Sora's POV
Nandito ako ngayon sa isang cave. Dahil namamasyal ako mag isa. Kay ko naman na ang sarili ko. Isa pa pailangan ko pang mag ensayo.Habang nag lalakad ay may nakita akong isang espada na nakatusok sa lupa. 'Anong ginagawa ng espada toh dito?' Tanong ko sa sarili. At lumapit sa espada. Nang hinawakan ko ito ay bigla nalang nag liwanag ang lahat...
"Sochira Ryugawa. The strongest Cravinier. Ikaw ang napili kong hahawak sa legendary sword." Sabi ng batang babae na kulay silver ang buhok at kulay blue na mga mata. Teka sino sya? At nasaan na ako??
"Greetings Im Selestia. Just call me selestia.The spirit of the legendary sword." Pakilala nya. Selestia... ang ganda.. "hehe thank. Ikaw rin." Nahihiyang sabi nya. Mind reader ba ito?
"Yes. Pero ikaw lang dahil iisa na tayo ngayon. Oh! Kung nag tatanong ka kung nasaan tayo. Nandito tayo ngayon sa loob ng espada." Sagot ni Selestia. Kaya bigla akong nag alala. Baka hinahanap na ako samin!
"Te-teka Selestia. Pwede bang bumalik na ako? Baka nag aalala na sina mama sakin eh." Tanong ko sa kanya pero umiling lang sya at sinabing. "Hindi pwede. Dahil kailangan ay mahigitan mo ang lakas ko." Sabi nya kaya walang sabi ko syang kinalmot pero bigla nalang syang nawala. Kaya tumingin tingin ako sa paligid. At nakita ko sya sa kanan ko.
"Marami ka pang kailangang kainin para masugatan mo ako." Sabi nya at sa isang iglap ay nakahiga na ako... anong.. nangyari???
"You need to train. Para mabilis kang makabalik sa mundo mo." Sabi niya kaya tumayo na ako at sinugod sya ulit.
No ones POV
Sa kabilang banda naman ay nasa arena sina Kiro at walang kaalam alam sa nangyayari kay Sora."Lirens!!!! Handa na ba kayo?!!!" Sigaw ng MC kaya nag hiyawan ang lahat. "Ngayon makikita ang mga Summoning wepons ninyo! Kaya mag handa na kayo!!!" Sigaw ng MC.
"Ang una. Si Blah blah blah..." puro normal lang na sandata ang napalabas ng mga natawag. At ang susunod ay ang sina Tyron.
"And the next Mr. Eros Yuras!!" Sigaw ng MC kaya pumunta na sa gitna si Eros "Pero bago mag simula ay may challenge kayong rank 4. At yun ay ang makalaban ang 5 leyos pagkatapos ng 1 minuto." Sabi ulit ng MC kaya lalong nang hiyawan ang buong arena.
Habang si Eros naman ay napaismirk nalang at pumikit. Pagpikit nya ay puro itimang nakikita nya. Kaya tumingin pa sya sa paligid nya at may nakita syang isang iwanag na bilog kayalumapit sya dito at hinawakan ito.
Pag dilat nya ng kanyang mga mata ay may hawak hawak na syang isang long sword. At sakto naman na lumusob na ng sabay sabay ang mga leyos. Pero sa isang wasiwas lang ni Eros ay nahati na ang katawan ng mga Leyos.
"Wow!! Magaling Mr. Eros Yuras. Your score will be 98!!" Sigaw ng MC "ok and next will be Miss Erina Egalrea." Sabi ng MC kaya pumunta rin si Erina sa gitna at katulad ng ginawa ni Eros ay pumikit rin sya at may nakita rin syang liwanag kaya hinawakan nya rin ito at pag mulat nya ay hawak hawak na nya ang isang ice na espada.
Kaya napa wow nalang silang lahat. Ok balik tayo kay Erina. Humakbang sya sa mga kalaban na leyos na naging ice na at winasewas nya ng isang beses ang espada nya at nawasak na ang yelong leyos.
"Wow. Is that the ice sword? Haha magaling miss Erina Egalrea. Your score is 99!!!" Sigaw ng MC
"And next is prince Tyron Dwarven!!" Sigaw ni MC kaya pumunta na rin si Tyron sa gitna at katulad ng ginawa nila Erina ay pumikit rin si Tyron at nakita nya ang isang iwanag na bilog kaya hinawakan nya ito at nang pag mulat nya ay nasa kanang bahagi nga ang isang kalasag at sa kaliwa naman nya ay isang espada. Kaya namangha silang lahat dahil dalawa ang sandata nya.
Ginamit nya lang ang kalasag nya at sumugod sa mga leyos at nang mahawakan ng mga leyos ang kalasag ay naging abo na sila.
"Ve-Very Good.. wow!! Prince Tyron!!! You got a perfect score!!!" Sigaw ng MC kaya nag hiyawan silang lahat.
"At ang huli si Prince Shon Kiro Ryugawa!!!" Sigaw ng MC kaya pumunta na rin si Kiro sa gitna kahit kinakaban sa di nya alam na dahilan.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...