CHAPTER 36

103 5 0
                                    

A/N;eto na guys kasunod...sisipagan ko na tutal wala pa namang pasok...enjoy reading guys 💋

Kiro's POV
Nakabalik na kami sa mundo ng light world. At tama nga ang iniisip ko na mas maganda ang gate kaysa sa portal. Tinignan ko ang dalawa kong mga kasama na mukang bumalik na sa mundo.

"Nandito ngayon tayo sa murid Forrest. Deretso na tayo sa Cravinier village. Dito muna ako ng dalawang araw." Sabi ko kaya tumango lang sila. Mahirap bang paniwalaan na nareicarnate ako?

N:sino bang maniniwala sayo? Nag mumuka ka lang baliw.
'Tumahimik ka na nga lang miss N! >◇<'
N: haha sabi mo eh. Sya nga pala. Mabuti at maayos kana.
'Huh? Hellow.. helloow!!'

Bakit parang feeling ko pinatayan nya ako ng telepono??

Pero napangiti nalang ako dahil sa huling sinabi nya. Miss N. Sino ka ba talaga? Bakit parang alam mo lahat?

"Kuya Nate. Kuya Flaire. Wag nyo nang isipin yung sinabi ko kanina. Tara na! Makikipag laro pa ako kina Sora!" Sabi ko at hinila sila papunta sa village. Nag pahila nalang rin sila.

"Oh Nate Flaire! Nakabalik na pala kayo?"
"Ang bilis nyo naman yata"
"Kuya may pag kain po ba kayo?"

Hindi ko inakala na sikat na pala sila dito. Hahaha! Ehem. So nandito na kami sa harap ng bahay nila Sora. Hihihi. Mag kikita na naman kami ni Sora.

Pag bukas ko ng pinto ay nakita ko na nag hahanda na pala silang kumain. Nandito rin si Kuya Cane.

"Oh! Nate, Flaire. Nakabalik na pala kayo" sabi ni tita Serne. At tumingin samin. "Oh kasama nyo pala si Shoki!" Sabi pa nya. Parang nahihiya na ako sa palayaw ko dito...

"Hehe. Opo tita. Dito muna ako hanggang bukas. Wala kasi akong magawa sa dorm ko eh." Sabi ko. "Hala sige. Hali klna kayo at kakain na tayo. Tawagin mo na si Sora sa kwarto nya." Sabi at utos ni Tita sakin kaya nakangiti akong tumango.

"Ok po tita." Sabi ko at pumunta na sa kwarto ni Sora. Nakita ko syang natutulog sa kama nya. Kaya nakangiti akong lumapit sa kanya.

"Sora. Gising na. Sige ka hindi kita titirahan ng pag kain." Sabi at pag gising ko sa kanya kaya bigla nalang itong bumangon at nauna nang lumabas.

'Hahahaha hindi parin sya nag babago.' Sabi ko sa aking sarili at sumunod na sakanya. Nakita ko sya ngayon na nakayuko. Hahahaha... ang Cute nya talaga! At mukang ako nalang ang hinihintay nila.

"Haha kain na tayo. Gutom na ako." Sabi ko at ngumiti kaya ngumiting tumango naman si Sora pero bago yun ay niyakap nya na muna ako. Hahaha ang lambing nya parin talaga. Ang Cute pa! Sya na yata ang pinaka cute sa lahat!

"Ehem. Mag yayakapan nalang ba kayo dyan?" Tanong ni kuya Cane na sinamaan naman ng tingin ng dalawa. (Nate at Flaire)

"Haha! Sige na Sora kain na tayo" sabi ko at kumawala sa kanyang yakap. Habang kumakain ay nakita kong pasulyap sulyap si kuya Nate kay Zen. Pfft... mas bagay talaga sila ni ate Zen. Akala ko bagay sila ni kuya Walter pero mas bagay pala sila ni kuya Nate.

Hmm.pano kaya kung hindi ko nalang sila tawagin? Pabayaan ko nalang sila kung ano man ang gusto nilang gawin? Pero bago yun... kailangan ko munang ayusin ang gusot ni kuya Cane.

"Bakit ka pala napabisita?" Tanong ni Sora. Kaya na pa pout nalang ako.

"Bakit ayaw mo ba akong makita?" Tanong ko pa dito at napansin ko naman na namula sya.

"Ayeeeeh namumula si Sora!" Kutya ni ate Zen kay Sora na mas lalong nag pa pula ng muka nya.

"Bakit gusto mo rin bang pakiligin kita? Love?" Tanong naman ni Kuya Nate kay Ate Zen na nag papula naman sa muka nya. Kaya kami napatawa. Maliban nalang kay kuya Cane na tahimik lang na kumakain.

"Tu-tumigil ka nga!!" Sigaw na utos nito kaya lalo kaming napatawa. Ulit maliban lang kay kuya Cane.

Cane's POV
Tapos na kaming kumain at hindi parin sila tapos makipag kwentuhan kaya lumabas na ako at lumunta sa kakahuyan.

"Cane." Tawag sakin ng kung sino. Pag tingin ko.. si Nate lang pala.

"What" cold kong tanong. Pero hindi sya sumagot at agad akong inambangan ng suntok na mabilis kong naiwasan.

"You don't deserve to be his protector." Tanging sabi nya at umalis na. Naiwan akong gulat sa ginawa nya. Sya kasi ang kilala kong hindi basta basta nanununtok. At mahaba ang pasensya pero bakit parang galit na galit sya sakin ngayon?

"Wait for your punishment bast**d" sabi naman ni Flaire mula sa itaas ng puno. Saka nawala.

'Tsk ano bang problema ng dalawang yun at ang init init ng ulo?' Tanong ko sa sarili ko at tumingin sa ngayong nag hahabulang mga bata. Kasama na si master. Tsk... nakalimutan nya yatang 15 na sya.

Wait. Ano namang paki ko? Tsk... saka umalis na ng tuluyan.

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon