A/N; eto na mga cutie...sorry natagalan ang pag update busy sa exam ehh...babawi na ako...enjoy reading cutie 💋
Sora's POV
Nagising nalang ako sa sarili kong kama. Nasan na si Shoki? Este Prince Shon? Kaya bumangon na ako at pumunta sa kusina. At bumungad sakin sina Mama at ate na nag hahanda ng makakain. Wala sina papa at ang iba?"Mama nasan po sila?" Tanong ko kaya lumapit sya sakin at niyakap ako. Kaya kahit nawiwirduhan ako sa kanya.
"Mama may problema po ba?" Tanong ko ulit. Kaya kumalas na sya ng yakap sakin. "Wala.. wala anak. May inasikaso lang sila." Sagot nya kaya tumango nalang ako.
"Eh nasan na po si Sho- eate Prince Shon?" Tanong ko na naman. Kaya napatungo nalang sya.
"U-umalis na sya.. bumalik na sya sa tahanan nya. Kaya wala ngayon sina papa mo dahil sila ang nag escort sa kanila pabakil sa palasyo." Paliwanag ni mama. Kaya napa upo nalang ako at napahagulhol sa iyak. Hi- hindi manlang nasabi ako nakapag paalam sa kanya... at nakapag sorry...
Alam kong lumbas na ang cat ears at buntot ko pero bakit wala na ang bracelet ko sa buntot? Nang bigla nalang sumakit ang ulo ko at.... *bogshh*
Zerne's POV
Nabigla ako nang bigla nalang nahimatay si Sora. Kinapa ko ang noo nya at mukang nilalagnat sya. Kaya binuhat ko na sya at dinala ulit sa kwarto nya.Hiniga ko na sya sa kama nya at pinalitan ang kanyang suot sabay pinunasan ang buo nyang katawan. "Anak.. wag mo naman pag aalalahanin ang mama mo oh.." nasabi ko nalang saka hinaplos ang kanyang buhok.
Lumabas na ako sa kwarto ni Sora at pumunta sa hapag. Nang makita kong nakabalik na pala sina Senrir. At mukang seryoso sila. At bakit nandito parin sina Nate Cane at Flaire? Hindi naman sa pinapaalis pero hindi ba dapat ay sumunod na sila sa master nila? At nasan na si Leviatan? Bakithindi nila kasama?
"Ang dami mo namang tanong mahal ko." Sabi ni Senrir kaya napakunot nalang ang aking noo. Teka nasabi ko ba iyun ng malakas?
"Pero ako na ang sasagot. Nandito kami dahi utos ito ni master. Sinabihan kami ni master na bantayan at itrain si Lady Sora habang tulog sya kaya kami nandito. At kaya hindi namin kasama si Levi ay dahil sa bumalik na sya sa mundo nila." Sagot ni Nate sa lahat ng tanong ko.
"Kumusta na si Lady Sora?" Tanong ni Cane. "Hala! Akala ko napipe kana eh hahaha- ack hi-hindi ako m-makahinga" sabi ni Flaire siguro ginamitan sya ng kapangyarihan ni Cane.
"Hay.. yun na nga.. nagising na sya kanina pero bigla din nahimatay nung sinabi kong umalis na sina Prince Shon." Sabit ko.
"Natural lang yun. Wag po kayong mag alalamagigising ulit sya mamaya." Sabi ni Cane saka lumabas ulit. Hindi na naman kaya sya kakain?
"Wag po kayong mag alala ang totoo po nyan ay kaya naming hindi kumain ng isang taon." Sabi ni Nate kaya namilog ang mata ko.
"Eh pano toh" tanong ni Zen at tinuro si Flaire na puno na ng pag kain ang bibig. "Haha ganyan talaga yan baboy.." sabi nya pa at tumawa. "Wuy hiwi awo- *cough cough cough*" nabulunan na yata kaya kumuha ako ng tubig at binigay sa kanya.
"Yan! Sabi nga ng iba don't talk when you mouth is full" pang aasar ni Nate saka tumawa. Hay.. tong mga toh talaga...
"Hala sige kain na tayo" pag aya ko. "Oo nga baka maubusan pa tayo" sabi naman ni Serta kaya napatawa ulit sila.
"Huy tirahan nyo sina Sora!" Sigaw naman ni Senrir.
"Teka! Gutom pa ako eh!!" Sabi naman ni Flaire nang inagaw ito ni Senrir.
"Hahaha yan baboy! Mag dusa ka!" Sabay na sabi naman nila Nate at Zen. Kaya nag katinginan sila
"Ehem baka kung saan aabot yan.." sabi naman ni Serta. Kaya bigla nalang namula si Zen.
"Hahaha dalaga na ang anak ko!!" Sigaw ulit ni Senrir. Hay mga kalokohan talaga nila...
Cane's POV
Tsk! Nasaan ka na ba kasi aking anak?Nag anyong eagle na naman ako at lumipad. Palagi ko tong ginagawa. Dahil hinahanap ko sya... ang anak ko na naiwan ko dito... alam kong buhay pa sya at alam kong kasing laki na sya ni Master.
100 years na rin ang nakakaraan...
Oo 100 pero dahil isa akong legendary beast ay matagal akong tumanda.
Nasan ka naba... Erina?
BINABASA MO ANG
Reincarnated in another world with my cat
FantasiPaano kung ang isang pusang alaga mo at ikaw ay mareincarnated sa ibang mundo...ano ang gagawin mo...ano kayang mangyayari... Tunghayan ang storya ni kiro na nareincarnate sa ibang mundo kasama ang pusa niya... Sana magenjoy kayo sa istoryang ito...