JADE P.O.V
Napaatras ako Ng maglakad Yong babae papunta sa gawi ko!
Sino ba siya! Bakit siya nangingialam dito!
Napatingin ako Kay noeme Ng makitang umiiyak parin siya tapos napatingin ako sa babae Ng dahan dahan siyang humakbang!
Mabilis akong lumapit Kay noeme saka siya pinatayo at nilabas ko Ang kutsilyo saka yon tinutok Kay noeme dahilan para mapasigaw sila Leil at Leah pero hindi ko sila pinansin dahil nasa babae parin Ang tingin ko.
"Sige! Subukan mong lumapit dito Ng matuluyan ko Ang babaeng to!"sigaw ko dito saka ko tinutok sa leeg Ni noeme Ang matulis na kutsilyo.
Pero natigilan ako Ng ngumisi Lang siya.
"I dare you"nakakaluko niyang Saad sakin dahilan para manginig ako!
Hinigpitan ko Ang hawak Kay noeme saka ako dito bumulong.
"Sabihin mo! Sino Ang babaeng yan! Alam Kong kilala mo siya dahil Kong Hindi,hindi siya mag aaksaya Ng oras para iligtas ka!"mariin Kong bulong dito naramdaman Kong nanginginig din siya mukhang natakot ko Ito.
"S-siya si..siya-"Hindi ko narinig Ang huli niyang sinabi dahil nakita Kong naglakad palapit samin Ang babae Kaya naiharap ko si noeme sa kanya.
"Sinabi ko na wag Kang lalapit dito!"sigaw ko sa kanya saka ko diniin Ang kutsilyo sa leeg Ni noeme dahilan para masugatan siya at tumulo dito Ang dugo.
Tumigil namn siya sa paglalakad at tiningnan ako Ng walang expression Kaya hinawakan ko Ng mahigpit Ang kutsilyo.
Pero nagulat ako Ng mabilis siyang mawala sa harap ko at naramdaman ko nalang na Wala na akong hawak na kutsilyo!
"Damn it! Asan ka!"sigaw ko at nilibot Ang paningin sa paligid ko pero Wala akong Nakita kahit anino Niya!
"I'm here"isang kalmadong boses Ang nagsalita sa likuran ko Kaya napatingin ako dito nakita Kong hawak Niya Ang kutsilyo ko habang nilalaro sa kanyang mga daliri!
Tumingin Ito sakin at ngumisi.
"Bitawan mo na siya Kong ayaw mong ikw ang mamamatay sa kutsilyo mo"seryoso niyang Sabi Kaya Hindi ko maiwasan na manginig dahil sa takot!
At don ko Lang nakita na Hindi ko na hawak si noeme! Kundi nasa likod na Niya Ito!
Damn it!
Hindi ko maiwasan na mainis!
"Umalis kana dito,ako na Ang bahala sa kanila"rinig Kong Sabi Ng babae sa kanya.
"Pero..pero Hindi Kita pwedeng iwan dito baka..baka mapano kapa!"she looked worried.
Tiningnan siya Ng babae Ng masama Kaya napatikom siya Ng bibig at nag baba Ng tingin.
Hindi ko tuloy maiwasan na magtaka sa asta nila parang Hindi sila magkaibigang dalawa.
"Sundin mo nalang ako..ayoko Ng pabigat"seryoso na sabi Ng babae sa kanya Kaya napatingin siya dito at ngumuso.
"P-pero hihintayin Kita sa labas"she bit her lip at saka siya nakayukong umalis dito.
Napatingin namn ako sa babae.
"Bago Ang lahat may Isa pa ako na babawiin sa inyo"she said.
"Ano yon"inis Kong tanong sa kanya ngumisi namn siya.
"Ang kapangyarihan"dahil sa sinabi Niya ay napatingin ako dito.
"I-ibig Sabihin..katulad ka Ni noeme?!"gulat Kong tanong sa kanya Nakita Kong Ganon din sila Leah at Leil Ng marinig nila Ang sinabi Ng babae.
"Kong Hindi,Hindi ko siya ililigtas"she said.
Natigilan namn ako Tama Nga namn siya.
"Dream on bitch! Who do you think you are?! I already told noeme! Na hindi ko ibibigay Ang kapangyarihan!"galit na sigaw ko dito pero tiningnan Niya Lang ako nang walang expression sa mukha!
"Nabigyan kalang Ng kapangyarihan lumabas na kaagad yang kulay mo"sarkastikong niyang Sabi dahilan para mainis ako sa kanya!
YOU ARE READING
The Ocean Princesses
RandomWe're not enemy but we're not friends either! Bakit ba Kasi napili Ni Reyna Maya na siya Ang kasama ko sa mission na ito Kong Hindi Niya gusto na lumalapit ako sa kanya! Isang masayahin at isang masungit Paano Kaya sila magkakasundo dalawa? Will let...