CHAPTER 65

352 5 2
                                    

A/N : kung nagustuhan niyo naman itong story pa follow naman sa tiktok ko ohh please na 🥺
tiktok.com/@itsprttybeabelle

com/@itsprttybeabelle

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Fern's POVYow! Nandito na si Fern na gwapo tao

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Fern's POV
Yow! Nandito na si Fern na gwapo tao. Hehehe nandito na kami sa matutuluyan namin. Dalawang kwarto nalang ang meron kaya mag kahiwalay ang babae at sa lalaki.

At nandito kaming dalawa ni Tyron sa isang kwarto. "Dude talaga bang hindi pa kayo mag papakasal ni Erina?" Tanong ko kay Tyron habang nakahiga sa kama ko.

"Dahil ito ang gusto ni Erina." Sagot ni Tyron kaya napakunot ang noo ko "Huh?"

"Gusto nyang makita muna si Shon na masaya at nakangiti bago kami mag pakasal." Sagot nya.

"Oo nga. Kailan kaya natin sya makikitang nakangiti ulit?" Tanong ko na may halong lungkot.

"Huli natin syang nakitang nakangiti ay sa kasal palang nila ate Susan." Dugtong ko pa.

"Pabayaan mo. Malapit na rin natin iyon makikita." Sabi ni Tyron kaya napatingin ako sa kanya "Ah basta!" Biglang sigaw nya kaya napatingin ako sa kanya na ngayon ay nakangisi na pala.

"Eh ikaw? Kailan mo sya maaangkin?" Tanong nya pa. Pero sinamaan ko lang sya ng tingin at sinabing. "Makukuha ko rin sya! Tandaan mo! Baka nga mauna pa kaming mag pakasal sayo." Mayabang na sabi ko at ngumise pa. Pero nag kibit balikat nalang sya.

*tok tok tok* katok sa may pintuan. "Fern Tyron. Kakain na daw." Sabi sa may pinto. Alam kng si Elisa ito. Dahil sa kabisado ko na ang lahat sa kanya. Ang gusto nya ang ayaw nya at ang mahal nya..

Binuksan na ni Tyron ang pinto kaya napaupo nalang ako at tinignan sya. Naka floral dress sya ngayon na bumagay sa kanya.

"Oh! Elisa. Sige susunod na kami." Sabi ni Tyron kaya tumayo na ako at inayos ang sarili saka kami sumunod kay Elisa.

Pagkarating namin sa hapag ay mukang nakaorder na sila at kami nalang pala ang kulang ni Tyron. Mukang napahaba ang kwentuhan namin. Nandito na rin sina Shon. Saan kaya sila galing ni Camilla?

Pero umupo nalang kami sa mga blangko pa. Ganito ang ayos namin...

Elisa ako Tyron Erina
Table
Shon Shina Camilla Sora Ferem

"Kain na tayo kuya Ern at kuya Ty." Sabi ni Shina. Oo nga pala. Iba ngayon ang pangalan namin. Pero halata naman na kami hindi ba? Lalo na kay Shon. Pfft.. SHOKI! Haha

"Salamat sa pagkain" sabay sabay naming sabi at nag simula nang kumain.

"Saan pala tayo mag sisimula?" Tanong ni Ferem habang kumakain.

"Dapat sa maraming Lirens" Sabi ni Erina. Kaya napaisip kami. "Sa bar?" Suggest ko pero sinamaan lang nila ako ng tingin. "What? Nag susuggest lang naman ako ah!" Dahilan ko.

"Sa paupahan kaya?" Tanong naman ni Tyron kaya napatingin kami sa kanya nang biglang *crack * nabasag ni Erina ang basong hawak nya.

"Subukan mo at puputulin ko ang kaligayahan mo" nandidilim na sabi ni Erina kaya napalunok nalang si Tyron. Yan kasi loko. Hahahaha

"Eh sa palengke kaya?" Suggest naman ni Sora. Na sinangayunan ng mga girls. "Tapos sa panuluyan din na iba" si Ferem din.

"Then thats settled. Kayo ni ate Elisa at Kuya Fern ay sa bar. Ate Erina at Kuya Tyron ay sa sinabi mo Kuya Ty. At kami nila Ferem at Camilla ay sa mga panuluyan. At ang huli ay kayo nila Kuya At Ate Sora sa palengke." Mahabang sabi ni Shina. At mag rereklamo pa sana kaming lahat maliban kina Shon at Sora nang hinila na nila si Camilla. At umalis na.

"Wala toh sa plano." Rinig ko pang bulong ni Elisa. At tinignan ako nang masama. *gulp* bakit ko nga pala naisip ang lugar na yun???

"Tara na!" Sigaw nya at nauna nang maglakad. Kaya aalis na sana ako nang makita si Tyron na namumutla na. Hahaha yan kasi. "Good luck sayo Dude" pang aasar ko pa pero sinamaan nya lang ako ng tingin.

Kaya sumunod na ako kay Elisa.

Tyron's POV
Tinignan ko si Rin na masama parin ang muka. *gulp* bakit ba yun ang naisip kong lugar? Huhuhu ayaw ko pang mawalan. Bubuo pa kami ni Rin ng baby!!

"Let's go." Malamig na sabi ni Rin kaya dali dali akong sumunod.

"Ri-Rin.." tawag ko pero hindi nya ako pinansin. Galit nga sya sakin..

"Kyaaah!! Gwapo! Halika sa loob!" Sigaw ng dalawang babae na kinulang ng tela habang akap akap ang mga braso ko hindi ako makapalag dahil sa lalong nadidikit ang skin ko sa nga babaeng higat na ito.

"Tsk" hasik ni Erina at nauna nang pumasok sa paupahan. Shut!! Baka may lalandi rin sa kanya!! Kaya winaksi ko na talaga sila sakin kahit masaktan pa sila wala na akong paki!! Basta sakin lang si Rin ko!!

"Rin!!" Tawag ko rito pero hindi parin nya ako pinapansin. At may lumapit sa kanya na isang lalaki at inakbayan pa. Pero parang wala lang sa kanya. At hahalikan na sana.

Ok thats it. Wala na akong paki kung magalit man sya sakin. Kaya mabilis ko syang hinila sakin at pumunta sa isang kwarto dito. Nakita ko na wala pang tao dito kaya nilock ko na ang pinto at hinagis sya sa kama.

"Rin."tawag ko pero wala parin sya paki. Kaya pinaibabawan ko na sya. Na alam kong kinagulat nya. "Pag hindi ka pa umayos dyan kakargahan na kita ng una nating anak." Pag babanta ko pa pero napapout lang sya at hindi tumingin sakin.

"Alam ko naman na hindi ko yan kayang gawin." Sabi nya pa. Kaya napabuntong hiniga nalang ako. Oo hindi ko nga kaya. Dahil pinangako ko na pagkatapos ng kasal ko sya aangkinin.

Kaya lumayo na ako sa kanya at baka masira ko pa ang pangako ko. "Sorry na kasi. Eh yun yung nakita ko na marami ring tao eh." Paliwanag ko pero no effect parin.

"Isa pa. Alam o naman na ikaw lang ang iibigin ko at nag mamaiari sakin diba?" Pa sweet ko. Natutunan ko kay Fern. Hehehekaya napatingin sya sakin.

"Natutunan mo yan kay Fern noh?" Tanong nya pa. Pano nya nalaman yun?

Kaya napatawa nalang sya. "Halika nga." Sabi pa nya kaya lumapit ako sa kanya. "Alam mo? Ikaw lang ring ang nag mamaiari sakin. I'm yours" banat nya at bulong sa huli.

"Yeah your mine." Bulong ko boom! Sinira namin ang pangako ko.

The end

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon