Chap 42

109 16 9
                                    

      Mick về nhà với tâm trạng như bất cần đời , vừa bước vào cổng liền bị ông anh đứng trước cửa nhà soi mói .

      '' Sao bây giờ mới về ?? '' Win lên tiếng hỏi .

      '' Đi dạo ạ . '' Ánh mắt Mick như không có tâm mà trả lời đại cho qua .

      '' Đi dạo ?? Đi dạo mà gần 3 tiếng . '' này là đi du Xuân chứ đi dạo cái gì .

      '' ... ''

      Ngừng một chút Win mới nói tiếp : " Đi với Prom hả ... "

     '' Ừm . ''

      Nhận được câu trả lời qua loa của cậu nhưng Anh vẫn mặc kệ , hỏi : '' Dạo này mấy đứa thân nhau nhỉ ?? ''

      " Thân từ lâu rồi . ''

      Trong đầu Win lúc này là những câu từ đá xéo " Ừ , bọn bây thân nên mới ẵm bồng nhau vào nhà , ở trong nhà tao cả đêm đấy . Camera nhà tao là camera lộ chứ có phải cam ẩn đâu mà chả đứa nào để ý là sao ?? ''

     Nay mới có thời gian tra hỏi mối nghi trong lòng thì phải hỏi ra ngô ra khoai mới được .

      '' Hai đứa có gì với nhau không đấy ?? ''

     '' không có . '' Trả lời một cách lơ đãng là kiểu không quan tâm , có gì nói đó , không suy nghĩ đắn đo , không miêu tính dối gian . Là câu trả lời thật thà nhất.

      '' Thế em có ý gì với người ta không đấy ?? ''

      '' Có . "

      Trong 3 giây ngắn ngủi Cậu mới phát hiện ra mình vạ miệng , Win cũng vui mừng vì mình hỏi ra rồi , nhưng sau 3 giây thì hai người liền rơi vào trạng thái trầm tư . Câu hỏi Win cho rằng chỉ hỏi chơi thôi thì ai ngờ nó lại là thật .

       Win mới đưa tay lên , chỉ thằng vào người Mick mà ngơ ngác : " Em ?? "

       Lơ đãng nãy giờ , bây giờ mới nói ra một câu dài : " Em lỡ miệng thôi , anh đừng quan tâm . '' Nói rồi không để Win phản ứng mà liền rời đi .

      --------------------------------------------------

      Ngày tiếp theo là Mùng 1 Tết , Prom tuy không đón Giao Thừa cùng người thân nhưng Tết thì có . Gia đình Anh không tham gia bất cứ lễ hội nào chỉ đơn giản là Tết thì sẽ đi chùa để cầu phúc , sau đó thì không làm gì cả cứ bình thường trôi qua , không có gì đặc sắc .

      Quỳ trước Đức Phật , chắp tay đem toàn bộ lòng thành kính của mình ra cầu khuấn , khuấn cho người kia yên ổn những kiếp người sau .

      Một người nói ra tên bạn ở đám đông cũng sẽ không đủ chân thành bằng một người không mở miệng , giữ tên bạn lại mà nhắc trước Đức Phật đâu .

[ Mickprom ] shmilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ