No one's POV
Matapos mag paalam si Kiro ay umalis na rin si Shina. Habang si Erina ay nakatingin lang sa kamay nya."So anong tingin mo sa aking anak. Erina Egalrea?" Seryosong tanong ni king Toru. "Have a good heart, a gentleman, a good brother and son and.. super strong" sabi nya at binulong lang sa huli. "He will be a good King someday." Dugtong nya pa na nakangiti.
"Yes he will. Thats why your here." Sabi ulit ni king Toru.
"Kailangan mo syang protektahan. Dahil bukas na bukas din ay ipapakilala na namin sya sa aming mamamayan bilang crown Prince." Sabi naman ni Queen Kerina.
"Masusunod mahal na hari." Sabi nya at umalis na rin.
' Shon Kiro Ryugawa. Sino ka ba talaga? Sabi nila ay mahina ka pero bakit.. bakit iba sinasabi ng mata mo?' Tanong ni Erina sa kanyang sarili habang nag lalakad sa pasilyo.
"Hay... kumusta na kaya sila?" Rinig nyang tanong ng kung sino sa garden kaya hinanda nya ang sarili at hinanap ang tao.
"Sana malakas na sya.. dahil hanggang ngayon ay..." sabi ng tao at binulong ang katuloy kaya hindi narinig ni Erina. Pag kakita nya kung sino ang taong iyun ay napahinga nalang sya ng maluwag. ' ano kaya ang ginagawa ni Prince Shon dito?' Tanong nya sa sarili.
Pupunta na sana sya nang tinaas ni kiro ang kanyang kanang kamay kung saan nandoon ang bracelet.
"Erina. Alam kong nandyan ka." Sabi nito at tinignan kung saan nag tatago ngayon si Erina. Kaya lumabas nalang ito.
"Pano mo nalaman kung nasaan ako?" Seryosong tanong ni Erina. "Light can see every thing even through the darkness." Makahulugang sabi nito kay Erina at ngumiti.
"Bakit ka nga pala nandirito your highness?" Tanong ni Erina dito na ikinabusangot nito. "Waaaah!!!No more formalities!!" Sigaw nito na parang bata. Kaya napatawa nalang si Erina sa ginawa nito.
"Kakaiba ka talaga sa lahat, Your highness." Sabi pa nito at ngumiti. "Sige bahala ka sa buhay mo! Di kita bati hanggat hindi mo ako tinatawag na SHON" pout na sabi ni Kiro. Palihim nalang na napatawa si Erina dahil sa asal ng Prinsepe.
'Kahit na mature na ang katawan nya ay bata parin pala ang kanyang isip. He's still a 5 year old prince in the inside.' Sabi nya sa isip. Habang nakatingin sa prinsepeng nag mamaktol.
"Your highness.." pag tawag kay kiro pero tinakpan nya lang ang kanyang tenga at parang walang narinig. Kaya napa buntong hininga nalang sya.
"Sige na nga.. sh-shon. Pero bukas.. iaanunsyo na nila na ikaw ang magiging susunod na hari at ako ang magiging personal guard mo. Your highness- shon." Utal na sabi nito kaya napatingin nalang si Kiro sa kanya. 'Bukas na pala ako ipapakilala.' Sabi nalang nya sa sarili nya.
"Then.." putol na sabi nya at tumayo saka humarap kay Erina. "I'm in your care, Erina." Sabi nya saka ngumiti.
Habang sa heaven realm naman ay nanonood ang dalawang gods.
"Tadhana nga naman.." sabi nalang ni God Felix habang nakatingin sa isang screen.
"Hahaha siguradong magiging maganda ang mangyayari ngayon." Tawang sabi naman ng isang god. Nang bilang may sumulpot na isang batang babae at bigla nalang piningot ang batang lalaki.
"Nandito ka lang pala! Alam mo bang hinahanap kana nila ina?" Sigaw at tanong nito.
"Aray!!! Sige sige babalik na!!!" Sabi ng batang lalaki at nawala nalang sila.
"Hay almighty gods. Hindi ko parin maintindihan kung bakitsila bumaba sa lupa at mamuhay doon." Sabi nalang nya sa sarili nya at nanood nanaman sa nga mangyayari sa buhay ni Kiro at Sora.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...