No one's POV
"Hehehe sorry may hinanap pa kasi ako eh" sabi nito saka nag kamot ng batok."Hay pabayaan mo na balik nalang tayo sa academy para malaman kung sino ang pinuno nila." Sabi ni Elisa.
"Teka kasama nyo ba si Shina? " tanong ni Kiro na ikinaiwas ni Elisa. "O-oo." Utal na sagot nito.
"Oh! Ang galing pero... hindi naman sya nasaktan hindi ba?" Tanong ni Kiro ngunit ngayon ay seryoso na sya. Kaya lalong kinabahan si Elisa.
"Yu-yun na nga.. sho-shon si- si Shina.. na..na..na.." utal na utal na sabi ni Elisa. "Na ano?" Tanong ilit ni kiro.
"SI SHINA NAPURUHAN SA TAGILIRAN KAYA KAILANGAN NA NATING MAG MADALI!!!" Sigaw nito at tumulo na ang kanyang mga luha at pumikit nalang para ihanda ang sarili dahil bakasigawan ito nito pero pinat lng sya ni Kiro kaya tumingin ito dito at nakita ngang nakangiti si Kiro.
Pinahid ni kiro ang mga luha ni Elisa gamit ang kanyang palad. "Magiging maayos din sya." Sabi pa nya saka niyakap si Elisa.
Habang may isang lalaki na nakatingin lang sa kanila at palihim na ikinuyom ang kamaao.
"Tara na. Nag hihinta na sila saatin." Sabi ni kiro saka hinwakansa kamay si Elisa saka binulong ang salitang 'GATE' at biglang may lumitaw na itim na parang portal. Saka pumasok si Kiro kaya pumasok na rin sila na nakapikit ang mga mata. Pag mukat nila at nakita nila ang gulat na muka nila Walter at iba pa.
"Hahaha sabi ko na nga ba! Mas maganda parin ang GATE kaysa sa portal!" Sabi pa ni Kiro at pumitik kasabay ng pagwala ng itim na portal na tinatawag na GATE.
"Anong..." tanging sabi nalang nila ngunit hindi ito pinansin ni Kiro at deretso papumta kay Shina. Na ngayon ay nanghihina na. Unti unting minulat ni Shina ang kanyang mga mata para makita ang nilalang na lumapit sa kanya.
"Ku-kuya.." hirap na sabi nya saka unti unting inabot ang muka ng kanyang kuya. Kayahinawakan ni Kiro ang kamajy ng kanyang kapatid at hinawakan ito. "Nandito lang ako shina..." sambit nalang ni Kiro.
"Hi-hindi ko na.. kaya ...kuya" hirap na sabi nito kaya lalong hinigpitan ni Kiro ang paghawak ng kamay ni Shina. "Sige na baby girl matulog ka na muna. Gigisingin nalng kita bukas." Sabi nito kaya pumikit na si Shina. Mapahagulhol nalang ang mga babae at palihim na umiyak ang mga boy at lalapit na sana kay Kiro nang..
"I summoned you Flaire. Blue Phoenix." Sabi ni kiro saka lumagas ang isang binatang lalaki na kulay blue ang buhok at pulang mga mata. "Sup master. Ano po ang maipag lilingkod ko?" Tanong ni Flaire. "Pwede bang pigilan mo silang lumapit saamin. May gagawin lang ako." Utos ni Kiro.
"Masusunod master." Sabi naman ni Flaire at nag tungo papunta kina Walter. "At wag mo silang sasaktan. Patulugin mo nalang." Dugtongbnya pa. Kaya lalong napangisi si Flaire. "Let's play kids." Sabi pa nya at sumugod na sa kanila.
Habang si Kiro naman ay hinawakan ng mahigpit ang kamay ni Shina ay ginagamit ang kapangyarihan nya. Kaya nag liwanag sya pero hinigop lang ito ng bracelet at ang bracelet na ngayon ang umiilaw. At ginawa ang kanyang ginawa noon sa kanyang ina. (Chapter 2)
Dumako naman tayo kina Flaire. Inuna nya ang mga mages na babae. Sina Susan at Elisa. Medyo nahirapan rin sya kay Erina pero napatulog nya rin.
Nag handa na sina Walter at sumugod kay Flaire. Malawak na man ang clinika parang isang buong roon na ito. Kaso parang binagyo na rin.
Ginamit ni Core ang kanyang kapangyarihan para makagawa ng pana at palaso. Saka pinana si Flaire pero para sa kanya ay masyadoitong mabagal. Na kaya na rin nya itong hulihin. Hanggang sa makalapit ito kay Core at binatukan na naging dahilan ng kanyang pag kahimatay.
Sinunod naman ni Flaire si Eros . At kahit takot ay sumugod ito. Ang kaso masyado syang open kaya ang bilis nyang napatulog.
"Tatlo nalang kayo. Ang hihina nyo pala pero ayos na rin para sa mga bata." Sabi ni Flaire at tinignan ang mga wala nang malay na mga bata.
"Sino ka ba?" Tanong ni walter. Habang nakatutok kay Flaire ang kanyang dagger.
"Haha I'm Flaire. My master's protector." Pakilala naman ni Flaire. "Master tapos naba?" Tanong pa nito kay Kiro na ngayon ay tapos na pagalingin si Shina at hinahaplos nalang ang muka ng kanyang kapatid.
"Oo tapos na. Hehe salamat Flaire." Pasasalamat nito. "Haha wala iyun master. Basta ikaw!" Sabi naman ni Flaire at pinat si Kiro.
"Oh! Kayo nalang pala ang gising!" Sabi ni Kiro saka tinignan ang mga kaibigan na nakahiga sa sahig. "Hindi mo naman sila sinaktan hindi ba?" Pag klaklaro pa nito kay Flaire na syang ikitango naman ni Flaire at tinignan si Shina.
"Haha parang girl version lang ni master!" Sabi pa nito.
Lumapit naman sina Walter kay Kiro na ngayon ay nakaupo sa sahig. "Ayos ka lang ba?" Tanong ni walter. Na ikinatango lang ni Kiro.
"Salamat dito at hindi ako bawalan ng malay sa pag gamit ng power ko." Sabi nya at itinaas ang kanyang kamay na suot ang bracelet.
"Teka sino ba yun? Saan mo sya nakuha? At bakit ka nya tinatawag na master?" Sunod sunod na tanong ni Fern.
"Una. Hindi ba nag pakilala na sya at pangalawa tinawag ko sya. Pangatlo dahhil tinawag ko sya." Sagot ni Kiro kaya napakamot nalang si Fern sa batok nya dahil wala syang maintindihan.
"Hahahaha ang lakas nya Shon!" Sabi pa ni Tyron. Habang nakatingin kay Flaire.
"Oo nga. Hindi ko nga alam kung matatalo ko sya sa lakas ko ngayon." Sabi pa ni Walter habang nakatingin sa kanyang kamay.
"Kuya. May kanya kanya naman tayong lakas at kahinaan eh ang kay Kuya Flaire lang kasi matagal na syang nakikipag laban kaya sya magaling." Sabi nito. Kaya napangiti nalang si Walter.
A/N;hanggang dito nalang muna mga cutie 💋
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...