CHAPTER 31

120 5 0
                                    

Kiro's POV
Nagising nalang ako dahil sa sakit ng dibdib ko.

"Hah. Hah. Hah. Hanggang kailan mo ba ito gagawin.. Kuya?" Tanong ko nalang sa kawalan. Nag simula ang pagsakit ng dibdib ko 1 year before kong natulog.

"Hindi ko inakala na gagawa ka talaga ng sin." Dugtong ko pa. Tahimik sya pero alam kong galit sya sa mga tao. Alam ko yun at naiintindihan ko dahil pinaliwanag sakin ni God Felix ang mga buhay nila noon.

"Haay..."

Nahanap ko na ang anak nya pero mukang nawalan sya ng ala ala. Tsk.. ano ba yan ang daming problema. Sabay gulo ng buhok ko.

"Gising ka na pala." Sabi ni kuya Flaire na nasa may pintuan. Isa pa sya. Alam kong nag titimpi lang toh.

"Hmm." Sagot ko nalang at tumayo. Tutal ok naman na ako. Mukang tumigil na sya.

Nilapag muna ni kuya Flaire ang mga dala nya na pag kain saka sya umupo sa sahig at tinignan ako ng seryoso.

"Kailan ka pa nag karoon nyan?" Tanong nya na nag pabuntong hininga sakin. Sabi na eh...

"1 year pagkatapos kong matulog." Tanging sagot ko at umiwas ng tingin. Para kasing susunugin ako.

"Bakit hindi mo kami sinabihan na gumagawa na pala sya ng kasalanan?" Tanong nya ulit. Kaya napayuko nalang ako.

"Pabayaan mo nalang sya. Kuya.. ayos lang naman ako." Sabi ko at tinignan sya.

"Tsk alam mo bang pwede mo yang ikamatay?" Tanong nya ulit. Kaya tumango lang ako.

"Da** it!! Sasabihin ko ito kay Nate!" Sabi nya at at nag mamadaling tumayo. Saka umalis. Hindi ko na sya mapipigilan pa. Dahil sa ngayon masyado na akong mahina...

Flaire's POV
'Nate'
(Bakit? May problema ba?)
'Sh*t si master! Ang bast*rdong si Cane D*nm'
(Ano ba?! Wag ka ngang mura dya n ng mura!!)
'Tsk.'
(Ngayon mag salita ka na)
'Si master ay nag karoon ng curse sinner tattoo.'
(What?!!! Pero pano mo nalaman?)
'Tsk'
(Haay.. so sya ba ang may kasalanan?)
'Yeah. And I think so too si Cane ang may sala.'
(Haay.. he ready cross the line.)
'Tsk.'

Pag katapos naming mag usap ni Nate ay napunta ako dito sa tabi ng dagat.

Bigla ko tuloy naalala ang una kong master... well I call her master pero para sa kanya kaibigan ako..

Back then... nakikipag laban lang ako dahil sa galit at hinanakit. Doon ko nakilala ang isang tao na katulad ko rin. Naging mag kaibigan kami dahil doon.. pero lingind sa aking kaalaman na syay may masamang malak. Dahil na rin siguro sa ako ang nangunguna sa pakikipaglaban. Sya ay palaging pangalawa.

He framed up me. Pumatay sya sa labas ng arena at ako ang sinisi nya. At doon ako nagalit sa kanya gusto ko syang pahirapan. Gusto kong buhol buholin ang mga buto nya. Gusto kong patayin sya pero wala na akong magawa dahil nahuli na ako ng mga knights.

Sya nga pala. Ang mundo ng Dark ay parang hell. You can commit crimes whenever or wherever you want. Pero hindi ang pumatay sa labas ng arena. Yun ang kaisa isang rule dito.

Tinapon nila ako sa mga Slavers. At 5 taon ako doong nag hirap. Hanggang sa nakilala ko sya.

"Gusto mo bang umalis dyan?" Tanong ng batang babae. Kaya tinignan ko lang sya nang blangko. Tsk. Muka panga syang isa sa mga royalties eh.

"Gusto mo tulungan kita?" Tanong nya ulit pero nakatingin parin ang sa kanya ng blangko. Wala na akong paki kung makakalabas man ako dito o hindi. Nang may biglang sumigaw.

"Nic!!! Hali kana at aalis na tayo!" Sabi nung lalaki na mukang kasing tanda ko lang.

"Sandali lang kuya. May nahanap ako dito na mukang malakas!" Sigaw nito pabalik. Kaya naramdaman ko na lumapit ang kuya nya yata dito.

"Oh! Muka nga. Siguro tatagal naman na sya sayo." Sabi pa nito at tumawa. Anong ibing nyang abihin na tatagal?

"Kuya naman! Wag mo namang takutin si.." putol na sabi nya at tumingin sakin. "Ano na ba kasi ang pangalan mo?" Tanong nya na naman. Kailan ba toh mauubusan ng tanong? Pero katulad kanina tinignan ko lang sya.

"Mukang hindi sya nag sasalita." Sabi naman ng kuya nya.

"Huhuhu kung ganon pano sya nakikipag usap? Pano nalang pag kailangan nya ng tulong? Pano sya hihingi ng tulong? Pano nalng pang ito ang ikamatay nya? Kuya!!! Nakakalungkot!!" Sabi nya at napatampal nalang sa noo ang kuya nya habang ako ay nakatingin lang sa kanya. Ang OA nya. Sobra..

"Tumahimik ka na nga Nic ang OA mo! Isa pa mababang uri lang naman sya. Kaya wala syang halaga." Sabi nung kuya nya kaya napatingin naman ako sa kanya. At nakipag laban ng tingin.

"Wow! Astig! Gusto ko na talaga sya! Sya palang ang nakikipag titigan sayo kuya hahahahaha" sabi pa nya. Kaya napa tsk nalang kaming dalawa.

"I just hope tatagal sya sayo." Sabi pa nung kuya nya at tumingin sa paligid. "Yehey! Slavers! Bibilhin ko ang lalaking ito." Sabi pa ng bata at saka ako tinuro. Kaya napatingin ang mga slavers sakin. At napalunok.

"Pe-pero your highness.. hindi pa sya nakokontrol." Utal na sabi nung isang slavers.

"Are you disobeying me? Your just an slaver." Cold na sabi nya na nag panginig ng buo naming sistema. S*it!! Who really is this kid?

"So-sorry your hi-highness. Bo-boys!! Kunin nyo na sya!" Sbi at utos nya sa mga tauhan nya. Kaya napatayo ako at ngumisi. "Su-sumunod ka sa-samin" utal na sabi nung isa at tinutukan pa ako ng espada.

"Tsk." Tanging sabi ko at hinawakan ito at bigla naman itong natunaw. Saka sya sinuntok at pinag sisipa ko silang lahat. Ayun patay na. Oo patay. Lahat! Hahahaha!!

"Woaw ang lakas mo pala talaga!" Manghang sabi ng bata. Kaya tinignan ko lang sya. "Hmm. Sino kaya mas malakas sa inyo ni Kuya?" Sabi nya at saka ngumisi. "Wanna find it out?" Tanong nya at biglang nawala. At huli na nang malaman ko na hawak hawak na nya ako at ang kuya nya.

At sa isang kurap lang nasa arena na kami... just.. what the hell is happening?

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon