Chapter 82 She's Dying?!

4 1 0
                                    

"Please lil sis itigil mo na Ito ok? Don't worry kakausapin ko si dad tungkol dito siguro galit Lang siya Kaya niya nasabi yon sayo"Sabi ni aries dito sumisinghot singhot si Irish na tumingin sa Kuya niya.

"Really? Gagawin mo yon para sakin?" Hindi makapaniwala na tanong ni Irish sa Kuya niya.

" Of course gagawin ko yon para sayo dahil kapatid Kita" Sabi ni aries sa kanya Nakita namin na tumango siya dito Kaya namn napahinga ako Ng maluwag at nakangiti Ng palihim.

"Kuya I'm sorry" umiiyak na Sabi ni Irish saka siya tumakbo sa Kuya niya at niyakap Ito Kaya namn niyakap siya pabalik ni aries saka pinatahan.

"It's ok it's ok you did a good job baby girl" pagtatahan ni aries sa kanya Kaya namn napatingin ako Kay hanelyn at ngumiti.

"Pakawalan na siya" Sabi ni Irish matapos siyang kumalma pupunta na Sana ako sa kanya para kalagan siya pero inunahan ako ni Rocky Kaya Napanguso ako Wala sa oras.

Masaya Kong tinakbo si hanelyn saka siya niyakap Ng mahigpit napa aray pa siya pero hindi ko siya binitawan.

"Tsk wag masyadong mahigpit" rinig Kong inis niyang Sabi Kaya napatawa ako Wala sa oras.

"Namiss Kita hehehe" tumatawa Kong Sabi sa kanya.

"Bakit ka nandito" tanong niya Kaya namn Napanguso ako dito.

" Syempre dahil na miss na Kita hehe ehem- inutosan Lang ako Ng Mahal na Reyna"kaagad Kong binago Ang sasabihin ko Ng tingnan niya ako Ng masama.

Hindi talaga mabiro Ang babaeng to.

"Tingin niyo ganito Lang ka Dali Ang lahat?! Hindi pa ako tapos! Nagsisimula palang Ang paghihigante ko Kaya tikman niyo Ang init Ng imperyno ko!"nakatingin kami Kay jade Ng isigaw niya yon samin saka niya nilabas Ang isang baril Kaya nanlaki Ang mga Mata namin sa gulat!

Saka niya walang pagdadalang isip na ibaril yon Kay..

          *Bang!!*

"Hanelyn!" Sabay naming sigaw ni Rocky Ng Makitang tinamaan siya sa bandang dibdib!

Kaagad na umagos Ang pulang likido sa damit niya napaiyak ako Wala sa oras Ng Makita ko Ang kalagayan niya.

Kaagad siyang sinalo ni Rocky Ng matumba siya Kaya namn napatingin ako Kay jade!

"HAHAHA mamamatay kana!" Baliw niyang sigaw saka siya tumawa!

Hindi ko maiwasan na magalit Kaya namn tumakbo ako sa gawi niya pero hinawakan ako ni aries.

"Bitawan moko Aries kailangan Kong igante Ang kaibigan ko!" Umiiyak Kong sigaw sa kanya pero hindi siya nakinig.

" Huminahon ka! Dadalhin natin siya kaagad sa hospital para magamot wag muna natin siya aalahahin Ang batas na Ang bahala sa kanya"Sabi niya sakin Kaya napahagolgol ako Wala sa oras.

Saka ko nakitang tumakbo na si Jade palabas Ng kwarto nato!

Kaya namn Wala akong magawa kundi Ang puntahan si hanelyn habang nag hihingalo.

"Please wag kang matulog ok? Dadalhin ka na namin sa hospital" kinakabahan na sambit ni Rocky sa kanya pero ngumiti Lang siya dito at umiling.

"Wag..wag na,h-hindi,Hindi ko na Kaya" nahihirapan niyang sambit Kaya mas Lalo akong napaiyak Kaya napatingin siya sakin at ngumiti.

"Wag mong sabihin yan! Please lumaban ka ok? Marami pa akong gustong sabihin sayo at,at may ibibigay pa ako sayo galing,galing sa Mahal na Reyna Kaya lumaban ka ok?"nahihirapan din ako sa pagsasalita dahil umiiyak na ako.

"I'm sorry" mahina niyang sambit at nagulat kami Ng umubo siya pero dugo Ang lumabas sa bibig niya.

"Omygod!" Rinig Kong bulalas ni Irish Ng Makita niya ang kalagayan ni hanelyn.

"I'm sorry *sob sob* Wala akong nagawa para iligtas ka sa ka niya"Hindi ko na pinahiran Ang mga luhang tumulo sa pisnge ko.

"Wag mong sisihin Ang sarili mo Wala Kang kasalanan sa nangyare"Sabi niya pero umiling iling ako dito.

" Rocky..naalala mo ba Ang nangyare satin non? Wag mo sanang sisihin ang sarili mo sa nangyare.. pinapatawad na Kita"nakangiti niyang Sabi kaya napatingin ako sa kanya pero natigilan ako Ng Makita Kong tumulo Ang isang butil Ng luha niya mula sa Mata.

"I'm sorry" umiiyak na sambit ni Rocky sa kanya pero ngumiti Lang siya dito pero kinabahan ako Ng pumikit siya!

"Hanelyn? Hanelyn!" Kaagad Kong tawag sa kanya pero Wala akong nakuhang sagot mula sa kanya kaya nag umpisa na akong kabahan Ng sobra!

"Tumawag kayo Ng ambulance! Faster!" Sigaw ni Rocky samin Kaya Dali daling kinuha ni Irish Ang cellphone niya para tumawag sa ambulance.

Kaagad na binuhat ni Rocky si hanelyn na walang buhay palabas Ng Warehouse kaagad kaming sumunod sa kanya at mayamaya Lang ay Nakita namin Ang ambulance na paparating!

Mas napaiyak ako Ng ipasok siya sa loob Ng ambulance habang nakatingin ako sa kanya na inaasikaso Ng mga nurse at Kong ano ano Ang ginagawa sa kanya.

Marami siyang dugo sa damit at mga pasa sa mukha..

'goddess of moon please po tulungan niyo po siya wag niyo siyang hayaan na mapahamak Sana maging maayos Lang siya.. nakikiusap po ako sa inyo iligtas niyo po Ang kaibigan ko... '

The Ocean PrincessesWhere stories live. Discover now