CHAPTER 51

69 4 0
                                    

A/N;hi guys eto na next na update...enjoy reading mga cutie 💋

Walter's POV
Umalis na si Shon sa kanyang silid. Hindi namin alam kung anong nangyayari sa kanya...

"Na-nakakatakot na si Shon" naiiyak na sabi ni Elisa. Kaya niyakap sya ni Fern. Hmm.. anong meron sa kanila?

"Maayos pa naman ang lahat kahapon ah" naiiyak na rin na sabi ni Susan at yumakap kay Core. Na ngayon ay seryosong nag iisip.

Ano bang nangyayari sa kanya?" Tanong naman ni Erina.

"Parang hindi na sya yung Shon na nakilala natin." Sabi naman ni Tyron habang nanginginig pa.

"Una na muna ako." Paalam ko at lumabas na. Pinakiramdaman ko si Shon kung saan sya nag punta.

Pero hindi ko sya maramdaman. Siguro tinago nya ang aura nya. Kaya hinanap ko nalang sya the old way.

Pumunta ako sa isang tore, sa library pero wala sya. Iyun lang naman ang pala-- ah!! Oo! Sa Garden!!!

Kaya nag teleport ako papuntang garden at nandoon nga sya. Nakatulala at ang mga mata nya.. bakit parang walang kabuhay buhay?

"What do you want?" Cold na tanong nya pero hindi parin tumitingin saakin. Makaraan ng ilang minuto ay tumingin na sya sa gawi ko. Kaya lumabas na ako at lumapit sa kanya.

Nakatingin lang kami sa isat isa pero wala paring emosyon ang nakikita sa kanya.

"Ano bang nangyayari sayo? Shon! Bakit ganyan ka?! Bakit ka nag kaganyan?!" Sigaw na tanong ko dahil hindi ko kaya na makita syang ganyan.

"This is the real me." Tanging sabi nya at naglakad. Nilagpasan lang ako saka ulit nag salita na syang ikinagulat ko. "I don't know why.. but I feel empty.." cold pero alam kong malungkot sya.

"Bakit?" Tanong ko pero tinignan nya lang ako saka tumulo ang isang butil ng luha nya. "I.. don't know." Tanging sagot nya at nag lakad papasok sa gubat.

Kaya sinundan ko sya. Hanggang sa nakapunta na kami sa Cravinier village. Oh! Baka namiss nya lang si Sora! Hahahaha Si Shon talaga..

Pero bakit hindi parin sya lumalabas? Bakit sya nakatago parin? He's really acting strange.

"Hindi parin ba nyo sya nakikita?"
"Wala na kaming makitang bakas nya. Hanggang sa bukana lang ng cave."
"Hindi rin namin iyon mapasok dahil parang may barrier"
"Nasaan naba kasi si Sora?"

Iyan ang narinig namin sa mga Craviniers at nag hiwa hiwalay na naman. 'Sora?' Tanong ko sa sarili at tinignan si Shon na nakakunot lang ang noo. Bakit ganyan ang reaksyon nya? Eh kasi dapat ay...

(Imagination)
"Waaaahhh!!! Kuya!! Si Sora nawawala!!! Kailangan ko syang mahanap!!! Soraaaa!!!!"
(End)

Dapat ganun pero... bakit ganyan sya na parang bago lang sa kanya ang pangalang Sora?

"Tsk. This place is noisy." Sabi pa nya at nag lakad na pabalik ng palasyo. Kaya sumunod na ako sa kanya.

Ano ba talaga ang nangyari sa iyo Shon?

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon