Flaire's POV
Makalipas ang 10 taon ay napatay ko na yata ang halos lahat ng angkan nya. Kaya napasmirk ulit ako nang kung pano sila nag makaawa sakin.*cough cough cough* rinig kong ubo kung saan ang kwarto ni master kaya tumakbo ako papunta doon. Pag pasok ko ay..
*boghss* tinambangan agad ako ng suntok ni Davon
"D*nm you! Dahil sayo nasa bingit ngayon ng kamatayan ang kapatid ko!" Sigaw nito kaya tinignan ko ang master ko na nakahiga sa kama nya at hirap sa pag hinga.
"Palagi nyang sinasabi na wag kang papatay ng inosente pero anong ginawa mo?!" Sigaw ulit ni Davon at sinuntok ulit ako. Pero napahinto nalang sya nang magsalita si master. "Ku--kuya... ta-tama n-na yan.." hirap na hirap na sabi nito.
"Ano bang nangyayari sayo master?" Tanong ko.
"Hindi mo alam? Kapag gumagawa ng masama ang mga servants nito ay sa kanya babalik. Mag kakaroon sya ng curse sinner tattoo kung saan ang katawan nito ay manghihina at mamimilipit sa sakit. Na syang pwede nyang ikamatay." Sabi nya doctor. Kaya nabigla ako... hi-hindi... kasalanan ko..
bigla kong naalala ang sinabi noon ni Onix.. 'para hindi na masaktan pa ang master mo ay kailangan mong icancel ang contract nyo. O kung ayaw mo ay kailangan mong hanapin si Levi dahil sya lang ang makakatulong sainyo dahil meron syang purification magic.' Sabi nito noon.
Wala si Levi sa mundong ito kaya isa nalang ang tanging paraan. Lumapit ako kay master. Pipigilan pa sana ako ni Davon pero pinalibutan ko ng blue flame ang lugar kung nasaan kami ngayon ni master.
Hinaplos ko ang kanyang pisngi na naabot na ng tatoo.. "patawad master... I.. Flaire The blue Phoenix. Will cancel the contract with you.. Nic--Nicole.." sabi ko.
"hi-hin-di.." hirap na pigil nya sakin.
"Devian..." patuloy sa pag banggit ko sa pangalan nya at kasabay ng pag tulo ng luha ko...
"wa-wag"pigil nya ulit sakin...
"Roelod..." huling banggit saka kami umilaw dalawa.. "patawad Nic..." banggit ko nang nawala na ang liwanag. Wala na rin ang tattoo nya. "I'll erase all of your memory about me.." sabi ko at hinawakan ang noo nito.
Pag katapos noon ay napag pasyahan ko nang umalis pero bago yun ay pinigilan muna ako ni Davon.
"Talaga bang aalis kana?" Tanong nito. Kita nyo toh? Binugbog pa ako kanina pero ayaw nya akong umalis. Pero..
"mas maganda nang hindi na mag crus ang landas namin ni ma- hindi.. ng prinsesa." Sabi ko at tinignan ang bintana kung saan ang kwarto ni master.
"Don't worry. May binigay akong blessing para mag karoon sya ng mga totoong kaibigan. At taong mag mmahal sa kanya." Tanging sabi ko at nawala na.
Flaire's POV (present)
Pag kataos nun ay tinitignan ko nalang sa malayuan ang prinsesa hanggang sa makilala nya ang magiging kaibigan nya.Ano? Sad ba? Hahaha gawa gawa ko lang yun!!
Hehe joke ulit. Totoo yun... na sana hindi nalang...
"Lahat ng nang yayari ay may dahilan." Biglang sabi ng babaeng seksi. "Mag hintay ka lang at makikita mo rin kung ano yun. Pero minsan kailangan mo rin gumawa ng paraan." Sabi ulit nya at tinignan ako. Saka tumawa. Baliw ba toh?
"Ehem. Haay.. tell your master to be carefull about his opponent. That guy was.. pretty strong." Sabi nito at nag lakad na paalis pero bago yun ay nag salita sya ulit.
"Oh by the way. Pwede ba umalis na kayo? Nag babago ang klima dito dahil sa inyo eh." Sabi pa nito at saka sumakay na sa sasakyan nya at umalis.
Teka.. panong... don't tell me sya ang protector ng earth?!!!
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...