Erina's POV
matapos ang nangyari kaninang umaga ay naging usap usapan ito sa loob ng academia. Ngayon ay wala nang kahit na sino ang lumalapit samin. Dahil rin siguro sa takot nila. Kahit rin naman ako ay natakot kanina. Hindi ko inaakala na ganun kalakas si Prince Shon. His aura is over whelming.Ngayon ay nandito na kami sa canteen. At nakatingin sa kumakain na si Prince Shon. Nakangiti at sobrang maaliwalas ang kanya muka. Hindi katulad kanina na kasing lamig na nya mag salita ang isang ice.
"Ano ba tinitingin nyo sakin? May dumi ba ako sa muka?" Tanong pa nito kaya umiling nalang kami. Saka kumain. Prince Shon Kiro Ryugawa. You truly are amazing. I wonder... how did you get that strong when you slept 10 years?
"Hmm. Ang sarap! Busog na ako!" Sabi pa nya. Hm... para syang hindi isang prinsepe kung umasal. Nakita ko naman kung pano naging magaan ang atmosphere dito sa canteen.
"Muka naman syang mabait."
"Oo nga eh. Ang cute nya pa!"
"Kyaaah!! Ang sarap igurong pisilin ang pisngi nya!"
"Dude hindi naman sya mukang demonyo."
"Mas muka panga syang anghel eh"Ngayon alam ko kung bakit nag aasal syang ganyan ngayon. Hahaha para siguro hindi matakot sa kanya ang mga nasa paligid nya... he will be a great king someday.
Tyron's POV
Nakatingin lang ako kina Erina at Shon. Konti nalang talaga at mag seselos na ako. Pero ano naman ang pag seselosan ko? Hindi ko naman sya pag aari. Hindi naman kami.Oh nag tataka siguro kayo kung saan nanggaling si Erina. Sabi ni tito Toru ay nakita daw nya ito sa slavers kaya binili nya nalang dahil sa naawa ito. That was 9 years ago. Trinain rin nila siya hanggang sa sya na ang pinakamalakas sa larangan ng magic at swordsmanship. At ginawang personal guard ni Shon.
"Hoy Tyron. Tulala ka na dyan. Anong iniisip mo?" Sabi at tanong ni Erina saka lumapit sakin. Kaya heto ako... alam kong pulang pula na ang muka ko.
"Tyron bakit pula na ang muka mo? May sakit ka ba?" Tanong nya pa at tinignan ang temperatura ko. Waaah! >¤< hindi ko na kaya!!! Wag ka nang lumapit!!!!
"Hahahahaha si Tyron namumula hahahahaha!" Pang aasar ng kung sino. Pag tingin ko si pesteng Fern lang pala.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko. Tapos heto ang baliw na Fern ay parang nasaktan sa puso.
"Ouch thats hurt you know. Pinapalayas na agad ni Tyron oh Erina" sumbong ng ulukong. "Haha ewan ko sainyo mga mahal na prinsepe." Tawang sabi ni Erina. Pwede bang mahal nalang ang tawag mo sakin?
"Ang bad nyo naman kay Fern." Sabi naman ni Shon. "Sana sinabi nyo nalang na lumayas ka na shu!" Dugtong nya pa at tumawa. Kaya napatawa nalang kami at si Fern ay parang pinag bagsakan ng langit at lupa.
"Ang sama nyo!" Sabi nya at nag pout pa. "Yuck dude muka kang tae! Hahahahaha" kutyaw ko. Kaya bumalik na sya sa natural nya muka.
"Ehem so kaya ako nahdito dahil may bago tayong misyon. And the best part is sasama si Shon." Sabi nya kaya natuwa kami na nakatingin kay Shon na naguguluhan.
"But the worst part is isasama ulit natin si damulag." Irap na sabi pa nya. At alam ko na kung sino ang tinutukoy nya.
"Oh! Prince Fern. Ano ang ginagawa nyo dito? May misyon na naman ba?" Tanong ni Eros. Tsk. Kung himdi lang natulog si Shon sigurado na hindi sya ang magiging top 3.
"Yeah." Bagot na sagot ni Fern. Ayaw nya talaga kay Eros.
"Anong mission?" Tanong nya ulit. "Its retrieving mission. Sa Murid Forrest kung sa--" hindi na natuloy ni fern ang pag papaliwanag nang may nahulog na kutsara. Pag tingin namin ay si Shon na mukang seryoso na naman pero bumalik din sa dati ang kanyang muka. "Hehehe sige ituloy mo na Fern." Sabi pa nya pero nhindi nya maitatago ang kanyang aura.
"Si-sige. Sa gitna ng forrest of murid namumugad ang bandido na nag nakaw ng isang orb. Ang masama ang orb of Destruction pa." Pag tuloy nya. "Ano yun?" Tanong naman ni Shon.
"Ang orb of Destruction ay isang malakas na orb. Kaya nitong gawing abo ang isang nation." Paliwanag ni Erina.
"Ganun pala yun kalakas." Tanging sabi nalang nito at kumain ulit. Na parang wala lang.
Kung ganon ay kailan tayo mag sisimula?" Tanong na ni Erina. "Ngayon na din. Kaya nga ako nandito para sunduin kayo." Sagot ni Fern kaya... "ANO?!!!" sigaw na tanong namin at si Shon naman ay nabilaukan. Dahil siguro sa nagulat din.
Kaya agad agad kaming umalis at nag handa na.
-------
Extra:
"Tu-tubig.." tanging sabi ni Kiro habang tinitignan ang mga kasama nyang nag mamadaling umalis. Hay... kawawang Kiro...
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasiPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...