<<<<<
Nandito ako ngayon sa garden at sinundan si Shon. Kasi gusto ko syang sorpresahin dahil ilang araw din akong hindi nag pakita sa kanya. Alam nyo na crown Prince stuff...
Kaya gugulatin ko na sana nang bigla may naramdaman akong hindi magandang enerhiya. Kaya nag tago muna ako.
Kita ko naman na napatayo si Shon at lumapit doon. 'Shoot! Umalis ka dyan shon!!' Sigaw ko sa aking isipan. Pero hindi nya marinig...
Shi-shinong nabwan?(si-sinong nandyan?)"tanong nya at lumapit sa kaluskos at doon namin nakita si.. punong ministro? *smirk* sabi na eh may baho din tong matandang ito...
"Oh! Prince Shon! Anong ginagawa nyo po dito?" Tanong ng punong ministro. Ang galing. Hindi halatang may tinatago. *roll eyes*
"Wawa po! Ikaw po shino po kausap nyu?" Tanong ni Shon na nag pakaba sa kanya. Hahaha ganyan nga! Ang galing talaga ni Shon! Bata pa pero kinakatakutan na. Hahahaaha!!
{Oo isa ka nga rin doon eh- N}
Ano ba! Sino ka ba hah?! Tsk shoo
{Ay sama natamaan lang kasi- N}
Tsk tahimik!!!!
Ok balik na tayo para mawala na yang N na yan...
{Ok bye- N}
Bye! Este che! Haist balik na nga tayo...
"A-anong sinasabi mo? Wala naman po akong kasama at kausap dito eh." Kinakabahang sabi nya at nakita kong parang gumalaw ang kamay nyang nasa likod. Sabi ko na nga ba eh!
Nakita ko namang humakbang si Shon paatras pero nag smirk lang sya... shoot talaga!! Tumakbo ka na Shon!!
"Haha! Saan ka pupunta bata? Alam mo bang matagal na akong nag titimpi sayo? Dahil akala ko mamamatay ka o ang iyong ina ngunit hindi! Ngayon talagang mamamatay ka na!" Sabi nya at nilabas ang kutsilyo at binato sakin. Mabuti nalang at nailagan ni Shon yun pero hindi sa tingin ko hindi nya alam na metal manipulator si tanda kaya hindi nya inaasahan na nag curve ang kutsilyo at natusok ako sa bandang puso. Shot!!!
Umalis na si tanda kaya lumabas na ako at lumapit kay Shon na duguan. Kinuha ko ang boteng puno ng tubig at binasa ang kung saan nasugatan si Shon at nag concentrate ako na gamitin ang tubig para takpan ang mga butas ng pinag dadaluyan ng dugo nya.
"Phew! Buti at magaling ako dito." Nasabi ko nalang at tumingin sa pinuntahan ni tanda.
'Sisiguraduhin kong pag sisisihan mo to sir Drevon. Ako mismo ang papatay sayo' Sabi ko sa isip.
"Uncle Senrir..." tawag ko sa kawalan. Alam kong nandito rin sya at nakita nya dahil dito sila tumatambay ng anak nya. Nakita ko naman na lumabas sya sa pinag tataguan nya. Sabi na eh.
"Bakit po master?" Tanong nya at nag bow pa.
"Kunin mo si Shon at dalhin sa ligtas na lugar." Utos ko. Binuhat naman nya si Shon at saka umalis.
Umalis na rin ako doon at pumunta sa throne room kung saan nandoon sina ina at ang iba pa. Nakita ko rin na lumabas na si tanda na nakangise.
Mawawala rin yan bukas. Hahahahaha!
Pag pasok ko nakita kong umiiyak ang mga reyna kasama na sina Susan at mga bata. Nakita ko naman na dumilim din ang aura ni Core saka tumingin sakin. Alam ko na ang iniisip nya kaya umiling lang ako. Na naintindihan naman nya.
Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko na halos wasak na ang buong room. At nakita ko rin na hawak hawak na nila ama si tito Toru.
"Hindi.. hindi iyon totoo..." paulit ulit na sabi ni tita Kerina. Kaya lumapit ako sa kanya. At sinabi ang nakita ko
"That bas*ard!! I'll kill him!!!" Sigaw ni tito Toru.
"Pinag katiwalaan nyo sya pero isa pala syang traydor!" Sabi naman ni dad.
"Sandali lang tito." Sabi ko kaya nahinto sila at tumingin sakin. "Maayos lang si Shon. Nasa pangangalaga ko sya. Pero unahin muna natin ang mga daga sa palasyo. At kami nang bahala nila Core." Mahabang sabi ko.
"Sige. Pero ipakita mo muna sakin ang muka ng bas**rdong yun bago sya patayin." Sabi ni tito. "Opo. Tara na Core. Let's play a game." Nakangiseng sabi ko at umalis na kami.
Habang nag lalakad ay biglang nag salita si Core. "So. What's your plan?" Tanong nya. Kaya napangise nalamg ako "our plan is corner him." Sagot ko naman.
"Mag hanap muna tayo ng ebidensiya doon sa hardin." Sabi ko kaya tumango lang sya. Pag punta namin sa hardin ay nandoon din si tanda. *smirk* sabi ko na eh. Ang isang criminal ay pupunta sa kanyang crime scene para itoy linisin.
"Sir Drevon. Ano po ang ginagawa nyo dito?" Tanong ko na parang nag tataka. Napansin ko naman na medyo natataranta sya. *smirk* sige mataranta ka lang dahil djan lulubog kana sa ilalim.
"Ti-tinitignan ko lang po ang lugar nag babakasakali na nandito pa ang bangkay ni Prince Shon." Sagot naman nya.
"Hay malamang po wala na dahil siguradong kinuha na ito ng mga Cravinier." Sabi ko na seryoso. Saka sya tinkgnan. "Hindi po ba? SIR?" Sabi ko at diniin pa ang salitang sir.
"O-oo pero nag babakasakali lang. Sige mahal na mga prinsepe akoy mauuna na." Sabi nya at umalis na. Nang talagang wala na sya ay napahagikhik nalang ako ng tawa. "Hahahahaha did you see that Core? Hahahaha He's so easy to read" sabi ko at sumeryoso ulit. "Now palipasin muna natin ng tatlong araw at gagawin na natin ang plano." Sabi ko.
>>fast forward >>
Ngayon na namin ibubunyag ang ginawa ni tanda pero bago yun ay kailangan ko na munang tignan kung maayos naba ang lagay nya... nag aalala na rin kasi ako sa kanya dahil sabi ni Tito Senrir na hanggang ngayon ay tulog parin sya.Kaya agad akong nag punta sa Cravinier's village pero nasa kakahuyan palang ako ay nakita ko na sila na kumukuha ng panggatong yata..
Kaya nag pakita ako sa kanila."Kumusta na sya?" Tanong ko.
"Maayos naman sya. Hindi ko inakala na mabubuhay talaga sya. Sa puso ba naman sya nasaksak?! Hahaha ang swerte talaga ng batang yun."sabi ni tito Serta. Saka pa tumawa. Nakakaasar talaga tong si tito Serta. Hindi nya katulad ang kapatid nya. Kaya bga tumatandang binata toh eh hahahaha.
"Oo pero pakiusap wag na wag nyo syang pagagamitan ng kapangyarihan. Abilities lang ang pwede dahil sa masyado syang malakas." Babala ko sa kanila at umalis na dahil ngayon.. papatayin ko na ang tandang yun.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasíaPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...