"Ano pong nangyayari?" Tanong ni Sora habang kinukusot ang kanyang mga mata.
"Hindi namin alam. Bigla nalang sumusugod ang mga iyan." Sabi ni Serta. "Master. Wala kaming kinalaman dyan ah" sabi naman ni Flaire.
"Hoy tulog pa nga pa si Master eh! Sino ang kinakausap mo?" Sabat naman ni Leviatan. "Eh pakialam mo?" Sabi naman ni Flaire saka umirap. "Tsk bakla" bulong na sabi ni Leviatan. "Ano?! Hindi ako bakla!! Halikan pa kita yan eh!" Sigaw naman ni Flaire na ikinatahimik nila. "C-cheh!!" Sabi nya at pumunta na sa labas pero wala pang ilang minuto at pumasok ulit.
"Mukang galit talaga ang mga Cravinier." Sabi ni Leviatan. Habang nakasandag da pintuan.
"Tsk why so noisy?" Kinilabutan sina Leviatan at ang iba dahil sa sobrang bigat na aura at dahil sa narinig nilang nagsalita sa coldest voice. Pag tingin nila ay si Shoki pala na kakagising lang dahil din sa ingay sa labas.
"Ma-master.. ang mga Cravinier sa labas ay bigla nalang sumugod dito. At sinasabing patayin ang demonyo." Sabi ni Leviatan pero halata ang takot dito. "Oh now I know. So demon is what they call me huh?" Sabi nya pa pero cold parin. "Ano ba Shoki. Wag ka ngang ganyan.. natatakot na ako sayo" takot na sabi ni Sora at saka nag tago sa likod ng kanyang ama kaya bigla nalang bumalik ang normal na aura ni Shoki. At nawala na ang pag kacold sa kanyang muka.
"Ehh! Sowi na Sowa.. eh washi ayaw ku giwigishing aku. (Ehh! Sorry na Sora.. eh kasi ayaw ko ginigising ako.)" Sabi ni Shoki saka niyakap si Sora. 'Kuya's ate. Pwede bang lumabas kayo at patulugin nyo lang ang lahat at ang isang tao naman ay ipunta nyo sa gitna ng village na ito. Ako na ang bahala sa iba.' Utos ni Shoki sa mga protectors nya gamit ang telepathy. Tumango naman silang lahat at lumabas. "Teka bakit sila lumabas?" Tanong ni Serne. "Wawa po. Aayushin wang pu wiya ang wayap.(wala po. Aayusin lang po nila ang lahat.)" Sabi ni shoki saka ngumiti.
"Tara wa pu. Wuwun wa aku.(tara na po. Gutom na ako.)"sabi pa nya saka nauna na sa kusina. Kaya sumunod na sina Sora dito...
Habang sa labas naman ay pinag iigihan nilang walang mapatay. Pero mukang mahihirapan sila dahil 39 Cravinier ang kaharap nila. At isang hindi nila kilala o ano.
"Bwisit! Kung pwede lang pumatay kanina pa toh tapos." Angal ni Flaire. Habang sinusuntok ang mga Cravinier hanggang sa makatulog.
"Wag ka nang umangal Flaire kumilos ka na nga lang." Sabat naman ni Leviatan. Napa tsk nalang si Flaire at mabilis na kumilos.
Sina Nate at Cane naman ay ginagamit ang weak points ng mga Cravinier at pinapatulog hanggang sa isa nalang ang natitira.
"Hindi sya Cravinier. Isa syang magician. And I can smell dark in him." Sabi ni Nate at nag liwanag ang kanyang golden na mga mata.
"Sya siguro ang sinasabi ni Master na ipunta sa gitna ng village. Pero wala syang sinabing hindi natin sya pwedeng pag laruan." Nakangising sabi ni Leviatan. Nanginig naman sa takot ang lalaki dahil sa sinabi ni Leviatan.
"Oo nga. Nagising tuloy si Master dahil doon at bad mood pa!" Sabi naman ni Flaire. Sa mga kalokohan lang nag sasama ang dalawa. Tandaan nyo yan.
"Te-teka.. wag.. pakiusap... su-sumusunod lang ako sa u-utos" utal na sabi ng lalaki at saka lumuhod.
"Sino ang iyong pinuno?" Cold na tanong ni Cane.
"Hi--hindi ko pwedeng sa-sabihin...pa-papatayin nya a--ako..." utal na sabi nya.
"Well. Hilingin mo nalang na hindi ka rin patayin ni master." Sabi naman ni Nate saka tinali ang lalaki. "Sige na tara na daw sa gitna ng village na ito sabi ni Master." Sabi bni Cane at nauna na kaya sumunod na ang tatlo.
Sa loob naman ng bahay ay kunwaring pupunta sa CR si Shoki ngunit pumunta na pala sya sa labas ng bahay at nadatnan nya ang mga Cravinier na nakahilata at puno ng pasa. Kaya napatampal nalang sya sa kanyang noo. At bigla nalang syang nagliwanag at ang lahat ng Cravinier ay napunta na sa kanikanilang bahay at wala na ring sugat at pasa. 'Pag kayoy magigising ay wala na kayong maaalala tungkol sa nangyari' sabi nya sa hangin at nag liwanag na naman sya. Pag kawala ng liwanag ay nagising na ang mga villagers na parang walang nangyari.
Lumabas naman sina Senrir dahil sa liwanag na kanilang nakita. At nakita nya si Shoki na nakatayo lang sa harap ng bahay nila. "Ano ang ginagawa mo dito Shoki? Akala ko ba mag si CR ka lang?" Tanong ni Sora sa kanya. "Hehe. Sowi wusyo ku wang wuyabas wuna eh.(Hehe. Sorry gusto ko lang lumabas muna eh.)" Pagkakatwiran nya.
"Hala sige pasok na tayo at hintayin sina Cane." Sabi ni Serne at papasok na sana nang nag salita si Shoki. "No. Wag na natin silang hintayin mauna nalang tayo" nakangiting sabi ni Shoki pero halatang ang seryoso nito. Pero hindi si Sora. Dahil nga hindi sya nakatingin kay Shoki.
"Sige tara na gutom na rin ako eh" sabi naman ni Sora at hinila na si Shoki na bumalik na naman sa dati ang muka.
"Sabihin nyo nga tao lang ba talaga si Shoki o hindi? Kasi mas nakakatakot pa sya satin eh" sabi ni Serta napailing nalang sina Serne at Senrir.
Nate's POV
'No. Wag na natin silang hintayin mauna nalang tayo' rinig kong sabi ni Master kaya nadismaya ako. Huhuhu gutom na ako eh! >¤<"Nakakaasar! Galit pa tuloy si master satin! Ikaw kasi!!" Sigaw ni Flaire saka sinipa ang lalaki na isa palang hypnotizer. Kaya mabilis na nag wala at naniwala ang mga Craviniers.
"Huhu gutom na ako.. hindi ba pwedeng lutuin nalang natin sya?" Sabi at tanong ni Levi habang sapo sapo ang kanyang tyan.
"...." wala namang imik si Cane pero naririnig ko na tumutunog na ang kanyang tyan.
"So ano na ang gagawin natin?" Tanong ni Flaire. "Hunt" tanging sabi ni Cane at tinuro ang Forrest na katabi lang ng village. "Oo nga noh!" Sabi ni Flaire at tumakbo papunta sa kakahuyan. Ilang minuto palang ang lumipas nang nakita namin na papalapit si Flaire dala dala ang dalawang ursa.
"Ayan luto na rin yan ah!" Sabi nya pa kaya kakain na sana kami nang makita na dumadami na pala ang mga Cravinier na nakatingin samin. "Nate itago mo muna" utos ni Cane kaya kinuha ko ang mga ursa at nilagay sa maliit na chest ko. Pero kasya ang lahat pati kaya bahay!
"So ano na? Wala pa dito sina master para malaman na natin kung ano ang dapat nating gawin dito." Sabi ni Levi.
"Teka sino kayo?" Villager 1
"Ano ang ginagawa nyo dito?" Villager 2
"Umalis na kayo!!" Villager 3At marami pang iba. Narinig ko nalang na napa tsk si Cane. Ayaw talaga sa mga maiingay.
Hay ano na kaya ang gagawin namin dito?
No one's POV
Habang hindi alam ng mga protectors ang kanilang gagawin ay dumako na muna tayo kina Sora."Shoki." Tawang ni Senrir kay Shoki. Kaya lumapit ito. "Bwahip pu?(Bakit po?)" Tanong nya. "Ano pala ang pinagawa mo kina Leviatan?" Tanong nito kay Shoki. "Ah! Nakalimutan ko! Pumunta na po tayo sa gitna ng village na ito dahil nahuli nila kung sino ang may pakana ng gulo kaninang umaga." Sagot ni Shoki at nahahalata dito na seryoso sya. Dahil nga hindi na sya baby talk mag salita.
"Kung ganon.. Serta. Tara na sa Centrio. Shoki. Dito ka lang ha?" Tumango naman si Shoku sa sinabi ni Senrir at tumungo na sa Centeio. Habang si Shoki ay nakatingin lang sa kanila at palihim na sumunod sa kanila.
'Sorry po pero kailangan ko rin syang makita. Isa pa guto ko ring malaman kung pano nyo paparusahan ang isang katulad nya.' Sabi nya sa isip.
Nakita naman ni Sora na papaalis si Shoki. "Saan naman kaya pupunta si Shoki?" Tanong niya sa kanyang sarili.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...