CHAPTER 24

131 5 0
                                    

Sora's POV
Hiiyie every one!!! 10 taon na rin ang nakalipas. At marami nang nangyari. Tinuruan ako nila Kuya Nate kuya Flaire at kuya Cane ng mga bagay bagay.

Ngayong 15 years old na ako. Malaki na rin ang mga pangil at kuko o pag nag tratransform ako bilang beast. Tinuruan rin ako ni Kuya Nate kung pano iistay ang human form ko at ang beast form ko.

Sa loob ng 10 taon na nakasama ko sila ay nalaman ko na may gusto si Kuya Nate kay ate at si Kuya Flaire naman ay takot sa uod. Tapos si Kuya Cane naman ay may anak na pala. Ang pangalan daw ay Erina.

"Lady Sora! Bilis na at aalis na tayo." Sahbi ni Kuya Nate sa kabilang pinto.

"Opo!" Sagot ko nalang at lumabas na. Nakita ko silang nakabihis na at handa nang umalis. Kukumustahin kaasi namin si Master? Shoki? Prince Shon? O Kiro...

So ayun kakami lang nila kuya ang pupunta dahil nag eensayo palang sina ate at Rin.

Gumawa na ng portal si Kuya Cane papunta sa tarangkahan ng Ryugawa kingdom.

Pagpasok namin ay parang nag kabaliktad na ang simura ko. Kaya pag labas namin agad akong lumayo sa kanila at nag suka.

Hehehe sorry sa mga kumakain pero kung kayo lang ang makakaranas nito parang hinulog ka sa bangit saka hihilain ulit at paulit ulit.

Ok so balik na tayo. Bumalik na ako sa kanila at kita ko na nag aalala si Kuya Nate sakin habang si Kuya Flaire naman ay nag pipigil ng tawa at poker face naman si kuya Cane.

"Ge. Tawagin nyo nalang ako pag uuwi na kayo. I cant stand the smell of humans." Sabi nya at bigla nalang nawala.

"Hay galit parin sya sa mga tao. Buti hindi sya galit kay master." Sabi ni Kuya Flaire at naglakad na. "Sya nga pala gagala na muna ako dito. Hehehe hahanap naman ako ng magiging partner." Sabi pa nya at nauna na.

"Hay.. yung dalawang yun talaga.." nasabi nalang ni Kuya Nate at hinilot ang kanyang sentido.

"Kuya. Bakit pala galit si Kuya Cane sa mga tao?" Bigla kong tanong.

Pero tinignan nya lang ako at humunga ng malalim. "Dahil sa mga tao namatay ang kanyang mahal at nawala ang kanyang anak." Sabi nya at tumingin sa langit.

"kung ganon pumatay naba sya ng tao?" Biglang kong tanong kaya gulat syang tumingin sakin. At sinabing..

"Hindi naman siguro sya aabot sa ganoong sitwasyon."

Pag katapos ng pag uusap naming non ay tumahimik na ako. Nag lakad na kami patungo sa gate ng palasyo ng Ryugawa pero bigla kaming pinigilan ng mga kawal.

"Bawal kayo dito." Sab8 ng isang kawal. Kaya nataranta ako at tinignan si Kuya Nate na nakatingin lang sa kanila.

"Hinahanap kasi namin si Prince Shon. Nandito ba sya?" Tanong nya.

"Wala ang mahal na prinsepe dito dahil nandoon sya kanilang paaralan." Sagot naman ng kawal. Haha mabait pala  sila.

"Salamat po" pasasalamat ko at saka nag babay na dahil aalis na rin kami.

Pag alis namin ay nakita namin si Kuya Flaire na may kaakbay na babae. Nakita rin nya kami kaya lumapit sila saamin. So bro. Musta ang pag bisita kay master?" Tanong nito.

"Hindi ba tinawag ka nya kahapon? Bakit hindi mo sinabi na wala pala sya sa loob ng palasyo?" Galit na tanong ni Kuya Nate. Nakakatakot talaga sya magalit pero mas nakakatakot yung kaibigan ko.

"Hehe. Nakalimutan ko nasa dorm nya na yata sya." Sabi ni kuya Flaire at nagkamot pa ng ulo. Kaya lumapit si Kuya Nate sa kanya at binatukan sya.

"Sa susunod nalang po tayo pumunta doon." Sabi ko nalang. Alam ko naman na ayos lang sya. Lalo pat nasa kanya na ang bracelet ko.

"*sigh* sige kung yanang iyong gusto." Sabi ni Kuya Nate at tinawag na si kuya Cane at bumapik na kami sa village.

Reincarnated in another world with my cat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon