Elisa's POV
Hello everyone. Nandito na pala kami sa Dwaiv village. At hindi ko parin pinapansin si Fern. Pero alam kong sa kanya parin ako lalapag dahil nga sa engaged na kami. Oo ko nalang ang kulang at pwede na kaming ikasal.Oo. Ikasal. Ang totoo nyan ay pwede nang ikasal sila Tyron pero ayaw pa nila. Sabi nila hihintayin daw nila si Shon. Uuna daw muna sya mag pakasal.
Ok back na tayo. Nag hahanap pala kami ng matutuluyan dito sa Dwaiv village. Napagpasyahan namin na mag panggap muna na normal na mamamayang Liren. Dahil ayaw kasi ni leader ng atensyon.
Ang tawag namin sa isat isa ngayon ay...
Ako - Lisa
Erina - Erin
Shina -Hina
Fern - Ern
Tyron -Ty
Camilla -Cami
Ferem - Rem remAyan at ang kay Shon ay pffft.. Sho.. pfft.. Shoki. Hindi ko alam kung anong nakain ni Sora at sinabing iyun nalang ang itawag kay Shon. Mukang childish! Pero ok na rin. Ang hirap kasing mag isip ng pwedeng pangalan ni Shon. At oo nga pala si Sora ay sora lang dahil wala naman syang dapat pag taguan eh. Hindi naman sya Royalty. No offend.
Pero gusto ko sya! Muka syang mahina pero hindi pala at bagay rin sila ni Shon. Nahahalata na nga namin na nag seselos itong dalawa sa isat isa. Parang ayaw na may didikit sa gusto nila. Bakit kaya hindi nalang sila mag sama noh?
"Elisa Erina Shina." Bulong na tawag ni Ferem samin kaya tinignan namin sya. "May plano ako para kina Shon at Sora." Ngising sabi ni Ferem kaya lalo kaming lumapit sa kanya para pakinggan ito.
Erina's POV
Maganda ang naisip ni Ferem. At ok na rin para naman makapagpahinga rin si Shon kahit konti sa pagiging seryoso.Tutal 1 week naman kami dito dahil next week na ang Leveling.
"Rin." Tawag sakin ni Ron. Hindi naman masyadong baduy noh? Parang pangalan lang namin ang tinatawag namin. Hindi katulad noong unang naging kami...
<<<Flashback <<<
1 year nang nag daan nang mag bago si Shon. At 1 year na rin na nanliligaw si Tyron kay Erina. Palagi sya niong dinadalaw kahit sa training. Sa trabaho. At sa mission.
"Rin~ nandito na ako~" sabi ni Tyron habang palapit kanila Shon na umiinom ng tsaa. Habang nakatayo lang si Erina.
"Rin~~~" sabi sa palayaw ni Erina kaya para syang kinilabutan. At tumingin kay Shon para sana humingi ng tulong pero wala na sya sa upuan nya. Ubos na rin ang iniinom nya. Kaya napabuntong hininga nalang si Erina at humarap kay kamatayan- este kay Tyron.
May dala itong isang kartong mga bulaklak. "Flowers for my Rin~" sabi pa ni tyron na nakangiti. "Thanks.." tanging nasabi ni Erina dahil sa ginagawa ni Tyron. Nilalagay nya lang naman ang lahat ng bulaklak sa damit at buhok ni Erina.
"Ron.." tawag ni Erina dito. Kaya napatigil si Tyron sa ginagawa at tinignan si Erina. "Yes." Sagi ni Erina pero hindi ito nakuha ni Tyron.
"Yes??" Tanong pa ni Tyron. Kaya napabuntong hininga nalang si Erina at hinalikan nya si Tyron sa labi. Bahagya pang nagulat si Tyron pero tumugon rin at niyakap si Erina.
"So Is that mean your mine?" Tanong ni Tyron nang kumalas na sila sa halik. Hinihingal na tumango si Erina habang pulang pula na ang muka. 'Hindi ko inakala na matatagalan ang halik namin' sa isip nito.
"Yehey!!! Akin na si Rin ko!!" Sigaw ni Tyron at binuhat pa si Erina. Napatawa nalang ang mga nanonood sa kanila dahil sa ginawa ni Tyron.
'Kaya lang naman kita sinagot ng maaga dahil sa wala kang alam sa panliligaw...' tanging sabi nalang ni Erina sa sarili
<<end>>
So ayun 2 year nang kami. Habang si Fern naman ay 3 years nang nililigawan si Elisa. Buti nga hindi pa sumusuko si Fern dito eh.
Mukang hindi pa kasi handa si Elisa isang relationships. Lalo pat may gusto noon si Elisa kay Shon. Oo tama kayo ng nabasa. Crush noon ni Elisa si Shon hindi ko na nga lang alam ngayon.
Ehem ok tama na ang kwentuhan. Mukang may nahanap na ang mga boys na matutuluyan namin. "Rin. Tara na doon. May nahanap akong matutuluyan." Sabi ni Ron.
"Wow ikaw lang? Kasama kaya kami nila Sho- ki. Pfft" sabi ni Fern at nag pigil tawa nang sinabi ang alias ni Shon. Nangunot naman si Shon dahil doon at nag tsk saka nag walk out.
"Hintayin mo ako! Sho- Shoki" sigaw ni Camilla at sinundan si Shon na hindi sya hinintay. Mamaya ka lang Camilla.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...