CHAPTER 58

65 2 0
                                    

Sora's POV
"Yow! Ako naman si Fern Sorem." Pakilala naman nung lalaking tao. Gwapo naman sya pero mas gwapo si Kiro! Brown ang buhok at mga mata.

"Ano naman si Tyron Dwarven nice to meet you. Sorey pala kanina." pakilala nung isa. Yung ayaw akong isama sa mission?

"Hehe ako nga pala si Sora nice to meet you too!" Pakilala ko rin at makikipag shakehands sa kanila pero hindi natuloy dahil dumaan sa gitna namin si Kiro. Kaya napapout nalang ako.

"Sya naman si Shon. At yung kasama nya ay si Camilla." Pakilala sa kanila ni Fern. Oh Camilla pala ang pangalan nya?

"Tsk stop talking and start the mission." Sabi ni Kiro kaya nag si tango kami at pumasik na sa desert.

Nakita namin ang limang Wyverns na lumilipad sa kalangitan.

"Wow!! Mukang masasarap!!" Sigaw ko pa. Kaya napunta sakin ang atensyon ng lahat. As in lahat pati mga Wyverns.

"S*it on guard!! Here they are!!!" Sigaw ni Kiro at pinaulanan ng light ball ang mga Wyverns pero nahahawi lang ito ng mga pakpak nila at sumugod na kay Kiro na ngayon ay ilag lang nang ilang. Dalawa ang kalaban nya at ang tatlo ay pinag tutulungan ng iba.

Nang maamoy ko ang dugo ni Kiro at susugudin na sana sya ng isang Wyvern sa likod nang sumigaw ako "KIRO!!!!" Sigaw ko at tumakbo papunta sakanya alam kong nag transform na rin ako bilang Cravinier.

"Gwaaaaaarrrrrrr!" Sigaw ko kaya nag si hulog ang lahat ng Wyverns. At saka ko sila nilalapa lahat.

Pag katapos nun ay nag transform na ako pabalik sa pagiging tao. Pero ang dumi ko na... "pweh pweh ang pangit ng lasa! Pweh ang pait!!!" Iyak ko habang nililinis ang munganga ko. Waaahhh ang pangit pala ng lasa ng Wyverns!!

Pero pag tingin ko sa kanila ay nakatulala sila na nakatingin sakin. Pero hindi ko nalang sila pinansin at lumapit kay Kiro. "Ayus ka lang ba Kiro? Waaahhh sabihin mo saan basakit?" Taranta ko pero nangunot lang ang noo nya.

Kaya medyo lumayo ako sa kanya at yumuko.

Tyron's POV
"Ayus ka lang ba Kiro? Waaahhh sabihin mo saan basakit?" Nag aalalang tanong ni Sora dito pero patay! Bakit nya tinawag sa pangalawang pangalan si Shon?

Nang walang naging sagot si Shon sa tanong ni Sora ay lumayo nalamang si Sora at yumuko. Pero bigla nalang syang natumba kaya nataranta kami pero nakatayo lang doon si Shon at nakatingin kay Sora. Don't tell me papatayin mo sya?

Nakita kong nanginginig rin si Camilla at hindi makalapit kay shon ngayon. Bigla nalang kasi syang nag labas ng malakas na aura nang hindi ko alam.

Tapos nilagpasan si Sora na nakahilata na at dumiretso sa mga bangkay ng Wyverns. At mas nanginig kami nang sa sinigaw nya. "D*mn you!!!!" Sigaw nya at pinag tataga ang mga bangkay ng Wyverns ng mga light ball. Hanggang sa maging abo nalang ang mga ito.

Tapos lumakas na papunta saamin at tinignan si Ferem. "Take her." Utos nito na kinunotan namin. "Te-teka shon. Baka hindi nya kayang buhatin si Sora!" Sigaw ko kaya tinignan naman nya ako ng masama at sinabing "then Erina can help her." Sabi nito at nag lakad na. Sumunod naman si Camilla sa kanya at kumapit na naman dito.

"Bago yun ah!" Hingang malalim ni Fern.

"Buti naman at hindi nya pinarusahan si Sora." Sabi naman ni Erina my love.

"O-oo." Utal na pag sangayon ni Ferem dito at pareho silang binuhat si Sora.

"Pero bakit kaya sa inyo pinabuhat si Sora? Mas madali kaya pag kami." Sabi ni Fern at hahawakan sana si Sora nang tumingin si Shon samin. Ay hindi kay Fern pala kaya ayun ang ga*o parang estatwa na.

"Thats strange. Parang isang possessive boyfriend si Shon kay Sora. Ano kaya ang past nila?" Tanong ni Elisa na ngayon ay nasatabi ko na.

"Hahaha imposible naman atah yan!" Sigaw ni Fern. Wow na revive ulit sya.

"Posible yun noh! Hindi ba Ferem?" Tanong ni Elisa kay Ferem na kanina pa tulala. "Ferem" tawag ulit ni Elisa dito.

"A-ano yun?" Tanong ni Ferem. Hmm. Kanina pa sya ah? Ano ba nangyari sa kanya kanina?

"Mahal mo na si Denser noh?" Pabirong tanong ni Elisa. Pero nabigla kani sa sagot nya. "Oo."

Kaya napahinto kami. Na syang mag patanro sa kanya. At nag protesta na "hala! Uyy! Hindi!! Ano ba kayo!! Hindi ko sya gusto!!!"

Pero pinabayaan nalang namin. At hindi iyun pinakinggan.

Hayy.. Ferem deny pa more. Kung katulad lang ng dati si Shon sigurado kayo na. Hanep! Para syang love expert!! Yun pala Inlove na pala sya!!

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon