Walter's POV
Nandito na ang lahat pero ang bigat talaga ng atmosphere ngayon pati na ang aura ni Sora. Para na syang papatay. O talagang papatay na sya?Hahaha nag seselos sya. Halata naman.
"Ehem."pag kukuha ko ng atensyon nila. Kaya nawala ang mabigat na atmosphere dito. "So nandito kayo para sa isang mission." Pauma ko na alam kong nag pagulo kay Sora.
"Kuya. Ano pong Mission?" Tanong nya pa na ikinagulat nila. Hindi kasi nila kilala si Sora. Ang cute talaga nya! Ipapat ko sana sya nang biglang may naramdaman akong masamang nakatingin sakin kaya tinignan ko. Si Shon pala.*smirk*
"Hmm. Entrance exam mo iyon. Dahil nahuli kana sa Entrance exam. Kaya mission nalang." Paliwanag ko kaya tumatango tango naman sya.
"So ano po yung mission Kuya?" Tanong ni Fern.
"Ito ay ang talumin ang 5 wyverns sa north." Sabi ko kaya nagulat sila maliban kina Shon at Sora.
"Sigurado po ba kayo?! Ang lalakas nila! Siguradong patay agad ang babaeng yan!" Sigaw ni Tyron. Kaya sumang ayon din ang iba. Tsk si Shon nga hindi nag protesta eh. Tinignan ko si Shon na ang sama na talaga ang tingin sakin. Ay mali pala ako...
Nang may tumaas ng kamay. Pag tingin ko si Sora lang pala. "Ano po pala ang Wyverns?" Tanong nya pa. Kaya napatanga nalang kaming lahat.
"See?! Hindi nya pa alam kung ano ang Wyverns!! Siguradong tigokna ito!!" Sigaw ulit ni Tyron kaya *bogsh* binatikan sya ni Erina.
"Wag ka ngang maingay!!" Saway pa nito kaya ayun tiklop ang ga*o.
"Ang Wyverns ay dragon like. Pero mas maliit lang kasi sila sa nirmal na dragon at hindi nag bubuga ng apoy. Nas mahina rin sila sa isang dragon at grupo grupo sila kung umataki. Ginagamit nila ang mga kuko nila para umataki." Mahabang paliwanag ko kaya tumango naman sya. "Ok po. Kailan ko po sisimulan?" Tanong nya pa. "Ah pwedeng mamaya na. Mag lalakbay na kayo." Sagot ko naman.
"Hehehe nasarap kaya ang karne nun?" Tanong pa nito sa sarili habang tumutulo na ang laway. Tell me.. ano ang ginawa mo sa nakalipas na taon?
"Nababaliw ka na ba?" Si Camilla naman ngayon ang nag salita.
"Kung gusto mong mamatay! Mamatay ka mag isa mo!!" Sigaw nito sa muka ni Sora. At ang masasabi ko lang ay galit na galit na talaga si Shon.
'Ahahaha kahit na wala ka nang alaala tungkol sa kanya ay hindi parin talaga sya nakakalimutan ng puso mo.' Sabi ko sa isip nya. Kaya tinignan nya ako at tumayo saka nag lakad na palayo.
Sumunod naman si Camilla na imalis. Ang babaeng iyon. Hindi ko sya gusto. May masama akong nararamdaman sa kanya.
"Sige po alis na po kami." Paalam nila sakin maliban kay Sora.
"Oh bakit nandito ka pa?" Tanong ko dito. Pero nabigla ako nang bigla nalang syang umiyak. Kaya agad ko syang nilapitan.
"Hi*hik*hindi ko alam na*hik* ang sakit pala.. *sob* ang sakit *hik* kuya...*sob*" iyak na sabi nito kaya niyakap ko na. "Hush hush. Magiging normal rin ang lahat. Wag ka lang sumuko sa kanya." Sabi ko dito at pinatahan sya.
Pag katapos noon ay sinabi ko na kung saan ang dorm nya. Kaya nag paalam na sya.
Kawawa naman si Sora.. tapos tinignan yung papeles nya. Pfft.. ano kaya ang itsura ng lahat pag nag pakilala na sya?
Sochira Ryugawa. 18. Legend type of Cravinier.
Sora's POV
Pag katapos kong may ayos ay naligo na ako at nag ayos. Nang may kumatok kaya pumunta na ako doon at nakita ko ang isang babae na isang elf. At ang ganda nya. Kulay yellow ang mahabang buhok at mata."Hi. So tara na?" Tanong nito. "Umm. Ok?" Tanong na sagot ko.
"Ah! Hehehe ako nga pala si Ferem Velez. Ferem nalang." Pakilala nya. At nag handshake kami. "Ako naman si Sochira Ryugawa" pakilala ko. Pero nagulat lang sya. "Ri-ryugawa?" Utal na tanong nya. Ah! Oo nga pala!
"Hehe oo. Shhh ka lang ha?" Tanong ko kaya tumango lang sya at nag lakad na kami.
Nasa gate na kami at kami nalang ni Ferem ang hinihintay. "Bakit ba ang tagal nyo?" Tanong nung babae na nakapulupot na naman kay Kiro. Lalapa na talaga ako. .
"Hey Ferem ok ka lang?" Tanong nung kasing laki ko lang (Tyron) pero tumango lang si Ferem at nauna nang maglakad.
"Mag handa na kayo sa laban. Dahil deretso na kayo sa Entrance ng Wyverns." Sabi ni kuya Walter kaya tumango na kami at nang bumukas ang portal ay pumasok na kami.
Pag labas namin ay bigla akong naout balance pero may humawak sa palapulsuhan ko at hinila ako. Pag tingin ko si Kiro na wala paring emosyon ang muka. "Tsk how weak." Bulong nya pa na nag pa inis sa akin. Hindi na ako mahina!!
"Ano ba!! Lumayo ka nga sa fiance ko!!" Sigaw naman ni Camilla at tinulak ako kaya ayun na paupo.
"Hoy! Camilla hindi pa kayo kasal pwede pang wala kayo" sabi naman nung babaeng naka armor(Erina). Hala! Mag aaway ba sila? Tanong ko sa sarili ko kaya bigla akong tumayo at hinila yung naka armor. At binulong ang "wag na po kayo mag away. Kagagalit na sya oh?" Bulong at tinuro si Kiro.
"*sigh* eh ikaw? Bakit hindi ka galit sa kanya?" Tanong nitong babae kaya ngumiti nalang ako isang nakakamatay na ngiti. At mukang get na nya.
"Ako nga pala si Erina Egalrea." Pakilala nya. "Hehe ako naman si Sochira Ryu---" natigil na pakilala ko. Pano kaya kung hindi ko nalang sabihin ang apelyedo ko? Pero.. bakit naman? Ikinahihiya ko naba ang apelyedo ni Kiro? Hindi naman pero... "Sora nalang." Sabi ko at ngumiti.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasíaPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...