CHAPTER 43

82 3 0
                                    

Kiro's POV
Natapos na ang klase namin sa Tambocar at nandito na kami ngayon sa room at hinihintay ang guro namin sa Hitoria.

"Ang galing mo kanina. Shon! Saan mo yun natutunan?" Tanong ng kaklase namin.

"Hehehe naisip ko lang." Sagot ko. "Teka. Pano ka pala naging ganyan kalakas? Diba nakatulog ka ng sampung taon?" Tanong ni Denser.

"I trained my self while Im in my dream land. Ang dami ngang cakes dun eh!" Masayang sabi ko kaya napatampal nalang ng noo sina Ty habang si Denser naman ay.. "isip bata." Yun ang sabi at saka ako iniwan.

Pagkalipas ang ilang minuto ay nanditona ang prof namin sa Hitoria.

"Ok class ang pag uusapan natin ngayon ay tungkol sa mga dyos at dyosa. Sa gitna ng kawalan ay nandoon si Luke. Ang dyos ng kadiliman. Sa pagdating ng panahon nandito si Lucia. Ang dyosa ng oras. At ang dyos na lumikha ng mundo si Linux. Ang dyos ng buhay at kamatayan." Panimula ni Prof. So may mga dyos at dyosa pala dito? Kung sabagay kahit naman sa dati kong mundo meron. Ang rami pa nga eh.

"Silang tatlo ay mag kakapatid. Si god luke ang nakakatanda sa kanila. Habang kambal naman ang dalawang sina God Linux at God Lucia. Sa kanilang tatlo si God Linux ang pinakamalakas. At sya rin ang lumikha satin. Ngunit... Si god Luke ay sakim sa kapangyarihan at dahil doon ay.. nilinlang nya ang ibang mga nilalang na nilikha ng kanyang kapatid. Ginawa nya itong masama. At kinalaban ang kanyang mga kapatid.... ngunit natalo sya ng mga ito at silang tatlo aa ay nawala na nang tuluyan. Wala na ring nakakaalam kung nasaan na sila. Kung talagang patay na sila. Ito rin ang dahilan kung bakit... nag hati hati ang mundo. Mundo ng mga tao.. Mundo ng mga mabubuting makapangyarihan.. Mundo ng mga masasamang makapangyarihan... at ang Mundo kung saan nag simula ang lahat." Kwento ng prof.

"Haha. Isa lang naman iyung kwento. At walang nakakapag sabi kung totoo ngang nahati ang mundo. Isa lang iyung myth." Sabi ng tao sa pintuan at nakita namin ang prof namin sa potion making. Bakit sya agad? Exited ba si prof?

"Sa tingin ay nag tatanong kayo kung bakit ako ang nandito ngayon." Sabi pa nito at tinignan kami. "Nandito ako ngayon dahil kailangan ko ng tignan ang nagawa nyong Healing potion nyo. At wala ngayon ang prof nyo sa Lingquetoric at Catequet. Dahil pinatawag sila ng HM." Paliwanag ni Prof. At saka nya tinignan ang papel.

"Ok mag simula na tayo. Blah blah blah!---- next. Tyron and Erina." Tawag ni Prof. Kaya pumunta na sila sa harapan. At pinakita ang potion na ginawa nila na kulay light blue. Huhuhu mali yata yung ginawa namin!

"Good! Magaling! Isa itong perfect potion." Papuri ni prof sa kanila. "Ok next.. Eros and Shon." Pag tawag nito kaya tinignan ko si Eros pero parang wala lang sa kanya. Ninenerbios na akong pumunta doon. Sumunod nalang si Eros samin na dala ang potion namin. At saka ito pinakita kay Prof.

Kita kong nagulat sila. Kasama na ang mga kaklase namin. "Pa-pano nyo ito na-nagawa?" Utal at gulat na tanong ng prof namin kaya nag katinginan kami ni Eros.

"Sinunod lang namin yung libro." Sagot ko naman. At tumango tango naman si Eros.

" ku-kung ganon... class dismiss. At kayo Eros, Shon. Sumama kayo sakin. Nag katinginan ulit kami ni Eros at sumunod sa prof namin.

Pag pasok namin sa office nya ay umupo na sya sa kanyang silya. "Upo na rin kayo." Sabi nya kaya umupo na rin kami sa dalawang silya dito sa harap nya.

"Alam nyo ba kung ano ang nagawa nyo?" Tanong ni prof pero umiling lang kami.

"Ang potion na ito ay high class. Kaya nitong gamutin ang isang nag hihingalo na sa isang patak lang ng likido nito. At kaya rin nitong sirain ang napakalakas na curse." Paliwanag ni prof kaya napangngakami ni Eros. Ganun pala kalakas ang ginawa naming potion? Eh kasi konti nalang ang mga witch dito dahil halos lahat sila ay nag laho na.

"Itatago ko na muna ito. At baka kakailanganin natin ito pag dating ng panahon." Sabi ni Prof at nilagay ang potion sa kanyang bulsa. "Sige po. Pero pano po naging ganyan ang ginawa namin?" Sangayon at tanong ko.

"Dahil sa hibla ng buhok at dugo ng isang---" putol na sabi ni Prof dahil biglang nagring na hudyat para kami ay pumasok na sa aming dorm.

"Bye bye prof!" Pamamaalam ko at umalis na kami. Pero bumalik rin ako agad may nakalimutang itanong eh.

"Oh! Shon! Anong pang kailangan mo?" Tanong nito. "Pasado po ba kami?" Tanong ko kaya napatawa nalang sya. "Syempre! Ikaw talaga!" Tawang sabi nito kaya nag paalam naulit ako at pumunta na talaga sa Dorm ko.

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon