Sora's POV
Nandito na kami sa royal class. At nag paalam na kina Ren at Denser. Iba kasi ang class nila. At etoh si Kiro tulog. Nang may biglang nag salita..."Royal class. Proced to the HM Office... I repeat. Royal class. Proced to the HM Office."
Kaya nag katinginan kaming lahat. "Shina may alam ka ba dito?" Tanong ni Tyron pero umiling lang sya.
"Nuh-uh. Siguro mission." Sagot nalang ni Shina. "Tara nalang kaya? Para malaman na natin!" Sigaw ni Ferem at nauna na. Kaya tinignan nila si Kiro.
"Pano natin yan gigisingin?" Biglang tanong ni Fern. Oo nga pala. Ayaw na ayaw ni Kiro na ginigising sya sa pag tulog.
"Ewan. Ayaw ko pa mamatay noh." Sabi ni Tyron at hinila na si Erina.
"Ako rin. Gusto ko pang pakasalan si Elisa." Sabi rin ni Fern at hinila rin si Elisa. "Me too. Iwan nalang natin si kuya." Sabi ni Shina at umalis na rin. Kaya naiwan kami ni Kiro na natutulog. Kaya tinignan ko lang sya.
"Bakit ba hindi mo ako maalala? Kiro?" Tanong ko sa kanya pero walang sagot ang nakuha ko. Malamang.. tulog eh.
"Pero.. kahit na hindi mo na ako maalala ay.. poprotektahan parin kita. Kiro." Dugtong ko at hinawakan ang kanyang buhok at hinagod hagod ito pag katapos ay lumabas na ako pero nag hintay ako dito sa labas.
'Kahit gaano katagal ay hihintayin kita. Kiro'
Shon Kiro's POV
"Bakit ba hindi mo ako maalala? Kiro?" Sabi ng kung sino pero pinabayaan ko nalang. Siguro isa na naman ito sa mga panaginip ko."Pero.. kahit na hindi mo na ako maalala ay.. poprotektahan parin kita. Kiro." Dugtong nito na nag pagising sakin pero hindi ko parin minumulat ang mga mata ko.
Nang may maramdaman akong humahagod sa buhok ko. Dapat ay kanina ko pa sya sinakal.. No. Dapat ay noong unang sinabi nya ang pangalan kong Kiro.
Kiro was my former name. And back then everyone calls me that name. But here It's different.
It's not like I don't like my second name, but.. Argh! I don't know! I like my name but I don't like anyone to call me Kiro.
Nang mapansin ko na wala na sya ay dumilat na ako at masasabi ko lang na mag isa na ako... tsk palagi naman eh.. kahit sa past life ko.
I have many money. I have many lovers. I have a handsome face--
(N: ehem hangin ah)
Shut up.
(N: How cold.)
Tsk. So let just say that I perfect. Enyone thinks that I liv in a happy life but.. their wrong...
I never been loved by my own parents. And because of that my heart became cold. Plus I have also this strange talent that I can see who are meant to be.
Ok enough talking. I gotta go to the HM Office. Kaya tumayo na ako at lumabas sa room pero nakita kong nandito pa pala si Sora.
"Why are you still here?" Cold kong tanong. Tinignan nya ako sa mata pero umiwas rin. "Hi-hinihintay kasi kita. Tara na sa HM Office?" Aya nya pero hindi nalang ako sumagot at nauna na.
. . . . .
Pag dating namin sa HM Office ay nandito na kaming mga royalties. Kaya nag siupo na kami maliban kay Sora na nakatauo ngayon sa tabi ni kuya Walter. Kita ko naman na nakangiseng nakatingin sakin si Kuya Walter. Kaya tinignan ko sya ng masama.
Shina Ferem Tyron Erina
Kuya Walter
Fern Elisa Camilla ako
Sora (nakatayo)"Ehem so kaya ko kayo pinatawag dito ay dahil may bago kayong mission." Pauna ni kuya Walter. Kaya bigla nalang silang nag seseryoso lahat maliban kina Camilla na nag aayos ng sarili at Sora na mukang walang alam. Sabagay.. baguhan.
"Ang inyong unang misyon ay ang hanapin ang ultra healer. Hindi pa matukoy kung nasaan pero nakasaad na sa propesiya na kakailanganin ntin sya sa pag dating ng panahon." Paliwanag ni kuya Walter. Kaya nag sitanguan sila.
"Saan po mag sisimulang mag hanap?" Tanong ni Erina.
"Sa Dwaiv village malapit sa Dwarves kingdom. Doon sya huming naramdaman." Sagot naman ni kuya.
"Pero kuya. Babae po ba sya o lalaki?" Tanong ni Tyron.
"Babae sya. At kasing tanda nyo lang sya." Sagot naman ni Kuya kaya tumango naman sila.
"Kailan po kami mag sisimula?" Tanong naman ni Shina.
"Bukas na para makaabot kayo sa leveling." Sagot ulit ni kuya. "May tanong pa ba?" Medyo inis na na tanong ni kuya kaya mabilis silang umiling. Yan kasi tanong pa kayo nang tanong.
"Ok you may dismissed mag kita nalang ulit tayo bukas sa gate." sabi nya kaya nag paalam na sila at nag sipunta na kami sa kwarto namin para maghanda.
Konti lang ang kinuha ko at nilagay sa aking spacetial ring. Nang matapos ito ay humiga na ako at natulog...
Pagdilat ko ng aking mga mata ay.. "I can't sleep." Bulong ko. At pumunta sa may bintana at tumingin sa dalawang bwan. Hndi sila masyadong maaninag at parang nakatago sa mga ulap.
Katulad nya.. gusto kong maaninag subalit ito ngunit hindi ko makita nang tuluyan.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasiPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...