"Người... làm như vậy sẽ không hối hận?"
"Trẫm còn thời gian để hối hận sao?"
"..."
Khúc Chí Văn nhíu nhưng không phản bác.
"Hối hận là cảm giác mà ta sẽ có sau này, nhưng nếu ta không còn sống đến lúc đó, làm sao có thể cảm nhận được nó?"
Sau khi nói xong, Túc Cảnh Mặc ngồi xuống và lặng lẽ nhìn Đàm Trình trong một lúc lâu.
"Tôi không thể hiểu được suy nghĩ của người."
Khúc Chí Văn nhìn quanh ngọn núi Quỳnh Sơn đang sụp đổ dưới chân và nói.
"Người rõ ràng đã chuẩn bị..."
"Chuẩn bị hi sinh Đàm Trình."
Túc Cảnh Mặc cắt lời Khúc Chí Văn, nói.
"Trẫm đã nghĩ như thế."
"Vậy thì..."
"Khi đó trẫm đã hỏi 'ngươi có nguyện ý không?', ngươi có biết hắn đã trả lời gì không?"
Túc Cảnh Mặc đứng dậy, nhìn lên bầu trời và nói.
"Hắn nói rằng hắn sẵn lòng, và khi ta hỏi lại 'ngươi có hối hận không?', hắn đáp là không."
"Anh ấy yêu người bằng tất cả trái tim."
Túc Cảnh Mặc nhẹ nhàng mỉm cười khi nghe những lời này, rồi nói.
"Chắc hẳn hắn đã khắc hình bóng ta vào sâu trong linh hồn mình. Thế gian này thật ngắn ngủi, ta từng nghĩ chấp niệm của mình về sự diệt vong của Đại Tự đã đủ sâu, nhưng không ngờ trên đời lại có người chấp niệm với ta còn sâu hơn thế."
"Ta canh giữ đại mộ hơn 1000 năm, hắn cũng tìm kiếm nó suốt ngần ấy thời gian. Nếu Đại Tự không nên tồn tại, những việc ta làm là trái với ý trời, vậy những gì hắn làm chẳng phải cũng là chống lại ý trời sao?"
"Chỉ một lần gặp gỡ hơn 1600 năm trước và một câu trêu đùa, thế mà hắn lại mang theo chấp niệm suốt 1000 năm."
Túc Cảnh Mặc nhớ lại những hình ảnh mơ hồ từ xa xưa, y lắc đầu và mỉm cười.
"Ta không biết nên gọi hắn là kẻ điên hay kẻ ngốc nữa."
"Thế hai người đã từng gặp nhau sao?"
Khúc Chí Văn ngạc nhiên ngẩng đầu, nhìn linh hồn gần như trong suốt đứng trước mặt và hỏi.
"Đúng vậy."
"Vậy thì... Đàm Trình có biết không?"
Khúc Chí Văn chưa từng tìm hiểu về kiếp trước của Đàm Trình, nhưng theo lời Túc Cảnh Mặc, có vẻ như mỗi kiếp của Đàm Trình đều...
"Có thể hắn biết điều gì đó, hoặc cũng có thể là không."
Lời của Túc Cảnh Mặc không phải là giả. Khi Đàm Trình nhắc lại cuộc trò chuyện giữa hai người năm đó, y nhận ra Đàm Trình có thể chính là chuyển thế của người đàn ông bên bờ hồ. Nhưng Đàm Trình dường như chỉ nhớ được câu nói đó, còn những chuyện khác, như việc huyết tế, thì hoàn toàn không biết gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÀO MỘT HOÀNG ĐẾ LÀM VỢ
Ficción GeneralVăn Án Đây sẽ là một phát hiện khảo cổ rất lớn, mà khi công bố, có lẽ sẽ đảo điên toàn bộ lịch sử. Đàm Trình theo giảng viên hướng dẫn đến Tây An. Một kho báu được chôn sâu dưới lòng đất, Một lăng mộ bị che giấu hơn ngàn năm, Và những sự kiện quỷ dị...