CHAPTER 32

122 5 0
                                    

Flaire's POV (still flashback)
just.. what the hell is happening?

"Now. Im going to be a judge. Hehehe." Sabi pa nya kaya nagkatinginan kaming dalawa.

"Shall we start?" Tanong ng kuya nya sakin o sa kapatid nya?

"Teka! Wala pang audience!" Sabi nya at pumitik nang biglang napuno ang arena ng mga tao? O monsters? Na nag tataka

"Teka anong ginagawa natin dito?"
"Kanina lang nasa bahay ako huh"
Teka si princess Devian ba yung nasa gitna?"
"Ah mukang nababagot nanaman ang mahal na prinsesa."
"Haha mukang magiging masaya toh!"
"Oo nga mukang si first Prince at yung lalaki ang mag lalaban!"
"Sino kaya ang mag wawagi?"
"Doon ako kay First Prince!"
"Ako rin!!"

Anong mahika ang ginawa nya? Akala ko kanina illusion lang ang ito pero talagang... totoo?

"Hindi na ako mabibigla kung mamamatay ka sa kanya. Ito palang mukang nagulat kana. Pano pa kaya kung mag prank na sya. Hahahaha" tawa nung first Prince kano.

"Tsk" tanging sabi ko nalang.

"Ok!! Let!! The!! Battle!!... BEGIN!!!" sigaw nung bata kaya inalerto ko ang aking sarili pero huli na ang lahat dahil nilipad na ako sa ere. S*it!! Ang lakas ng sipa nya!

"Haha yan lang ba ang kaya mo?" Maangas na tanong nito at saka ngumisi.

"Tsk. Fire.. Burning.." sabi ko kasabay ng pag liyab ng katawan ko.

"Woah!" Manghang sabi nung bata.

"Blazing fire!" Sigaw ko at may lumabas na ipo ipong fire sa palad ko at pinatama sa lalaking yun na agad tumakbo. "S*it!! That was close!" Tanging sabi nito at sumugod sakin.

"Summoned. LF Sword." Sabi ko ulit at may lumabas na espada sa harap ko na syang pinangsangga ko sa atake nya.

"I.. didn't know.. there's someone who can fight against me." Sabi nung lalaki.

"Hmp. Same." Tanging sabi ko.

"Meteor!" Sigaw ko at tinuro ang itaas na syang nag karoon ng napakalaking meteor. At tinuro ko yung lalaki kaya sa kanya bumulusok ito. Pero bago yun ay.. Hindi ko alam na ganito ka pala kalakas." Sabi nung bata at saka tumalon ng napakataas at sinugod ang meteor ko.

"S*it!! Mag papakamatay ba sya?!!!" Sigaw na tanong ko pero tinawanan lang ako nung lalaki. At tinignan ang kapatid nya.

Pero napanga nga nalang ako nang parang naging dust ang meteor ko. Nakita ko naman yung bata na pababa na habang sapo sapo ang kamao. Kaya lumapit na ako sa kanya at sinuri syang maigi.

"S*it! S*it! S*it! Ok ka lang ba? Hindi ka naman mamamatay diba?" Tanong ko na ikinatingin nya sakin. At ngumiti nalang.

"Can you be my friend now?" Tanong nya na parang asong tuta.

"*sigh* ok. You got me..." sabi ko ay nag bigay galang.

"I Flaire The blue Phoenix. Will do anything you wish for. My Master."sabi ko.

"Yehey! May friend na ako!!" Nakangiting sabi nung bata at niyakap ako.

"Wait did you say.. blue Phoenix?" Tanong nung lalaking kapatid nitong nakayaka parin sakin. Kaya tumango na lang ako.

"Ano? blue Phoenix? Hindi ba yun ang isa sa mga legendary beast?"
"Oo nga. Teka sya yun?"
At iba pa. Tsk. I accidentally revile my self...

"Ang sabi ay nandito daw ang isa sa nga legendary beast pero hindi ko alam na g blue Phoenix pala iyon" sabi nung lalaki na nakalaban ko kanina. O nakalaro? Hehehe...

"Oh how rude of me.. my name is Shon Davon Roelod. And this is my sister. Ni--" hindi na nya natapos ang sasabihin nya nang sumabat itong bata. "Ako naman si Nicole Devian Roelod. Hehehe." Sabi pa nito pero bulong lang.

"Let go home." Sabi pa ni Master at nag pabuhat sa kuya. "Hawak ka na sakin at mag te teleport nalang tayo." Tanging sabi nito kaya humawak ako sa balikat nya. Pag dating namin sa palasyo ay dumeretso na kami sa kwarto yata ni Master Devian.

Habang nag lalakad kami ay bigla nalang nag salita si Davon. "Hindi mo sineryoso ang laban." Tanging sabi ni5o at nauna na. Sumunod nalang ako at napasmirk.

'Ngayon sisimulan ko na ang pag patay ko sa angkan mo bas*****ng walang hiya.'

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon