Umaga na at nandito na ako sa dorm ko. At nag hahanda na para sa clase. Nangmaalala ko ang nangyari kahapon.
>>>>>>flash back >>>>>>
No ones POV
Pag katapos ng pag kawala ni Cane ay sinabihan nya ang dalawa (Nate at Flaire) na bantayan si Sora. Kaya nawala na sila."Ok. Now it's time to hunt" sabi naman ni Kiro at nag lakad na para mag hanap ng prey.
Makalipas ang ilang oras ay nasa village na ang lahat ng hunter na nakilahok. At tinitignan na kung sino ang may pinakamaraming nahuli.
Si Ren ay nay nahuling
Ursa 7
Cruservers 3
Crofos 2Si Zen ay may nahuling..
Ursa 9
Cruservers 5
Crofos 4Si Sora naman ay...
Ursa 6
Cruservers 5
Crofos 6At ang huli..
Si Kiro naman ay...
Ursa 3
Cruservers 2
Crofos 1
Leyos 78Na syang ikinagulat ng lahat.
"Demonyo"
"Isa ba syang tao?"
"Ang lakas naman nya."At iba pa. Dahil ang mga Leyos ay ang pinakamalakas na halimaw sa Murid. Kaya bawal silang hulingin dahil sama sama silang kumikilos.
"Ang panalo ay si Prince Shon!!" Sigaw ni Senrir at lumapit kay Kiro saka binigay ang premyo. Isa itong box na kahoy. Pag bukas nya ito ay nakita nya ang dalawang sing sing.
"Yan ang premyo mo. Shoki. Dalawang Spacetial Ring." Sabi pa nito. Kaya sinuot na ito ni Kiro at tinabi ang isa.
"At ito. Dugo ng nahuli mong Leyos. Maganda yan para sa pag gawa ng potion." Sabi pa nito. Kaya kinuha nalang ito ni Kiro at nilagay sa kanyang sing sing. "Salamat po." Pasasalamat nito.
(Spacetial Ring : katulad ito ng stone of space pero walang katapusan ang pwedeng ilagay sa ring na ito at mas maganda na rin dahil pwede mong piliin ang ilalabas mo sa Spacetial Ring at ang iloloob.)
Pag katapos ng munting kasiyahan ay umuwi na sila sa bahay nila Sora para mag paalam na bumalik sa akademiya.
"Talaga bang aalis ka na naman?" Tanong ni Sora na naiiyak na. Kaya lumapit si Iro at hinawakan ang dalawang pisngi nito.
"Babalik rin nama n ako eh." Sabi ni Kiro saka ngumiti.
"Pero masama ang pakiramdam ko. Pa-parang... pag umalis ka.. hin- hindi na kita makikita pa." Paliwanag nito habang umiiyak.
"Hush hush.. babalik ako... at sya nga pala." Sabi ni Kiro at may kinuha sa kanyang bulsa.
"Ito. Regalo ko sayo sa mga nag daang taon. Hehehe" sabi ni Kiro at saka sinuot kay Sora ang sing sing na syang nag papula kay Sora.
"Weeew. Bro. Ligawan mo na kaya?" Tawang tanong ni Ren kaya nakakuha sya ng isang batok mula kay Zen.
"Mga bata pa sila! At ikaw anong ginagawa mo dito?" Sigaw ni Zen dito at piningot ang tenga ni Ren.
"Arrraaaaaayyyy!!! Ate tama na!!!" Daing nito kaya binitawan na ni Zen ang tenga ni Ren. Na muntik nang uniyak sa sakit.
"Ang ingay mo" sabi pa ni Flaire.
"Teka. Bakit wala pa si Cane?" Biglang tanong ni Serne.
"May pi-pinagawa lang a-ako sa kanya. Yun!" Utal naman na sagot ni Kiro. Napaniwala naman nya sila. Maliban nalang kay Sora. Pero pinabayaan nalang nya ito.
"Sya nga pala mga kuya. Hindi ko na rin kayo tatawagin. Pakasaya muna kayo. Tutal tapos naman na ang unang iniatas ko sainyo." Sabi ni Kiro at tumingin kina Nate at Flaire.
"Sige. Una na ako. Kita ulit tayo." Pag papaalam ni Kiro saka gumawa ng Gate.
"Paalam." - Sora
"Kita ulit tayo" - Serta
"Mag iingat ka" - Serne
"Wag ka nang babalik" - Zen
"Bro baka makahanap kana doon ng iba ha?" - Ren
"Mag pakabait ka doon ha?" - Senrir
"Paalam master!" - Nate at Flaire.'Bakit parang sobra naman sila mamaalam? Parang pinapatay na ako.' Nasabi nalang nya sa kanyang sarili at pumasok na sa Gate na ginawa nya.
(Kasalukuyan)
Kiro's POV
Nandito na ako sa classroomat nag lelesson na rin kami ng potion making. Bago toh ah. Tinignan ko sina Ty at Erina na mukang nagulat din. Alam nyo kung bakit? Dahil wala kaming lesson na ganito. Ang mga ganito lang ay para sa studiante ng Sorenix academy. Pero ayos na rin. Para malaman ko kung pano gumawa ng potion dahil baka kakailanganin ito sa hinaharap."Alam kong nagulat kayo pero kakailangin nyo ito sa hinaharap. Ang pag pawa ng healing potion." Paliwanag ni prof. Kita ko na yung iba interesado pero karamihan ay walang pakialam kasama itong partner ko. Oo by partner ito. Buti nga sina Ty at Erina na mag kasama. Ako kasama ko si Eros.
"Ang kailangan nyo lang na hanapin ay isang helix flower, tatlong drops ng dugo ng isang Leyos at isang tasang tubig. Dapat malinis ok? At kailangan ay mapasa iyan bukas. Yun lang. Your dismiss." Sabi ni Prof at nauna nang umalis.
(helix flower : isang bulaklak na kulay puti at umiilaw pag gabi. Ginagamit ito para sa pag gawa ng healing potions. Mahahanap ito sa maiinit na lugar.)
"Eros. Saan tayo makakakuha ng Helix flower?" Tanong ko dito pero umirap lang sya at nauna nang umalis. Kaya agad ko syang sinundan.
Hmmm. Meron na kaming dugo ng Leyos at pwede naman na kumuha nalang kami ng tubig. Pero saan ba makakakuha ng Helix flower?
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...