Mick bên kia sau khi Gem tắt máy cũng không nói gì chỉ im lặng điêm cuồng nốc rượu . Cứ rớt rồi uống làm Mark bên cạnh sợ điên lên vò đầu mà nghĩ '' chết rồi chết rồi , uống xong đừng nói với anh của nhóc là đi uống với anh nha , qua hỏi chuyện thì anh chả biết trả lời sao đâu . ''
Cứ để Mick uống như vậy cũng không được nên Mark lên tiếng hỏi : '' Chẳng phải nói mặc kệ sao ?? Sao vẫn lo ?? ''
'' ... ''
Thay vì đáp lời Mark , Mick lại chỉ dứt khoát uống thêm một ly nữa .
'' Em hôm nay uồng nhiều vậy , có tâm sự hả ?? ''
'' Tâm sự ?? ''
'' Em có phải đang thích ai không ?? ''
Từ lâu Gem với Mark cũng đã nhìn ra Mick thích Prom nhưng chỉ là chưa nói , bây giờ mà nói thẳng ra tên ấy thì chắc chắn Mick sẽ chả thèm trả lời đâu , Mark hỏi như vậy cũng biết '' ai là ai '' rồi .
'' Em ... ''
Mark đưa ra bản mặt chê bai nói : '' Thích thì nói thích , yêu thì nói yêu việc gì phãi sợ ?? Bây giờ em nghĩ không nói là tốt , buông bỏ người ta là tốt , nư vậy mới là yêu . Nhưng sau một năm , hai năm hay rất nhiều năm , em nghĩ em có hối hận không ?? ''
Mick bỏ ly rượu xuống , qua men rượu mắt đã thấm qua sương, đau lòng nhìn về khoảng không bơ vơ , một câu nói lé lên trong đầu cậu '' Bây giờ em nói anh ấy chết chắc ... ''
Cậu cứ im lặng mãi , ngẫm về thứ gì đó , lâu đến nỗi Mark tưởng như câu chuyện đã kết thúc rồi , đang suy nghĩ nên nói gì để bầu không khí bớt ngượng ngùng hơn thì Mick bên kia đã lên tiếng tước . Vừa nói khóe miệng lại nở nụ cười như đang nghỉ về một thứ nào đó , thế nhưng ánh mắt lại bơ phờ long lanh như nhìn một ngôi sao rất xa vời không chạm tới được .
'' Em thích người đó đến nỗi luôn muốn ôm người ấy vào lòng thật chặt , chặt rồi lại chặt nữa .
Muốn hòa làm một với người ấy , muốn xóa đi những đau thương , rồi ủ ấm cho người những ngày sương sớm , cho người hơi ấm vào trời mưa lạnh giá ... ''
Cậu ngừng một chút nghẹn ngào , sương trong mắt hóa thành nước sắp tuôn trào , cuốn theo cơn say mà run rẩy nói :
'' .. Nếu ... nếu một ngày y không xuất hiện trước mặt em nữa ... nỗi nhớ sẽ giết chết em ...
... Em sẽ chết mất ... Em! ... ''
Cậu nói đến đây thì đắng họng không mở lời được nữa , chỉ thôi nói mà nuốt nước mắt vào trong .
Nếu khi nãy Mark còn thản nhiên chống cầm lắng nghe thì giờ càng nghe lại càng bất ngờ '' Đến mức đó luôn sao ?? '' Anh ta còn nhớ cách đây một năm cậu bé khó khăn lắm mới dụ được một ly bây giờ lại hối hấp uống rượu như nước . Không phải rất đáng thương sao , cậu bé ôn hòa có chút nhút nhát khi trước , giờ đây mà khóc chính là ai ai cũng có lỗi . Dù gì cũng là con út của gia đình đi làm rồi thì là em út của cả đám , trước giờ mắng ai chửi ai đến phiên em út thì phải quay sang bảo bọc nuông chiều .
Lời Mar muốn nói ra lúc này là '' Hay là buông đi , nếu đã mệt như vậy . '' sau đó lại bị suy nghĩ khác đè vào '' Bỏ được thì đâu ngồi đây . ''
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Mickprom ] shmily
FanfictionSee how much I love you Nhìn xem tôi yêu người nhiều đến dường nào ( Đây là bộ truyện đầu tay của mình , tuy mình không có đam mê viết truyện nhưng mình đã vì otp của mình . Vì thế mong các bạn sẽ nhẹ nhàng hơn với mình về vấn đề ngôn từ và nội...