No one's POV
Nag aalala ngayon ang lahat na nasa Ryugawa kingdom. Dahil sa aksidente na nangyari sa prinsepe. Palagi nalangsyang natutulog noh? Parang si sleeping beauty. Pero lalaki lang kasi kaya sleeping handsome???Ah basta. Pero lingid sa laalaman nila na ito na ang simula... sa loob ni Kiro. Doon ngayon ang spirit nya.
Madilim...
Mag isa...
At malamig...Iyan ang nararamdaman ngayon ng ating prinsepe.
Hanggang sa may nakita syang liwanag.. tinignan nya ito at may nakita syang babae...
"Si-sino ka?" Nanginginig at nahihirapang tanong nya ngunit nginitian lang sya ng babae at unti unting lumalayo. Kaya hinabol nya ito nang hinabol.
"Hintayin mo ako!!" Sigaw nya at pilit nitong inaabot ang babae ngunit napakalayo na nito. At sakto pang nadapa sya. "Wag.. mo akong iwan.." tanging sabi nalang nya at kusang tumulo ang kanyang mga luha.
At nilamon na talaga sya ng dilim...
Habang sa itaas naman ay mag isang nanonood si dyos Felix. Ang dyos ng reincarnation. Nag aalala sya para sa binatang pinapanood nyang nilalamon ng dilim. Wala naman syang magagawa dahil nakatakda na itong mangyari.
Kahit na gustuhin nyang tulungan si Kiro ay hindi nya magawa. Kaya tanging panalangin nalang ang kaya nyang gawin. Saka tumingin sa isang screen kung saan nakikita ang ginagawa ng dalawang babae.
"Sana kayanin mo ang pag babago nya... munting pusa." Sabi nalang nya sa kawalan at tumingin naman sa isa pang screen kung saan napapanood ang mga nilalang na nasa paligid ni Kiro..
"Mommy! *hik* mabubuhay pa si kuya diba?" Iyak na tanong nito sa kanyang ina. "Oo strong ang kuya mo kaya.." tanging sabi nalang nya at hindi na mapigilan ang iyak.
"Tita.. Shina. Mag pahinga na muna kayo. Kami na ang bahala kay Shon." Sabi ni walter kaya tumango nalang ang mag ina at umalis na sa kwarto ni Kiro.
"Manggagamot. Ano ang nakita mo sa aking anak?" Tanong ni Toru. Ang ama ni Kiro.
"A-ano.. masyadong malala ang pag kakabagok ng prinsepe sa lupa kaya huwag na kanong mabigla kung mawawala man syang alaala o may mag babago sa kanya." Paliwanag ng manggagamot kaya parang pinagbagsakan ng langit at lupa ang kanilang muka sa narinig.
Pero nabigla ang lahat nang biglang bumangon si Kiro sa kanyang higaan. Sumigaw pa nga ang iba eh. Hahahaha
Pero ang unang nakarecover ay ang kanyang ama. "Kiro, anak. Maayos lang ba ang iyong lagay?" Nag aalalang tanong nito pero tinignan lang sya nito at tumango. Pero nahalata nila na wala silang mabasa na kahit anong emosyon ang muka ni Kiro.
'Anong nanyari sa iyo.. Shon?'
'Bakit wala akong makitang kahit na anong emosyon sa muka mo'
'Bakit parang iba kana?'Mga tanong nila sa isip. At hindi kayang tanungin si Kiro dahil parang natatakot sila sa aura nito.
"What?" Cold na tanong nito sa kanila kaya lalo silang nanginig kasama na ang mga hari at reyna. Pati ang dyos na nanonood sa kanila.
"Tsk" asik nito at umalis na sa kanyang higaan at aalis na sana nang nawakan ito ni Tyron kaya tumingin si Kiro dito.
"Get.you.hand.off.of.me." diing sabi ni Kiro kaya binitawan ni Tyron si Kiro at umatras pa sa takot.
"Tsk scaredy cat." Sabi nito at lumabas na sa kwarto nya.
Habang sina Walter naman ay gulat parin ang mga muka sa nasaksihan.
Cold at heartless. Yun lang masasabi nila.
Shon Kiro Ryugawa. Syay nag bago na. Dahil sa sumpang kanyang kinuha sa kapatid. Ang dating masayahin makulit at mabait ay ngayon nang naging Cold masungit at heartless.
Ito..
ito na...
Ito na ang ANG SIMULA NG PAG TATAPOS.
Kaya kaya nila itong malampasan?
Sino ang kanilang kalaban?
Ano na ang gagawin ng ating bida?
A/N;Hanggang dito nalng guy's...sana nagenjoy kayo💋
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...