Shon's POV
Tsk. Ang ingay nila.. pero bakit ba bigla nalang akong nagalit? Tapos ayoko pang hinahawakan sya ng mga lalaki... sino ka ba talaga? Sora??"Shon! Ano ba! Ang sakit na ng paa ko oh!" Arte ni Camilla. Tsk isa pa toh. Akala ko iba sya sa lahat yun pala pareho rin sa mga babae. Ang galing nyang umarte na inosente.
Iwinaksi ko na ang kamay nya at nag cast."Gate." Cast ko at pumasok na dito. Ramdam ko naman na sumunod sila. At kung hindi man edi maiwan sila. Pake ko?
"Oh! Ang bilis nyo ah!" Sabi pa ni HM. Pero hindi ako nag salita sayang laway ko.
"Kuya!! Nakabalik na kami!!!" Sigaw naman ni Fern at Ferem. Tsk. Ang ingay talaga nila!! Kaya nag teleport na ako papunta sa sacred garden.
"Nandito ka na naman pala. Prince Shon." Sabi ng nakaupo sa bench. Tsk. Nandito na naman ito?
"Oh! Ayaw mo ba akong makita?" Tanong pa nito at nilapitan ako. Pero tinignan ko lang sya. Nakahood na naman sya at nakamaskarang puti.
"Tsk." Tanging sabi ko at umupo sa bench. Kaya napatawa nalang sya. At tinanggal ang hood nya kung saan nakikita na ang sky night na kulay ng buhok nya.
"So why did you came back?" Tanong pa nya at umupo sa tabi ko.
"You don't care." Tanging sagot pero tumawa lang sya. Baliw.
"I care cause Levi want me to protect you." Sagot naman nito kaya tinignan ko sya ng masama.
"Onix." Tawag ko sa kanya. Kaya tumingin naman sya sakin. "What do you think about my decision?" Tanong ko dito. Kaya para naman syang nag iisip.
"I don't know. Just make decision that don't make you feel regret. And take every consequences that your decision make." Matalinhagang sagot nito kaya tinignan ko nalang sya ng walang emosyon.
"Tsk walang kwentang kausap." Ani ko at nag teleport na pabalik sa dorm naming royal class sa school. At saka humiga sa kama. "What does he mean?" Tanong ko pa sa sarili ko.
Nang maalala yung weak girl... ang puting mahabang buhok nya. At ang kanyang asul na mga mata...
'KIRO!!!!'
bakit kay gandang pakinggan ang pag tawag mo saking pangalawang pangalan?
Tanong ko sa isip pero alam ko na walang sasagot dito.
Kaya natulog nalang ako....
Sora's POV
Hehehe nandito ako ngayon sa dorm ng royal class. Oo sa royal class nilipat nila ang dorm ko dahil malakas daw ako. Kung naguguluhan parin kayo etoh...<<<<flash back <<<<
No ones POV
Nang nawala si Shon ay pinabayaan nalang nila dahil sa sanay na sila sa ugali ni Shon. Maliban nalang kay Sora."Kuya. Saan po pupunta si Kiro?" Tanong nya pa. Kaya nagulat sina Fern Tyron Erina Elisa at Camilla. Maliban nalang sina Walter at Ferem na kilala na si Sora.
"Haha kung saan sya pumupunta pag gusto nyang mapag isa." Sabi naman ni Walter kaya tumango nalang si Sora.
Napatingin naman si Sora kay Elisa nang kalabitin sya nito. "Bakit pala tinatawag mo syang Kiro?" Tanong ni Elisa. "Oo nga! Alam mo ba na galit sya sa pangalang iyun?!" Sigaw naman ni Camilla dito. Kaya napaseryoso si Sora.
"Galit sa pangalan nya? Kung ganon nga ay alam nyo ba ang dahilan?" Seryosong tanong nito. Kaya napalunok si Camilla pero hindi parin nag patalo at sinabing.. "da-dahil ang pangit ng pa-pangalang iyun!!" Sigaw ni Camilla kaya lalong Sumeryoso so Sora at humahaba na ang mga kuko.
"Hin.di.yan.to.to.o.." diing sabi ni Sora at saka tumayo at sa isang iglap ay nasa harap na sya ni Camilla.
"Wala kang karapatan na laitin ang pangalan ni Kiro!" Sigaw pa ni Sora pero napahinto siya nang pumalakpak si Walter. "Haha ok tama na yan. Pero curious ako. Bakit ba?" Sabi at tanong ni Walter na nakangise. Dahil nga alam nya rin ang dahilan.
"Eh ano..ka-kasi..---" putong na sabi ni Sora dahil kay Camilla. "See?! Nag sisinungaling lang sya!! Hindi nya iyon ala--" "dahil importante para sa kanya ang pangalang iyon. Para sa kanya mganatatangi lang ang makakatawag ng kiro sa kanya. Katulad ng talagang nakakaalam kung sino talaga si Kiro.." pag putol na sagot ni Sora dito nang seryoso.
"Oh! Hahaha akala ko dahil maha-- ehem. So ngayon na natapos nyo na yung mission ay heto. Doon ka na sa Royalties dorm mamamalagi at sa Royal class papasok." Sabi ni walter at binigay kay Sora ang susi ng kwarto nya at ang mga kakailanganing gamit.
"Teka!! Bakit sya sa Royal? Muka naman syang mahina! Baka nga sya pa ang dahilan kung bakit bababa ang royal eh!" Camillas decline.
"Mahina? Pfft hahahahaha" tawa ni Walter na ikinakunot nila. "Sora pwede mo bang ilabas ang tinatago mong aura?" Tanong pa ni Walter na kinagulat ni Sora pero tumango parin at *dugudum*
"A-anong..." tanging nasabi nila at napaluhod nalang. Pati na rin si Camilla na ang sama na ng tingin kay Sora na ngayon ay nakatayo.
Pag katapos noon ay tinago na ulit ni Sora ang kanyang aura. "Ngayon alam nyo na. Malakas si Sora kaya sya mapupunta sa Royal." Sabi pa ni Walter at tinignan si Camilla.
Kaya sa inis ay umalis nalang si Camilla sa HM office. Pag katapos noon ay hinawakan na ni Sora ang kanyang mga gamit. Gamit ang kamay nyang may Ring at bigla nalang itong hinigop ng ring na iyon. Na syang ikinagulat nila.
"Specetial ring." Sabi pa nila habang nakatingin sa ring ni Sora. "Teka.. kapareho ito ng ring ni Shon ah!" Sigaw ni Tyron at hinigit ang kamay ni Sora.
"Oo nga" sabi naman nila Ferem at Elisa. Tumango tango naman ang iba. At tatanggalin sana nila nang higitin ni Sora ang kamay nya palayo sa kanila.
"Wag nyong kunin." Sabi pa nito na parang naiiyak na. Kaya nataranta sila. "Ano ba! Hindi naman namin kukunin hahaha" sabi pa nila. At nag kamit ng ulo.
"Pero saan mo iyan nakuha?" Tanong ni Fern. Kaya bigla nalang nalungkot si Sora dahil sa naalala nya ang isang masayang nakaraan na hindi muli pang mauulit.
Napansin naman ito ng iba kaya binatukan nila si Fern. "Hehe. Kalimutan mo nalang yun, sora" sabi ni Elisa at hinawakan ang magkabilang kabay ni Sora kaya napangiti nalang ito at tumango.
"Hala sige na. Pumunta na kayo sa dorm nyo at may pasok pa kayo bukas." Sabi ni Walter habang parang tinataboy na sila.
"Tinataboy mo na ba ako? Mahal ko?" Arte ni Fern at parang baklang naiiyak kaya para namang natatae si Walter. Kaya nag tawanan nalang sila na nag takbuhan.
"Bumalik kayo dito!!! Mga pasaway!!!" Sigaw pa ni Walter.
>>>present <<<
Sora's POV
Kaya ayun kaklase ko sina Kiro hehehe. Ayan nakahanda na! Sya nga pala. Nauna na silang lahat dahil sabi nila mamaya pa daw ang pasok ko.Kaya pag labas ko ng kwarto ko ay ang tahimik ng dorm namin. Lalabas na sana ako ng dorm namin nang may nag salita sa likod ko...
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...