LXXIV

1.8K 55 4
                                    

Hai ngày trước tết lúc họ đi siêu thị mua đồ thì danh sách thành tích cũng có. Điền Chính Quốc lao thẳng một đường từ vị trí cuối bảng lên top 20 làm cậu vui phát điên, hét lên giữa đám đông đang mua sắm trong siêu thị: "Em đỉnh vãi!!!"

Kim Thái Hanh cũng bị ảnh hưởng bởi không khí năm mới, anh cũng hét lên với Điền Chính Quốc trong tiếng nhạc: "Điền Chính Quốc, anh yêu em!"

Bọn họ ỷ vào sự ồn ào của đám đông để buông thả, Điền Chính Quốc cũng hét: "Kim Thái Hanh, em cũng yêu anh!"

Tối đêm giao thừa họ ăn lẩu, đến 12 giờ thì có người bắn pháo hoa, chiếu sáng rực cả bầu trời, Điền Chính Quốc và Kim Thái Hanh đứng trước cửa sổ sát sàn hôn nhau nồng nhiệt dưới ánh pháo hoa lung linh.

Ánh mắt Kim Thái Hanh dịu dàng, "Điền Chính Quốc, năm mới xin giúp đỡ nhiều hơn."

Điền Chính Quốc nhào lên người anh, "Kim Thái Hanh Trần, năm mới xin hãy tiếp tục mặt dày ạ."

Hai người đều cười.

---------

Khi sắp khai giảng, không biết cha cậu biết chuyện của cậu và Kim Thái Hanh từ đâu, vài ngày trước khi vào học ông đặc biệt bay từ Vũ Hán đến Thượng Hải để tìm Điền Chính Quốc.

Điền Chính Quốc và mẹ chỉ hơi xa cách nhưng với cha lại là hoàn toàn xa lạ. Khi cậu đến nhà ga đón cha suýt chút thì không nhận ra ông.

Khi còn bé, cậu luôn cho rằng cha mình là người cao to nhất thế giới, bây giờ lớn rồi, cha không cao bằng cậu, tóc mai hai bên cũng bạc màu nhưng rõ ràng người đàn ông này vẫn chưa đến bốn mươi.

Tâm tính của Điền Chính Quốc đã bình tĩnh hơn lúc trước rất nhiều, đã không còn vừa gặp mặt là cãi nhau với cha mình nữa, cậu cảm thấy mình ít nhiều gì đã chịu ảnh hưởng từ Kim Thái Hanh, trở nên trưởng thành hơn.

Cha cậu thấy Kim Thái Hanh thì cảm thấy hơi mất tự nhiên, dâu này chỉ nhỏ hơn mình sáu tuổi nhưng mình lại không đủ tư cách để kiểm soát cuộc sống của Điền Chính Quốc, chuyến đi này chẳng qua là để thăm nom cho yên lòng.

Họ dùng bữa với nhau ở ngoài, sau đó hai người đàn ông hơn ba mươi cùng đi hút thuốc.

"Điền Chính Quốc không thân với tôi, tôi cũng biết khi thằng bé còn nhỏ tôi không tốt với nó." Cha của Điền Chính Quốc không có quá nhiều lời để nói, chỉ cảnh cáo Kim Thái Hanh, "Nhưng tôi sẽ mãi là cha ruột của nó, nếu chú thật sự chơi Điền Chính Quốc vài hôm rồi bỏ thì tôi sẽ cho chú biết thế nào là lễ độ."

Kim Thái Hanh châm thuốc cho đối phương, mình cũng hút một hơi.

Anh nói: "Tôi sẽ dùng những thập kỉ sau để từ từ lấp đầy những thiếu sót mà anh đã gây ra cho thời thơ ấu của Điền Chính Quốc."

Tiễn thêm một vị phụ huynh nữa thì Điền Chính Quốc cũng bắt đầu đi học.

---------

Lớp của Kim Thái Hanh bắt đầu vào tuần thứ năm, tức là Điền Chính Quốc không thể gặp Kim Thái Hanh ở trường hơn một tháng, khoa kinh tế và khoa ngôn ngữ cách nhau rất xa, ngày nào họ cũng phải yêu xa hết.

[TaeKook/VKook] Thỏ nhỏ nhà thầy giáo KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ