Kiro's POV
It's been a week since I last visit Sora's house. Kung tinatanong nyo kung bakit at pano ako nag punta doon. Well hindi ko rin alam. Basta ang dapat ay babalik na ako sa dorm namin pero iba ang pinuntahan ng mga paa ko.Pero ok na rin dahil nakapag usap na kami ni Sora. At napangiti nalang ako nang maalala yun.
"Ok class. Let's discuss how many world are there in this universe?" Tanong ng prof namin kaya napaisip ako. Kung doon noon sa dati kong mundo ay merong 9 na mundo o planets. Dito kaya ilan?
"4 maam." Sagot naman ng kaklase ko. WHAT?!! 4 lang?
"Tama ka. Ang Human world. Ang Light world. Ang Dark world at ang huli.. ang ancient world kung saan nag simula ang lahat." Sabi ni Prof. Kaya nakinig lang ako.
"Ngayon pag uusapan natin ang unang world. Ang Human world." Sabi nito at sinulat pa.
"May alam ba kayo tungkol sa mundong ito?" Tanong ni Prof at tumingin sa paligid. Kaya napaiwas ako ng tingin. Mga nag aaral dyan na umiiwas sa guro pag may tanong itaas ang kamay. Hahaha
"Hah. Ok. Ang Human world ay isang mundo na tanging normal na tao lang ang nandoon. Kasama ang mga ordinaryong hayop at insects. At ang Human world din ay ang may pinakamabilis ang oras. Ang isang araw dito ay isang linggo na sa kanila." Paniwanag nito. Ku-kung ganon... naiyukom ko ang aking mga palad
"Ang 7 days dito ay 7 months na doon. Ganoon kabilis ang oras nila. Dahil yun ang binigay ng dyos sa kanila. Ang oras para silay maging maunlad. Yoon na muna sa ngayon. Your dismiss." Sabi ni Prof kaya nag sitayuan na kami at nag paalam na ako sa kanila.
Sya nga pala. Walang pasok bukas dahil hindi ko alam at sa susunod pang dalawang araw. Kaya pwede kong subukan ang GATE kung pwede akong mapunta sa lugar na iyon.
Kaya pumunta ako sa garden at tinignan muna ang paligid kung may nilalang ba dito at wala. Kaya pumikit na ako at inisip ang isang lugar. Ang bahay namin...
Pag bukas ko nang aking mga mata ay nakita ko ang isang itim na oblong in short 'GATE'. Kaya humakbang na ako dito pag labas ko ay bumungad sakin ang aking kwarto.. noon.. kaya napangiti ako dahil success ang ginawa ko. Nandito ngayon ako sa Human world.
Bigla akong napaisip kung mawawala ba ang kapangyarihan ko dito o hindi kaya sinubukan kong palutangin ang isang libro pero hindi ko nagawa...
Patay tayo dyan...
---------*hello. Sya nga pala bawat world ay may story. Kayo ang light world muna ang inuna ko. At sorry dahil sa mga wrong typings hindi ako sanay na mag type sa CP. mas sanay ako mag sulat. Pero wala na akong pages kaya sa CP ko nlang at first time kong ilabas ang worlds ko. isa pa pala may isang chapter na gagawin ko na papasok dito ang isa sa MC ng isa sa mga stories ko kaya waitlang kayo dahil malapit nyo na syang makilala.
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasyPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...