CHAPTER 56

65 1 0
                                    

Sora's POV
Nang makabalik na ako ay hinihintay na pala ako nila Ate. "Wecome back!Sora!" Sabi pa nilang apat kasama na yung cute na bata. Hehe ang cute nya!!

"Salamat po!" Pasasalamat ko naman at ayun nag sikain na kami. "Sya nga pala ate. Sino pala yang bata?" Tanong kaya nabulunan silang dalawa ni Kuya Nate habang si kuya Flaire naman ay nag pipigil ng tawa.

Bakit???

"Ano.. a-anak namin ni Nate." Nahihiyang sagot ni ate. Ah anak pala nila... *frrrrruuuuuffffff* lahat na yata ng nasa bunganga ko nailabas ko na. At ang muka ni kuya Flaire ang sumalo. Haya ayun lahat kami ay tinawan si kuya Flaire na ngayon ay hindi na maipinta ang muka.

"Pero totoo. Anak nyo sya?" Tanong ko at tinignan yung batang lalaki na yellow ang buhok at  golden brown eyes.

Ang cute nya!!

"Oo. Sya pala si Zete. 3 years old." Pakilala ni Kuya Nate dito. Pero 3???

"Noon nawala lang ako?.." walang emosyon kong tanong kaya nataranta sila. At kung ano ano ang sinasabi habang si Kuya Flaire naman ay tinatakpan na ang tenga ni Zete.

"Ok ok tama na. So last 2 years na pala kayo kasal at ngayon ikaw na. Ate ang bagong pinuno?" Tanong na sabi ko. Tumango-tango naman silang dalawa.

"Wow! Congrats!! Hahahaha" sigaw ko at nag kwentuhan pa kami.

Pag katapos naking kumain ay nag hugas na kaming dalawa ni ate. Habang nag huhugas ay nag kwentuhan pa kami.

"Sya nga pala. Kailangan mo nang pumunta sa Ryugawa Kingdom bukas at mag enroll sa RYUGAWA SORENIX ACADEMY. Nandoon na rin si Ren kaya magiging maayos ka lang doon." Mahabang sabi ni Ate.

"Nandoon rin po ba si Kiro?" Tanong na nag pahinto sa kanya at pinahap ako sa kanya. "Wag na wag mo syang tatawaging Kiro. Dahil ayaw nya ito maliwanag?" Seryosong tanong ni Ate kaya wala sa sariling napatango nalang ako.

"Sige matulog kana at luluwas kana bukas." Sabi ni ate kaya nag paalam na ako at pumunta sa kwarto ko.

Nakita ko na naman ang pangalan nila mama at papa. Wala na rin ang akin. Siguro tinanggal na nila.

"Magandang gabi mama papa. Sana ay masaya na kayo sa kabilang mundo." Sabi ko at pumunta na sa higaan ko. At nahiga.

Nandito parin pala ang amoy ni Kiro...

At natulog na.

-----kinaumagahan------

*yawn* good morning!!!

Ngayon ay nag hahanda na ako para mamaya at maliligo na. Hehehe makikita ko na si Kiro!

Shon's POV
*yawn* tsk so Boring...

Hmm.. tumingala ako ngayon. At nakita kong clear ang kalangitan. Parang masaya pa. Tsk. Bakit naman kaya?

"Shon!!! Bilisan mo!! Malalate na tayo!!" Sigaw ng bungangerang kapatid ko. Kaya nag lakad nalang ako.

"Tabi na tayo. Nandyan na sya.."
"Shh tahimik na"
"Hala nakakatakot talaga sya"
"Pero ang gwapo nya"
"Oo nga kahit cold ay gwapo parin"

Tsk puro bulungan nanaman.. ang ingay.. haist! "Shut up!!!" Sigaw kaya ayun natahimik na ang lahat. Much better...

"Waaahh! Shon. Nandito ka na pala. Kanina pa kita hinihintay" sabi ni Camilla at dumikit sa braso ko. Tsk. Isa pa ito.

Wala na bang gaganda pa ang araw na ito? -_-

Sora's POV
"Sora! Nandito na tayo." Sabi ni ate. Kaya bumaba na ako. "Oh pano una na ako. Mag iingat ka ah! At yung bilin ko sayo!" Sigaw ni ate kaya tumango nalang ako at pumasok na sa gate.

"Hi miss. Ano ang kailangan nyo po?" Tanong ng guard.

"Hehehe bago po kasi ako. Kaya pwede po bang pakisabi kung saan ang HM office?" Tanong ko.

"Haha magalang na bata! Doon lang sa dulo." Sabi naman ni manong guard.

Kaya pumunta na ako sa dulo na sinasabi ni manong guard. Pero bakit nakatabi lahat ng Lirens(nilalang o tao sa atin)? Haist bahala na! Ha--- *sniff sniff* ang amoy na yun...

Pag tingin ko sa harapan ko ay nakita ko ang isang lalaki na kasama ang 7 na iba pang Lirens. May maputi syang buhok at mapulang mga mata. Pero parang patay na nga lang pero alam kong sya yun...

"Ki..." hindi ko nasabi sa sobrang kaba na nararamdaman ko. Nandito na sya.. nasa harapan ko na. Kaya...

Tumakbo ako patungo sa kanya at niyakap sya.

Yun ang nasa imagination ko pero hindi ko pwedeng gawin. Kaya hinanapko nalang ang HM Office.

Harapan ko na mga. Kaya pumasok na ako. At tumambad sakin si.. Kuya Walter???

"Sora? Ikaw na ba yan?" Tanong nya. Kaya wala sa sariling tumango ako. May balbas na sya pero babagay ito sa kanya. Mas mag muka syang malakas.

"Opo. Hahaha ikaw po pala ang HM?" Tanong ko pa. Kaya tumawa nalang rin sya. Nang bumukas ang pinto. Kaya napatingin ako doon. At nakita ko si Kiro na may kasamang babae na nakapulupot sa kanya.

Bakit parang gusto kong lumapa ngayon?

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon