CHAPTER 60

73 1 0
                                    

Sora's POV
"Your so slow." Cold na sabi ng nasa mikod ko kaya pag tingin ko ay.. "Kiro?? Bakit ka pa nandito?" Tanong ko pero tinignan nya lang ako na parang sinusuri at nauna nang lumabas.

'Problema nya???'

Kaya lumabas na rin ako pero nagulat nalang ako nang makita sya sa may pinto. Ano ba ang ginagawa nya? Tapos nag lakad na ulit. Haist hindi ko sya maintindihan!!!

Tapos yung mga ka school mates ko pa.. ang sama ng tingin sakin. Huhuhu mamamatay na ba ako dito?

"Tsk" asik ni Kiro na syang kinayuko ng lahat. At hinila na ako. Teka napansin nya ba na naiilang ako sa nga tingin nila?

Pero wag nalang akong mag assume. Kung may naaalala pa sya tungkol sakin malamang oo pero ngayon? Hindi ko na alam..

"Were here." Sabi nya na nag pabalik sa aking sarili. At tinignan ang aming harapan. Saka ito binalibag na binuksan ni Kiro na nag dulot ng malakas na ingay.

*Blaabogsh!!!*

Tapos hinila nya ulit ako papasok at pinaupo sa pinadulo ng last raw. Saka sya umupo sa tabi ko.

". . . . . . ."

Katahimikan ang namuo buong isang oras. Ang tagal noh? Parang hindi rin sila makapaniwala. Habang si Camilla na nasa umahan ay parang uusok na sa galit.

"Oh- eh.. ma-may bago pa-pala kayong ka-kaklase." Sabi ni prof na parang nagising na. "Ma-maaari ka bang pu-pumunta sa harapan at mag-mag pakilala?" Utal na tanong pa nito. Kaya pupunta na ako sa harapan.

"Emm. Ako nga pala si Sochira. Sochira Ryugawa. 18 yld at isang Cravinier." Pakilala ko at tinignan ang kanilang reaksion. Si prof ay parang nakakita ng multo habang sina Fern at ang iba. Maliban nalang si Kiro na walang emosyon na nakatingin sakin. At si Ferem na nakangiting nakatingin sakin.

"Hoy!! Anong karapatan mong gamitin ang apelido ng isang prinsepe?!!" Sigaw na tanong ni Camilla at lumapit sakin saka ako sinampal.

"*pak* napaka sinungaling mo!!!" Sigaw pa nya at sasampalin ulit  ako nang pumasok si kuya Walter. At matalim na tinignan si Camilla. "Enough. Camilla. She's telling the truth." Sabi ni kuya at lumapit sakin saka pinagaling ang pisngi ko.

"Ba-bakit po kayo nandito HM?" Tanong ni Prof pero sinamaan rin sya ng tingin ni Kuya. "Bakit mo pinabayaan na awayin sya sa harap mo?" Tanong pa nya. Pero yumuko nalang rin si Prof.

"*sigh* sabi ko na eh. Walang maniniwala." Ani nya pa at tinignan si Kiro saka nag smirk. "Sya nga pala." Pauna nya at inakbayan ako. Kaya tinignan ko sya pero nginitian nya lang ako.

"Totoo ang sinasabi nya." Dugtong nya pa. "Sya si Sochira Ryugawa. May master syang Ryugawa pero.." putol nyang sabi at inamoy pa ang buhok ko. Bakit nya ginagawa ito? Hindi nya ba alamna ayaw ni Kiro ito?

Pag tingin ko kay Kiro ay parang wala lang sa kanya at tumingin pa sa may bintana. Bakit ganun? Hahaha... ang sakit mag ilusyon. Akala ko naaalala nya na ako..

"Pero mukang wala nang pakialam ang master nya kaya. Siguro sakin na sya. Hahahaha! Ang cute nya pa naman.. Sochira Aqua. Ba---" hindi nya na natuloy ang sasabihin nya nang tumayo si Kiro at masamang tumingin sakin kaya ayun. Pinilit kong makawala sa kanya. Kaya nang makawala ako ay naging maliit na pusa ako at tumakbo papunta sa balikat ni Kiro.

"Ang cute nya!!!" Sigawan ng mga kaklase ko maliban kay Camilla. Habang si master naman ay nakatitig lang sakin at bigla nalang umupo at tinakpan ang bunganga nya. Bakit kaya? Mabaho ba ako?

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon